Ubisoft ถูกมองว่ามีส่วนทำให้ทีมทำเกม Just Dance 2023 เกิดภาวะหมดไฟ

Just Dance

ดูเหมือนว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Ubisoft กำลังประสบกับปัญหาภายในอีกครั้งแล้วครับ หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าทีมงานส่วนหนึ่งที่ร่วมพัฒนาเกม Just Dance 2023 เกิดภาวะหมดไฟในการทำงาน หรือเบิร์นเอาต์ (Burnout) ภายในรอบ 1 ปีของการทำเกมดังกล่าวด้วย

พนักงานบางส่วนหมดไฟ

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาได้มีการเผยภาพอินโฟกราฟิกจากทางหน่วยงานหนึ่งของ Ubisoft Paris ที่มีหน้าที่ดูแลหรือจัดระเบียบพนักงานที่ทำงานในด้านเทคโนโลยี ที่ปรึกษา และอุตสาหกรรมเกม ซึ่งจากภาพอินโฟกราฟิกได้ระบุว่าพนักงานของ Ubisoft Paris จำนวน 10% ที่ร่วมทำเกม Just Dance 2023 ประสบกับภาวะหมดไฟในการทำงานในรอบ 1 ปีของการพัฒนาเกม แถมยังพบอีกว่าพนักงานมีการลาป่วยทุก ๆ 4 สัปดาห์ด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ทางสำนักข่าว NME ได้สอบถามไปยัง Ubisoft เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าภาพอินโฟกราฟิกเป็นของจริงหรือไม่ หรือจะมีแผนเยียวยาพนักงานอย่างไรบ้าง ทว่าทางค่ายเกมดังได้กล่าวปฏิเสธและไม่ขอให้ความเห็นใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ทาง Ubisoft สาขา Montpellier ก็เพิ่งจะถูกสอบสวนโดยหน่วยงานที่ดูแลเรื่องแรงงานของประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่มีประเด็นพนักงานเบิร์นเอาต์และลาป่วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าถ้าดราม่านี้เป็นเรื่องจริง ทาง Ubisoft จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรกันแน่


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้