Deathloop บน PS5 จะไม่ได้รับผลใดๆ จากการที่ Microsoft เข้าซื้อ Bethesda!

Deathloop เกมแนวลูกผสม FPS – Puzzle จาก Arkane Studios ผู้พัฒนาเกม Dishonored ทั้ง 2 ภาค ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดวางจำหน่ายก่อนหน้า ทว่าต้องเลื่อนมาเป็นปี 2021 เพราะ Covid-19 นั้นได้รับความเป็นห่วงและกังวล ว่าตัวเกมจะได้รับผลกระทบจากการที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Bethesda ในแง่ของแพลตฟอร์มที่ลงให้หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่มีอะไร และทุกอย่างจะไม่เปลี่ยนแปลง

Deathloop
Deathloop

โดยการยืนยันนี้ถูกเผยโดยบทความในนิตยสารชื่อดังอย่าง Gameinformer ที่คอนเฟิร์มว่า Deathloop จะยังเป็นเกมของ PS5 และไม่ได้รับผลกระทบร้ายแรงใดๆ จากดีลของ Microsoft “พวกเราพัฒนาเกมนี้เพื่อ PlayStation 5 บนเครื่องคอนโซล รวมไปถึงเครื่อง PC อีกด้วย”

เช่นเดียวกันกับเกม Ghostwire: Tokyo ซึ่งพัฒนาโดย Tango Gameworks อีกหนึ่งทีมพัฒนาสังกัด Bethesda ที่ก็ยังเป็น Exclusive ให้กับ PS5 ด้วยเช่นกัน (อย่างน้อย 1 ปีหลังวางจำหน่าย)

Deathloop
Deathloop

ซึ่งทางฝั่ง Xbox เองก็ยืนยันกับข่าวข้างต้นนี้ นั่นอาจหมายความได้ว่าเกมที่มีดีลกันก่อนหน้าก็คงไม่มีผลอะไร แต่จากนี้ต่อไป ก็คงเป็นตามที่ Microsoft ได้ประกาศเอาไว้ว่าเกม Bethesda หลายเกมคงต้องเป็น Exclusive ของฝั่ง Microsoft

Deathloop มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และ PS5 วันที่ 21 พฤษภาคมนี้

ที่มา: https://gamerant.com/deathloop-ps5-development-not-impacted-xbox-bethesda-acquisition

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้