Hearthstone เผยการ์ดใหม่ “สัญญะแห่งเพลิง” จากส่วนเสริมล่าสุด Forged in the Barrens

Hearthstone

Hearthstone เปิดเผยการ์ดใหม่!! “สัญญะแห่งเพลิง” จากส่วนเสริมล่าสุด Forged in the Barrens


“สัญญะแห่งเพลิง” พร้อมเผาผลาญด้วยเพลิงสีมรกต ขุมพลังใหม่ของ Demon Hunter

Greetings, Traveler!! สวัสดี นักผจญภัยทั้งหลาย วันนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Blizzard มอบหมายหน้าที่ให้ Online Station สื่อเกมอันดับอันดับ 1 ของประเทศไทย ร่วมกับ HeartCore แฟนเพจข่าวสารของคนรักเกม Hearthstone เพื่อเป็นตัวแทนเหล่าคอมมูนิตี้ชาวไทย ในการเปิดเผยการ์ดใหม่จากชุดส่วนเสริมล่าสุด “Forged in the Barrens” ซึ่งเป็นส่วนเสริมแรกประจำปี Year of the Gryphon ที่จะถึงนี้

เตรียมเดือดใน Forged in the Barrens
เปิดปีใหม่ด้วยการปะทะกำลังท่ามกลางผืนดินอันร้อนระอุและแสงแดดแผดเผา กระหึ่มด้วยเสียง “For the Horde!!” และธงสีแดงเพลิงของฝ่ายชนเผ่า กับคีย์เวิร์ดใหม่ล่าสุดอย่าง“บ้าเลือด” หรือ “Frenzy” ที่จะทำให้มินเนี่ยนของคุณเดือดดาลขึ้นกว่าเดิมเมื่อมันได้รับความเสียหายแล้วไม่ตาย พร้อมทั้งการ์ดเวทย์ที่มีหลายระดับ และมินเนี่ยนทหารรับจ้างที่เป็นการ์ดระดับตำนานประจำคลาสทั้ง 10!!

โดยการ์ดใบใหม่ล่าสุดที่เราจะทำการเปิดเผย เป็นการ์ดเวทย์ระดับสุดยอดประจำคลาสดีมอนฮันเตอร์ (Demon Hunter)

Hearthstone

สัญญะแห่งเพลิง(Sigil of Flame)
การ์ดเวทย์ประเภท “เฟล” ค่าร่าย 2 สร้างความเสียหาย 3 แต้มให้มินเนี่ยนทั้งหมดเมื่อเริ่มเทิร์นถัดไปของเรา นี่ถือเป็นฝันร้ายสำหรับเหล่าเด็คบุก (Aggro) ทั้งหลายเลย เนื่องจากโดยพื้นฐานของเด็คบุกนั้นจะใช้การลงมินเนี่ยนค่าร่ายต่ำจำนวนมากลงบนบอร์ด ซึ่งมินเนี่ยนค่าร่ายต่ำที่บุกได้ดีนั้นมักจะมีพลังชีวิตไม่ถึง 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็คบุกที่ใช้เผ่าเมอร์ล็อค (Murloc) เป็นเผ่าหลักของเด็คคงไม่ถูกใจสิ่งนี้เป็นแน่

แรกเริ่มที่เห็นการ์ดใบนี้ มันทำให้หวนนึกถึงการ์ดเป็นกลาง (Neutral) ระดับสุดยอดอันเป็นที่นิยมในเด็คสไตล์ Control มาตั้งแต่เกม Hearthstone เปิดมา 6 ปีเต็มอย่าง ผู้ทำนายหายนะ(Doomsayer) เพราะค่าร่าย 2 เท่ากัน และผลที่ได้รับนั้นส่งผลต่อทั้งบอร์ดของเราและคู่แข่งเหมือนกัน เพียงแต่ว่า ผู้ทำนายหายนะ(Doomsayer) จะสามารถเคลียร์บอร์ดที่ใหญ่กว่าได้ หากแต่มันสามารถถูกหยุดยั้งได้ เพียงแค่คู่แข่งสามารถทำลายหรือใบ้มันก่อนเข้าเทิร์นของเรา แต่สำหรับ สัญญะแห่งเพลิง(Sigil of Flame) นั้น โดดเด่นกว่าที่คู่แข่งไม่สามารถตอบโต้อะไรได้เลย เมื่อเราร่ายมัน มันจะเกิดผลก่อนเริ่มเทิร์นหน้าอย่างแน่นอน

Hearthstone

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ทำนายหายนะ(Doomsayer) นั้นไม่ถูกเลือกให้อยู่ชุดหลัก (Core Set) ประจำปีนี้ด้วย หมายถึงการที่การ์ดไม่สามารถถูกใช้ในโหมดมาตรฐานได้ในปีนี้ ทำให้เด็ค Control ทั้งหลายของคลาสอื่นต้องหาการ์ดในการเคลียร์บอร์ดใบใหม่แทน แต่สำหรับคลาสดีมอนฮันเตอร์นั้นถือว่าได้ตัวแทนตัวแทนอย่าง สัญญะแห่งเพลิง(Sigil of Flame) ที่แสบไม่แพ้กันเลยทีเดียว

เส้นทางของนักล่าปีศาจ Demon Hunter ในปีนี้
น่าเป็นห่วงไม่น้อย สำหรับคลาสดีมอนฮันเตอร์ (Demon Hunter) ที่ต้องสูญเสียการ์ดชุดเปิดตัวดีมอนฮันเตอร์ไปในปีนี้ ส่งผลกระทบต่อเด็คที่ทรงพลังในเมต้าก่อนหน้านี้อย่าง Aggro, Soul และ OTK Demon Hunter ไม่มากก็น้อย คงจะต้องมีการปรับตัวไปทาง Token หรือ Big Demon มากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการ์ดที่เสริมเด็คที่มีศักยภาพสูงอยู่มากมาย

สัญญะแห่งเพลิง(Sigil of Flame) จะสามารถเข้ามาผนึกกำลังกับการ์ดเคลียร์อย่าง รัศมีเพลิง(Immolation Aura), วงแหวนวิบัติ(Chaos Nova), วัฎจักรความเกลียดชัง(Cycle of Hatred), นักเวททลายผลึก(Shardshatter Mystic) เพื่อให้ดีมอนฮันเตอร์สามารถเล่นสไตล์ Control ได้อย่างเต็มตัว หรือจะสวมบทบาทเป็นการ์ดเคลียร์ขนาดเล็กที่สามารถดึงเทมโปของบอร์ดกลับมาในเด็คสไตล์ Mid-range ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ ถูกใจการ์ด สัญญะแห่งเพลิง(Sigil of Flame) ใบนี้หรือไม่ ?

FB Page: https://www.facebook.com/HearthstoneTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้