รีวิว No Time to Relax เกมอินดี้บริหารเวลาการใช้ชีวิต

รีวิว No Time to Relax เกมอินดี้บริหารเวลาการใช้ชีวิต

เคยมีความคิดเกี่ยวกับโอกาสใช้ชีวิตที่มันดีกว่าเพื่อนๆ ของเราได้ใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ บ้างไหมครับ? No Time to Relax เกมจำลองการบริหารการใช้ชีวิต ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมผู้พัฒนา Porcelain Fortress คงเป็นเกมๆ นั้นที่เพื่อนๆ ต้องการ และเราจะมาทำความรู้จักเกมนี้กันนะครับ

ในเกมนี้เพื่อนๆ จะต้องบริหารการ และคิดวางแผนการใช้ชีวิต เพื่อเก็บคะแนนให้มากที่สุดทั้งหมด “4 หมวด” คือ ความรู้ สุขภาพ ความสุข และเงิน และยังต้องคำนึงถึง “เวลา” ที่จะทำให้ต้องมานั่งคิดกับการบริหารมันแบบจำกัด เพราะทุกการทำกิจกรรมอะไรก็ตามเวลาจะลดลงไปด้วย ดูเหมือนว่าเราไม่มีเวลาที่จะผ่อนคลายอีกแล้วสินะ!

รีวิว No Time to Relax

สำหรับตัวเกม No Time to Relax นั้นสามารถเล่นได้สูงสุด 4 คนพร้อมกันหรือเล่นคนเดียวก็ได้เล่นคนเดียวสามารถเพิ่ม AI มาแข่งด้วยได้ แต่แนะนำว่าเล่นกับเพื่อนสนุกกว่าเยอะเลยครับ และมีระดับความยากให้เลือก 4 ระดับ ซึ่งเป็นจำนวนสัปดาห์ 1 สัปดาห์เท่ากับ 1 รอบในเกม โดยมี 10, 20, 30 สัปดาห์จะนับคะแนนรวมทันทีที่ผู้เล่นคนที่สี่เล่นจบสัปดาห์สุดท้าย ส่วนระดับมาราธอน จะจบก็ต่อเมื่อมีคนเก็บคะแนน 4 หมวดได้เต็มทุกอันก่อนเกมถึงจะจบลงนะครับ

รีวิว No Time to Relax

 

ทั้งนี้ในเกมมีโหมดการเล่นให้เลือกเล่นทั้งหมด 2 โหมดคือ Peaceful เล่นแบบบริหารการใช้ชีวิตแข่งกันแบบปกติ และโหมด Competitive ที่จะมีการเพิ่มร้านค้ามนต์ดำเข้ามาเพื่อแกล้งคนอื่น ๆ ซึ่งต้องแลกกับความสุข หรือสุขภาพของตัวเราแทน เพื่อให้คำนึงว่าเราไม่ควรทำเรื่องแย่ๆ แต่ถ้าเล่นเอาสะใจกับเพื่อนๆ ก็ไม่แน่นะครับ

 

รีวิว No Time to Relax

ตัวเกมนั้นเป็นแผนที่เมืองคล้ายกับบอร์ดเกมเกมหนึ่งเลย โดยจะมีสถานที่ต่างๆให้เดินไปเพื่อทำกิจกรรม ทั้ง ทำงาน, เรียน, ซื้อของใช้กับเสื้อผ้า, กินข้าว เป็นต้น ในทุกๆ รอบสัปดาห์เราจะได้เริ่มที่หน้าอพาร์ทเม้นท์ตัวเองแล้วก็คิดวางแผนในการทำกิจกรรม ทุกๆการกระทำจะส่งผลให้เวลาลดลงไปสามารถดูเวลา และรอบสัปดาห์ได้ที่หอ “นาฬิกา” ด้านล่างกลางจอเลย และทุกสัปดาห์มีการสุ่มปัญหาที่ตัวละครเราอาจต้องเผชิญ เช่น การหักเงิน, การลดเวลาใช้ชีวิต เป็นต้น ได้เวลาไปเริ่มใช้ชีวิตกันแบบของเราแล้วนะครับ

รีวิว No Time to Relax

สุดท้ายแล้วเมื่อเราเล่นจบเกมแล้วจะมีการนับคะแนนทั้ง 4 หมวด ซึ่งมีคะแนนเต็มหมวดละ 5,000 นอกจากนนี้ยังมีคะแนนโบนัสอื่นๆ อีกเช่น การเลี้ยงสัตว์ การเจอกับอีเวนต์ หรือทำตามเป้าหมายในเกมสำเร็จ โดยดูโบนัสได้ที่หนังสือพิมพ์ในร้านค้าข้างขวามือของอพาร์ทเม้นท์เราได้ และเมื่อนับคะแนนเสร็จคนที่ได้คะแนนเยอะสุดก็จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้นไปนะครับ

รีวิว No Time to Relax

สำหรับ No Time to Relax ที่รีวิวไปนั่นวางจำหน่ายบน PC ผ่านทาง Steam ในราคา 229 บาท ซึ่งถือว่ามีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าที่ได้ เกมกินสเปคและกินพื้นที่ไม่เยอะมากเท่าไหร่ซื้อไว้เล่นกับเพื่อนๆ ตอนพักกลางวัน หลังเลิกเรียน เลิกงาน หรือระหว่างเดินทางก็ยังได้ครับเพียงแค่มีโน๊ตบุ๊คสเปคกลางๆ สักเครื่องก็เพียงพอแล้ว

  รีวิว No Time to Relax

จุดเด่น

+ การเล่นแต่ละรอบสามารถเลือกการเล่นได้อย่างมีความหลากหลายไม่จำเจ
+ มีระบบปัญหาที่ต้องเจอต่างๆ ช่วยสร้างสีสันให้เกม
+ ระบบการเล่นของเกมนั่นทำความเข้าใจได้ง่าย

จุดด้อย

+ เป็นเกมที่เหมาะกับการเล่นกับเพื่อนมากกว่าเล่นคนเดียว
+ การเล่นแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลามาก ยิ่งเล่นกับเพื่อนครบ 4 คน ยิ่งนาน
+ เกมใส่ระบบปัญหาที่ตัวละครต้องเจอเยอะมากจนเกินไป

สรุป

แน่นอนถ้าเพื่อนๆ มองหาเกมที่เอาไว้เล่นเพลินกับเพื่อนๆ เกมไม่กินสเปค และถูกแล้วหละก็เกม No Time to Relax เป็นเกมที่ควรซื้อมาเล่นนะครับ รับรองว่าสนุกและคุ้มค่าเกินราคาที่ต้องจ่ายไปแน่นๆ

คะแนน 8/10

ลิงค์จำหน่ายเกม No Time to Relax https://store.steampowered.com/app/829660/No_Time_to_Relax/?l=thai

เว็บไซตหลัก
https://www.notimetorelax.com/

ติดตามข่าวสารของเกม
https://www.facebook.com/porcelainfortress/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้