ศิลปินเจ้าของ Vanicorn ฟ้อง Disney เหตุนำเอาตัวละครไปใช้ในหนัง Onward

ศิลปินเจ้าของ Vanicorn ฟ้อง Disney เหตุนำเอาตัวละครไปใช้ในหนัง Onward

กลายเป็นดราม่าก่อนฉายไปเสียแล้วสำหรับ Onward ภาพยนตร์อนิเมชันของทาง Pixar และ Disney ที่ดันโดนฟ้องออกมาแล้วว่าตัวหนังได้นำตัวละครบางตัวไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยล่าสุดเป็นทาง THR ที่ได้รายงานออกมาว่าทาง Sweet Cecily Daniher ได้ออกมาฟ้องร้องทาง Kori Rae ผู้อำนวยการสร้างอนิเมชัน Onward อย่างเป็นทางการแล้ว จากการที่ตัวหนัง Onward นำเอาตัวละคร “Vanicorn” ของเธอไปใช้ ซึ่งตัวละครที่ว่านี้ก็คือม้ายูนิคอร์นที่ปรากฏอยู่บนรถตู้ของตัวละครหลักที่อยู่ในเรื่องนั่นเอง ซึ่งเธอได้บอกว่าผลงานการออกแบบ Vanicorn ของเธอมีความสำคัญต่อหน้าที่การงานของเธอมากๆ  อีกด้วย

1

อย่างไรก็ดีล่าสุดทาง Disney ก็ได้มีการออกมาขอโทษทาง Daniher แล้วถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวของ Sweet Cecily Daniher เคยเชิญทาง Disney มาร่วมงานเทศกาลของเธอก่อนหน้าเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งทางผู้อำนวยการสร้างของ Onward ก็ได้ออกมาชี้แจงสำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้ว่ามันเป็นเพราะในตอนแรกตัวหนังไม่ได้มีแผนที่จะนำเอา Vanicorn มาใช้ และทาง Disney เองก็มีแผนในการขออนุญาตจากทาง Daniher อยู่แล้ว ซึ่งในตอนแรกพวกเขายังไม่มีชื่อหนังอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญากับทาง Daniher ได้ ส่วนเรื่องราวการฟ้องร้องในครั้งนี้จะจบอย่างไรเราก็คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือตัวหนัง Onward จะได้ออกฉายให้เราได้ชมกันในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

ศิลปินเจ้าของ Vanicorn ฟ้อง Disney เหตุนำเอาตัวละครไปใช้ในหนัง Onward

ที่มา : https://www.cbr.com/
เรียบเรียงโดย: Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้