[พรีวิว] Phantoms: Tang Dynasty ดำดิ่งสู่โลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเหล่าภูติปีศาจ

[พรีวิว] Phantoms: Tang Dynasty ดำดิ่งสู่โลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเหล่าภูติปีศาจ

วันนี้ทีมงาน Online Station จะมาพาทุกคนย้อนยุคและก้าวสู่โลกที่มนุษยืและปีศาจอยู่ร่วมกัน! Phantoms: Tang Dynasty จะเป็นยังไง เราไปดูกันเลยดีกว่า!

Tang Dynasty

โดยสำหรับเกม Phantoms: Tang Dynasty นั้นเป็นเกมมือถือจากจีนที่ให้บริการโดย Netease และได้เปิดตัวในชื่อ God of Night ในสโตร์ฝั่งจีนมาก่อน ซึ่งตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว 3D Action MMORPG

เราจะได้เข้าไปโลดแล่นในโลกที่มนุษย์อยู่ร่วมกับปีศาจ สัมผัสกับเรื่องราวและตำนานของปีศาจต่างๆ ในสมัยราชวงศ์ถัง ออกสะสมเหล่าภูตและปีศาจนับร้อยรูปแบบที่มาพร้อมรูปลักษณ์และพลังเฉพาะตัวที่ต่างกันออกไป และระบบการต่อสู้ที่มาพร้อมกับอาชีพ 4 อาชีพที่มีอาชีพรองให้ได้เลือกเล่นอย่างหลากหลายอีกด้วย!

ในตอนนี้ตัวเกม Phantoms: Tang Dynasty ก็ได้เปิด OBT อย่างเป็นทางการแล้ว! ซึ่งก็เปิดให้บริการทั้งบน Android และ iOS ด้วยกัน! สามารถดาวน์โหลดกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย!

Android : https://bit.ly/2QpxjOu
iOS : https://apple.co/36ujzYb

คลิปโปรโมตตัวเกม Phantoms: Tang Dynasty

ภายในเกมจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า!

สร้างตัวละครได้ตามใจ สายแต่งตัวมีเพลิน!

เกม Phantoms: Tang Dynasty ได้เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สามารถสร้างตัวละครได้ค่อนข้างอิสระ โดยสามารถปรับสรีระบนใบหน้าได้ตามใจชอบ มีตัวเลือกในการปรับเปลี่ยนลักษณะหน้าตาของตัวละครมากมาย ไม่ว่าจะดวงตา คาง คิ้ว ผม ทรงหน้า เรียกได้ว่าแค่แต่งตัวสร้างตัวละครก็มีเพลินมากแล้ว!  ซึ่งใครที่แต่งๆ ไปแล้วไม่ถูกใจก็สามารถเข้าไปแก้ไขได้ในเกมได้ด้วยนะ แต่ในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายในเกมมีความจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ หรือสิ่งของเพื่อปลดล็อคสิ่งต่างๆ ด้วยนะ! และถึงแม้เกมนี้จะมีตัวเลือกเสื้อผ้าน้อยแต่เราก็สามารถหาของมาย้อมสีเพิ่มได้อีกด้วยนะ!

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty


ภาพสุดงามและการนำเสนอเนื้อเรื่องในเกมที่น่าสนใจ!

จากที่เห็นได้ในหัวข้อสร้างตัวละคร เราจะเห็นได้ว่าภายในเกมนี้มีภาพกราฟิคที่สวยงามมาก! ไม่ว่าจะตัวละคร สถานที่ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมที่เก็บรายละเอียดมาในระดับที่ดีเยี่ยม!

แต่นอกจากพวกโมเดล กราฟิคภายในเกมแล้ว การนำเสนอเรื่องราวของตัวเกมเองก็ใช่ย่อย! ซึ่งตัวเกมก็ได้พยายามนำเสนอเรื่องราวโดยการสอดแทรกเนื้อเรื่องของตัวละครเราลงไปจนรู้สึกได้ถึงความแนบเนียนของเนื้อเรื่อง มีตัวเลือกให้เลือก มีคัทซีนที่มีตัวละครของเรา สร้างความรู้สึกให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับเป็นส่วนนึงของเรื่องราว!

นอกจากนั้นภายในเกมยังมีการนำเสนอเรื่องราวผ่านการพูดคุย คัทซีนอนิเมชั่น และยังมีภาพประกอบงามๆ อีกด้วย และไม่เพียงแค่นั้นเหล่าภูติปีศาจแต่ละตัวที่เราได้มาเป็นพรรคพวกก็จะมีเนื้อเรื่องให้ได้เข้าไปค้นหาด้วยนะ! เรื่องราวของมือปราบปีศาจและภูติปีศาจจะเป็นยังไงต้องเข้าไปสัมผัสกันในตัวเกมแล้วนะ!

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty


ระบบภายในเกม

ด้วยตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว 3D Action MMORPG ทำใภายในเกมมีระบบที่น่าสนใจมากมาย โดยหลักๆนั้นตัวเกมจะเน้นไปที่การลงดันและทำเควสต์เพื่อที่จะปลดล็อคเนื้อเรื่องและแมพใหม่ๆ แต่ว่าระบบที่น่าสนใจมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกัน

ระบบต่อสู้ เมื่อมือปราบปีศาจจะต้องร่วมมือกับปีศาจและภูติ

ระบบต่อสู้ภายในเกมนั้นไม่ได้ซับซ้อนหรือเข้าใจยากแต่อย่างใด เคลื่อนที่ กดสกิลให้ถูกจังหวะ และหลบยามจำเป็น ทว่าสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือในการต่อสู้เราจะสามารถใช้ ภูติ ปีศาจ เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการต่อสู้ได้ด้วยนะ! ซึ่งภูติและปีศาจภายในเกมเองก็มีมากมาย มีแบ่งแยกตามธาตุ ซึ่งแต่ละธาตุนั้นก็จะมีธาตุที่สามารถข่มกันและทำดาเมจได้มากกว่าปกติด้วยนะ

โดยเหล่าภูติปีศาจเหล่านี้เองก็จะมีรูปแบบการเรียกใช้ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็จะมีทั้งเซ็ตไว้ในกระบวนทัพ และเซ็ตไว้เป็นร่างแปลงกาย เหล่าภูตปีศาจที่เซ็ตในกระบวนทัพ เราจะสามารถเรียกใช้ได้เฉพาะสกิลเท่านั้น โดยภูติปีศาจเหล่านี้นั้นเหมาะกับการนำมาใช้ยืนรับดาเมจเวลาบอสเกิดอาการคลุ้มคลั่ง (แต่ว่าเวลาเรียกออกมาก็อย่าลืมดูเลือดของภูติปีศาจด้วยนะ) ส่วนภูติปีศาจที่เซ็ตไว้ในการแปลงกายเราจะสามารถเรียกใช้สกิลอื่นๆ และควบคุมให้สู้แทนตัวละครของเราได้ด้วย แต่ภูติปีศาจแปลงกายนี้จะสามารถแปลงกายได้เพียงบางตน ไม่เช่นนั้นก็สามารถใช้ไอเทมยันต์แปลงกาย แต่ไอเทมนี้จะสามารถแปลงร่างได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty  

Tang Dynasty

Tang Dynasty

ระบบอาชีพ

ในเกมนี้จะมีอาชีพหลักๆ อยู่ 4 อาชีพ ได้แก่ นักสืบ, นักบวช (จะสามารถเปลี่ยนได้เมื่อตัวละเป็นเพศหญิง) , จอมยุทธ์ (จะสามารถเปลี่ยนได้เมื่อตัวละเป็นเพศชาย) และ พรตหยินหยาง  

ซึ่งใครที่อยากจะเล่นหลายๆ อาชีพหรือยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ว่าจะเล่นอาชีพไหนก็ไม่ต้องห่วงไป เพราะเกมนี้เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตลอดเวลา! ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นก็มีจุดเด่นและสกิลที่แตกต่างกันออกไปด้วย

Tang Dynasty

Tang Dynasty

ระบบลายประทับ

ลายประทับจะสามารถเพิ่มสเตตัสพื้นฐานของภูตปีศาจได้ และยังเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับภูตปีศาจได้อีกด้วย โดยลายประทับแต่ละใบนั้นก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป!

Tang Dynasty

Tang Dynasty


ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ!

นอกจากการต่อสู้และเดินเควสต์ตามเนื้อเรื่องแล้วตัวเกม Phantoms: Tang Dynasty ยังมีระบบน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมายรวมไปถึงมีสิ่งต่างๆ ให้ได้ทำกันเยอะแยะเต็มไปหมดอีกด้วย ไม่ว่าจะด่านกิจกรรมหาวัสดุในการอัพเกรดภูติปีศาจ อีเวนต์ของตัวเกม ท้าทายกับบอสภูติปีศาจที่เราเคยพบในเนื้อเรื่อง

แต่นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีกิจกรรมเชิงพักผ่อนหย่อนใจอย่างการตกปลา หาสมบัติ (ซึ่งสมบัติที่เราได้มาก็สามารถนำไปตรวจสอบเพื่อดูว่าเราได้สมบัติอะไรมา) 

และยังมีการชวนเหล่า NPC ในเกมมาแช่น้ำ ร่ายรำด้วยกันเพื่อเพิ่มค่าคุณธรรม (มิตรภาพ) และยังมีการเข้าไปปฏิสัมพันธ์กับเหล่าภูติปีศาจต่างๆ ภายในบ้านเราได้อีกด้วยนะ! ซึ่งนี่ก็นับเป็นความสนุกอีกอย่างที่ในเกมสรรสร้างมาให้ผู้เล่นนั่นเอง

Tang Dynasty

Tang Dynasty

  

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

Tang Dynasty

  

สรุป

เกมๆ นี้นับได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบเยอะมาก และมีหลายๆ อย่างให้ได้ทำ ซึ่งนอกจากระบบแนวผ่อนคลายอารมณ์แล้ว และระบบในการต่อสู้เองก็ไม่ได้น่าเบื่อแต่อย่างใด แถมยังได้นำระบบภูติปีศาจมาช่วยส่งเสริมให้ระบบการต่อสู้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และสำหรับสายเนื้อเรื่องเองก็ห้ามพลาดเพราะว่าเนื้อเรื่องในเกมนั้นนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว เราจะได้พบกับเรื่องราวของเหล่าภูติปีศาจอีกด้วย  !  นับได้ว่าเป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด!

Facebook Page : https://www.facebook.com/PhantomsTD/ 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้