[รีวิว] Mobile Legends: Adventure จากโมบ้าสู่ RPG สุดมันส์เล่นได้เพลินๆ

  ผมเชื่อว่า คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม MOBA มือถือชื่อดังอย่าง Mobile Legends: Bang Bang แน่นอน ซึ่งตอนนี้ ผู้ผลิตเดียวกันอย่าง Moontoon ก็ได้คลอดเกมใหม่ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันออกมาในชื่อ Mobile Legends: Adventure คราวนี้มาในรูปแบบของ Idle RPG สะสมฮีโร่ อัพเกรต ใส่เกราะ ตะลุยด่านปราบมอนสเตอร์กันไป 

ดาวน์โหลดเกม

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.moonton.mobilehero

  แน่นอนว่าสำหรับเกม Idle RPG จุดเด่นก็คือ ไม่จำเป็นต้องเล่นตลอดเวลา แค่แวะเวียนเข้ามาเป็นระยะๆ ก็พอ เพราะตัวเกมมีระบบเปิดบอทเก็บเงิน เก็บ EXP อัตโนมัติ หน้าที่ของเราคือนำฮีโร่ของเราตะลุยด่านขึ้นไปเรื่อยๆ ถ้าเริ่มสู้ไม่ไหวก็แวะเข้าไปอัพเกรตตัวละคร และติดอุปกรณ์ให้ลูกๆ ของเราแกร่งขึ้น และแน่นอนว่าต้องสะสมเพชรเพื่ออัญเชิญฮีโร่ใหม่ๆ มาร่วมทีม 

  ฮีโร่แต่ละตัวใน Mobile Legends: Adventure จะมีตำแหน่งของตัวเองคล้ายๆ กับตำแหน่งในเกม MOBA นั่นคือ แทงค์ ไฟท์เตอร์ เมจ แครี่ ซัพพอร์ต ผู้เล่นอย่างเรามีหน้าที่จัดปาร์ตี้ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดตามทรัพยากรที่มี นอกจากนั้นยังต้องจัดตำแหน่งการยืนให้กับฮีโร่แต่ละตัวด้วย ตำแหน่งก็จะมี หน้า กลาง หลัง ก็แล้วแต่เราเลยว่าจะจัดยังไง ซึ่งก็ไม่ได้เข้าใจยากอะไร เวลาต่อสู้เกมจะดำเนินไปแบบกึ่งอัตโนมัติ ผู้เล่นสามารถเลือกกดให้ฮีโร่ใช้สกิลได้เมื่อฮีโร่ตัวนั้นสะสมเกจพลังจนเต็ม หรือจะปล่อยให้ออโต้หมดเลยก็ได้

  กาชาของเกมนี้ถือว่าค่อนข้างเข้มข้นทีเดียว แต่ก็ไม่ได้แย่มาก ถึงแม้จะเปิดได้ตัวซ้ำเยอะไปหน่อย แต่ก็โอเคแหละเพราะเอาไปหลอมเพิ่มดาวได้ เพชรก็มีแจก เยอะพอสมควร เล่นไม่นานก็สามารถเปิดกล่องแบบ 10 ตัวรวดได้แล้ว เกมก็ไม่ได้ใจร้ายนัก แต่ละตัวที่อัญเชิญมาก็เท่ดี น่าสะสมน่าเกลืออยู่พอตัว ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจในกราฟิกของเกมนะ ทำออกมาได้โอเคเลย

 จุดที่อยากติคงมีแค่ระบบเร่งสปีดเกม ที่กว่าจะเปิดให้ใช้ มันต้องเล่นไปไกลเกินไปหน่อยหรือไม่ก็ต้องเติม VIP ซึ่งไม่ค่อยโอเค เกมแบบนี้ควรจะมีระบบเร่ง ความเร็วให้ใช้เร็วกว่านี้แบบฟรีๆ ด้วย อีกอย่างคือกาชามันได้ตัวซ้ำเยอะไปนะสำหรับ 10 ตัวแรกที่เปิดมา ซ้ำไป 4-5 ตัว เข้าใจว่าเอาไปหลอมได้ แต่เค้าก็อยากได้ตัวใหม่ๆ งะ TT 

สรุป: 7/10 เล่นได้เพลินๆ ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่แย่

  ใครมองหาเกม Idle RPG ไว้เล่นเวลาว่างๆ จากเกมหลักก็แนะนำเกมนี้อยู่พอสมควร คุณภาพอาจจะเกินมาตรฐานเกมแนวนี้มาไม่มาก แต่ก็ถือว่าเรื่องกราฟิกและ ระบบเล่นทำได้ค่อนข้างดี โดยรวมเล่นได้ไม่เสียดายเมมเครื่อง ใครอยากเล่นก็โหลดมาได้เลย มีภาษาไทย แต่ตอนนี้ลงให้ทาง Android เท่านั้น ชาว iOS รอไปก่อนนะจ้ะ น่าจะอีกไม่นานหรอก

ดาวน์โหลดเกม

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.moonton.mobilehero

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้