5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Battlefield V โหมด Firestorm

    ย้อนกลับไปเมื่องาน E3 ในช่วงปีที่แล้ว DICE ได้ประกาศเกี่ยวกับ Battlefield V ว่ากำลังจะมีโหมด Battle Royale สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกมทั่วโลก จนมาถึงวันนี้ DICE ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาในแบบ Reveal Trailer และ Gameplay Trailer ที่เราจะได้เห็นกราฟิค รูปแบบการเล่น และข้อมูลอื่นๆอีกมากมาย หลังจากดูวิดิโอด้านล่างจบแล้ว เราจะนำข้อมูล 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Battlefield V โหมด Firestorm มาให้เพื่อนๆได้อ่านกัน

Battlefield V : Firestorm วันที่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

    โหมด Firestorm จะเปิดให้ทุกคนที่มีตัวเกม Battlefield V เล่นกันแบบฟรีๆโดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ในวันที่ 25 มีนาคม 2019 นี้

Battlefield V : Firestorm จะมีแผนที่ขนาดใหญ่เป็น 10 เท่า จากแผนที่ที่ใหญ่ที่สุดในเกมอย่าง Hamada 
    DICE กล่าวว่า Firestorm จะเป็นโหมดที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ Battlefield เคยมีมา ในแผนที่ Halvøy เป็นแผนที่รูปแบบ a sandbox เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างที่คุณสามารถทำลายได้ อาวุธ และยาพาหนะมากมาย และได้รับการยืนยันแล้วว่าแผนที่ Halvøy จะมีขนาดใหญ่เป็น 10 เท่าจากแผนที่ Hamada ที่เป็นแผนที่ที่ใหญ่ที่สุดในเกม Battlefield V แต่แน่นอนว่าคุณจะไม่ได้เล่นแผนที่ขนาดใหญ่อลังการทั้งเกมหรอก เพราะมันคือโหมด Battle Royale จะมีวงคอยบีบไปที่จุดต่างๆแบบสุ่มทำให้คุณต้องคอยเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา 

    นอกจากนี้ DICE ยังตัดสินใจใส่สิ่งที่เรียกว่า “Conquest-style objectives” เพื่อสร้างจุดประสงค์ในการเคลื่อนที่ของแต่ละทีม เมื่อคุณสามารถวิ่งบุกเข้าจุดที่กำหนด อาจจะเป็นบังเกอร์ หรืออะไรก็ตามที่ต้องใช้เวลาในการเปิด เมื่อเปิดสำเร็จมีรางวัลให้คุณทั้งอาวุธ ยา ยานพาหนะต่างๆ รวมทั้งรถถังด้วย 

จำนวนผู้เล่นที่รองรับในการเล่นพร้อมกันในแต่ละแมทช์

     โหมด Firestorm จะรองรับผู้เล่นจำนวน 64 คน แบ่งเป็น 16 ทีมเมื่อมีผู้เล่นทีมละ 4 คน ซึ่งเป็นขนาดทั่วไปของ Battlefield อยู่แล้ว แน่นอนว่าคุณจะมีโหมด Solo ให้เล่นด้วย

จะมียานพาหนะแบบไหนบ้างในโหมด Firestorm 

    ในตัวอย่างที่เราได้เห็นกันไปในตัวอย่าง Gameplay ด้านบน จะมียานพาหนะทั้งหมด 17 ชนิดให้เราได้เลือกหยิบมาเล่นกันในโหมด Firestorm มีตั้งแต่รถแทร็คเตอร์ติดปืนใหญ่ ไปจนถึงรถถัง Panzer แน่นอนว่ายิ่งยาพาหนะที่มีความแข็งแกร่ง ก็ยิ่งมีความเสี่ยงสูงในการเข้าไปช่วงชิง เพราะทุกคนก็ต่างเล็งไปที่สิ่งนั้นเหมือนกัน นอกจากนั้นยิงมีเฮลิคอปเตอร์ที่สามารถโจมตีทางอากาศ และเรือที่เคลื่อนที่ผ่านแม่น้ำ และแน่นอนว่ายานพาหนะต่างๆจะไม่โกงจนเกินไป เพราะผู้เล่นเดินดินธรรมดาสามารถพกอาวุธ Anti- vehicles ประเภทต่างๆไว้จัดการกับยานพาหนะได้อย่างดี 

ระบบ Spawn ในเกมนี้ทำงานอย่างไร ?

    แน่นอนว่ามีหลายๆเกมแนว Battle Royale พยายามสรรหาการ Spawn ต่างๆแบบสร้างสรรค์ไปกว่าต้นฉบับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า การกระโดดร่มจากเครื่องบินขนส่งนี่แหละ เป็นวิธีที่ดีที่สุด ใช่แล้วโหมด Firestorm ก็กระโดดร่มเช่นกันอย่างที่เราเห็นในตัวอย่าง

อะไรที่ทำให้เกิด Battlefield V โหมด Firestorm ขึ้นมา ?

    แม้ว่าการประกาศทำโหมด Battle Royale ของเกมตระกูล Battlefield จะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเกมเล็กน้อย แต่พอมาดูดีดีแล้วมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะเกมต่างๆของตระกูล Battlefield มีระบบที่เพรียบพร้อมที่จะทำ Battle Royale ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่โหมด Airborne หรือระบบการชุบชีวิตของ Medic สิ่งต่างๆเหล่านี้ค่อนข้างเป็นทรัพยากรมีพร้อมสำหรับการทำโหมด Battle Royale 

    จะต่างจาก Battlefield ทั่วไปเพียงแค่ใน Gunplay ของโหมดนี้จะมีกระสุนให้ใช้น้อย และจำนวนจำกัด การยิงแต่ละนัดนั้นมีความหมาย ผู้เล่นต้องออกล่าหาของไปยังจุดต่างๆเพื่อสร้างความได้เปรียบสูงสุดในการต่อสู้ เหมือนเกม Battle Royale ทั่วไปอย่าง PUBG Fortnite และอื่นๆ

    อ่านมาถึงตรงนี้แล้วถ้าใครสนใจอยากจะเล่น Battlefield V โหมด Firestorm ล่ะก็ คุณสามารถไปหาซื้อตัวเกม Battlefield V ผ่าน Origin ทั้ง PC, PS4, Xbox One และเตรียมเล่นในวันจันทร์ที่ 25 มีนาที่จะถึงนี้กันได้เลย !!  

ที่มา https://www.pcgamer.com
โดย Heyden

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้