James Wan อยากสร้าง Batman ให้กลายเป็นหนังสยองขวัญ

James Wan ผู้กำกับหนัง Aquaman เผยอยากที่จะสร้างหนังสยองขวัญโดยมี Batman เป็นตัวนำแสดงก่อนที่เขาจะได้มาเป็นผู้กำกับหนังฮีโร่จากใต้ท้องทะเลที่กำลังจะออกฉายในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งมันก็จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของเขาอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้เคยรับหน้าที่ในการสร้างหนังแอ็กชันประชันความมันมาแล้วใน Furious 7 แต่ถึงกระนั้นจิตวิญญาณของเขาก็ยังคงยึดติดอยู่กับความสยองขวัญเช่นเดิม

โดย James Wan นั้นสร้างชื่อเสียงให้กับเขามาจากการทำหนังเรื่อง Saw หนึ่งในหนังสยองขวัญหักมุมสุดอมตะที่ได้ออกฉายไปเมื่อปี 2004 และหลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสมาเปิดตัวในหนังที่เป็นแฟรนไชส์ของเขาเองทั้ง Insidious วิญญาณตามติดและจักรวาลผี Conjuring อย่างที่เรารู้จักกันดี และด้วยการที่เขาได้มามีส่วนร่วมในจักรวาลหนังของ DC ในตอนแรกนั้นหลายคนก็คิดว่าเขาน่าจะได้มารับผิดชอบในการสร้างหนังของอัศวินรัตติกาลอย่าง Batman ที่อนาคตยังดูไม่ค่อยจะแน่นอนว่าจะได้ทำต่อ แต่สุดท้ายก็กลายเป็น Aquaman อย่างที่เราได้ทราบกันดีนั่นเองที่เขาได้มาเป็นผู้รับผิดชอบ

และในระหว่างที่เขาให้สัมภาษณ์กับทาเว็บไซต์ James Wan ก็ได้เปิดเผยออกมาว่าก่อนที่เขาจะมากำกับ Aquaman นั้นเขามีไอเดียและความใฝ่ฝันที่จะได้กำกับ Batman มากๆ และมันก็ไม่ใช่แค่ความฝันกลางวันด้วย

“ในอดีตเหมือนกับทุกๆ คนน่ะครับ ผมรักที่จะได้กำกับ Batman มากๆ แต่เวอร์ชันสยองขวัญของ Batman เนี่ยน่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดในการสร้างความเป็นแฟนตาซีในตัวผม แต่ผมก็รู้สึกว่าเขาก็ค่อนข้างที่จะโอเคแล้วนะในตอนนี้ แต่ผมรักแนวคิดที่แหวกขนบในการสร้าง Batman ที่แสนน่ากลัวจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันต้องเจ๋งมากๆ แน่นอน”

(ภาพจาก: ComingSoon.net)

ซึ่งถ้าเราลองมองย้อนกลับไปยัง Batman ภาคเก่าๆ เราก็จะเห็นองค์ประกอบของการเป็นหนังสยองขวัญที่เจือปนอยู่ไม่น้อย แม้กระทั่งในเวอร์ชันของ Tim Burton เองที่ได้นำเสนอเมือง Gotham ที่มีความ Gothic ตามสไตล์ของเขามากๆ รวมไปถึง Scarecrow ใน Batman Begins ก็ด้วยที่มีความเป็นหนังสยอง และแม้แต่ Batman vs. Superman ของ Ben Affleck เองก็มีกับภาพใบหันของ Batman อันแสนน่ากลัวอย่างที่เราได้เห็นในหนัง ซึ่งเป็นไอเดียที่น่าสนใจมากทีเดียวหาก James Wan ได้โอกาสในการมากำกับและขยายความสยองเหล่านี้ออกไปในแบบฉบับที่เขาถนัด

อย่างไรก็ดี Batman นั้นก็กำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องเดี่ยวออกมาในอนาคตโดยทางผู้กำกับ Matt Reeves ที่ทำหน้าที่ในการคุมโปรเจกต์นี้ ซึ่งนอกจากนั้นแล้วเราก็ยังแทบไม่รู้รายละเอียดใดๆ อย่างเป็นทางการเลยเกี่ยวกับตัวหนังไม่ว่าจะเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงตัวนักแสดง ซึ่งก็มีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่ามันจะเป็นภาคปฐมบทก่อนเห็นการทั้งหมด Batman vs. Superman แต่บางแห่งก็อ้างว่ามันจะเป็นหนังที่อยู่นอกไปจากจักรวาลของ DC อย่างสิ้นเชิง

ที่มา: Screen Rant

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้