เกมเมอร์โวย Dragonica ปรับแพตช์ใหม่ ไม่เหมือนเซิร์ฟ SEA One Net วอนเห็นใจ กำลังอยู่ีในช่วงเจรจา

     Talk of The Town กันสุดๆ สำหรับเกมน้องใหม่มาแรง แซงทุกโค้งจาก One Net อย่าง Dragonica ซึ่งล่าสุดก็ได้ประกาศปิดให้บริการช่วง Pre Open Beta ไปเมื่อตอน 12.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งในการเปิด Pre Open Beta ครั้งนี้ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูตามมาเป็นอย่างมาก

     โดยปัญหาหลักๆ นั้นจะเป็นเรื่องของการอัพเดตแพตช์ครั้งใหญ่แบบไม่บอกให้ทราบล่วงหน้า โดยแพตช์ใหม่เจ้าปัญหาดังกล่าวก็ได้ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในช่วง Pre Open Beta โดยที่แพตช์ใหม่นั้นมีความแตกต่างจากช่วง Close Beta และของเซิร์ฟเวอร์ SEA เป็นอย่างมาก

     ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสกิลต่างๆ ที่มีการปรับคุณสมบัติให้ด้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น Jester ที่ไม่สามารถงัดมอนสเตอร์ที่ล้มอยู่ให้ลอยได้ หรือ Battle Mage ที่หลังจากนี้ยิงเวทจะมีโอกาสติด Miss แล้ว รวมไปถึงบรรดาบอสประจำมิชชั่น ที่คราวนี้ขอบอกว่าโหดและเถื่อนมากๆ ( ตบทีมีศพ T^T ) และมอนสเตอร์ประเภทอัพเกรด ที่จะไม่สามารถงัดให้ลอยได้อีกแล้ว ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ผู้เล่นสาย Warrior ต้องปาดเหงื่อกันไปตามๆ กัน

     รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนต่างๆ นาๆ อีกมากมาย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงแบบไม่ได้บอกได้กล่าวล่วงหน้า บวกกับข้อความของทาง One Net ที่สื่อมาว่าจะปรับสมดุลและข้อมูลต่างๆ ให้เหมือนเซิร์ฟเวอร์ SEA จึงเป็นผลให้คำคำนี้เหมือนเชือกที่คล้องคอเอาไว้ตลอดเวลา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีอะไรแปลกแหวกแนวออกมาทาง One Net ก็จะโดนแฟนๆ ต่อว่าทันที

     ส่วนตัวสำหรับผมนั้น ผมมองว่าการปรับแพตช์นั้น ถ้าปรับให้เกิดความสมดุล ปรับให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและน่าสนใจ เพราะอย่างในอดีต ก็มีเกมหลายเกม ที่มีการอัพเดตแบบยกเครื่องและส่งผลให้หลายๆ สิ่งที่ผู้เล่นเคยชินอยู่ดูแปลกตาออกไป แต่นั้นก็ถือว่าเป็นการปรับแต่งเพื่ออนาคต

     อย่างใน Dragonica ครั้งนี้ หากมองในแง่ดี ก็เหมือนเป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นเน้นการเล่นแบบปาร์ตี้มากขึ้น จากของเดิมที่แต่ละคนสามารถ 1-1 ยืนชนกับบอสได้อย่างสบายๆ ไปไหนก็สามารถโซโล่ฉายเดียวได้ แต่แพตช์ใหม่มาก็ปรับให้บอสโหดขึ้น มอนสเตอร์เก่งขึ้น และต้องใช้ฝีมือในการต่อสู้มากขึ้น ไม่ใช่สักแต่ว่า ยืนชนปั้มยาก็สู้ได้ ผู้เล่นจำเป็นจะต้องมีทักษะในการหลบหลีกที่ดี มีสเต็ปในการต่อสู้ ซึ่งแบบนี้สิครับ มันถึงจะเหมาะกับคำว่า "Action"  และหลังจากปรับแพตช์มานั้น ค่าประสบการ์ณที่ได้จากบอสสุดโหดก็สูงกว่าเดิมหลายสิบเท่าเลยทีเดียว ( แต่บางตัวมันก็โหดเกินไปจริงๆ นะตบทีเดียวตาย = =’ )

     แต่บางอย่างที่ถูกปรับให้แย่ลงแบบเห็นได้ชัด หรือบางอย่างที่ปรับมาเพื่อหวังผลทางการค้าหรือธุรกิจแบบออกนอกหน้า อันนี้ก็ไม่ควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจ ของทั้งฝั่ง Developer และ Publisher ว่าจะมองสิ่งที่ปรับเปลี่ยนออกมาอย่างไร และจะฟังเสียงเรียกร้องของผู้เล่นมากน้อย แค่ไหน แต่ถ้าหากมองในแง่ดี ก็ถือได้ว่าแฟนๆ ชาวไทยจะได้สัมผัสกับ Dragonica เวอร์ชั่นใหม่ก่อนใครในโลกเลยนะครับ ^^

     และในวันพรุ่งนี้ก็ถือว่าเป็นวันเปิด Open Beta วันแรกของ Dragonica แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีการประกาศข่าวที่แน่นอนถึงกำหนดการในการเปิดให้บริการแต่อย่างใด และทางทีมงาน OS เองก็ยังไม่ทราบว่าทาง One Net มีความพร้อมมากแค่ไหน รวมถึงข้อมูลและระบบต่างๆ ที่จะเปิดให้บริการในช่วง Open Beta นั้นจะเป็นแบบใด จะเลื่อนหรือจะเปิดตามกำหนดการเดิม ก็ไม่สามารถรู้ได้ แต่เอาเป็นว่ายังไงก็อดใจรอกันหน่อยนะครับแฟนๆ ทั้งหลาย ผมเชื่อว่าตอนนี้ทาง One Net เองก็กำลังพยายามสู้เต็มที่เพื่อพวกเราทุกคนอยู่แน่นอนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้