เมืองจีนดราม่าระอุ เกมเมอร์หมวยตี๋โวยแหลก Dragon Nest ไม่เข้าตา ถ้า SNDA ไม่พร้อม จะเอามาเปิดทำไม !!

     สวัสดีจ้าเพื่อนๆชาว OnlineStation วันนี้เต้นำข่าวเกี่ยวกับเกม Dragon Nest มาฝากกัน เพื่อนๆรู้ไหมว่าประเทศจีนได้นำเกมนี้ไปเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เกมเมอร์แดนมังกรได้ลองเล่นกันแล้ว ซึ่งถือว่ามีการคาดหวังสูงมากๆสำหรับการที่เกม Dragon Nest ได้มาเปิดให้บริการในครั้งนี้  ซึ่งตอนนี้ยังเป็นช่วงอัลฟ่าเทสต์ โดยได้เปิดตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งในตัวเกมมีการตั้งค่าต่างๆที่ทำให้เหมือนกับเกมประเภทออฟไลน์เลยทีเดียว

     จากที่ได้กล่าวไปข้างบนนั้น ก็เป็นบ่อเกิดให้เหล่าเกมเมอร์จีนมีการจับผิดจุดต่างๆของตัวเกม ยังมีการวิจารณ์กันในรูปแบบของระบบอินเตอร์เฟสต์ และ การบังคับ ซึ่งมันแตกต่างกันมากๆ เมื่อเทียบกับเกมออนไลน์ทั่วๆไป บางครั้งทำให้เหมือนกับการเล่นแบบ LAN ด้วยซ้ำ แถมมีผู้เล่นบางคนได้พูดเอาไว้เลยว่า “Dragon Nest มันก็คือการผสมของ TPS และ RPG”

     Dragon Nest มีระบบที่น่าสนใจก็คือ ระบบยศ และยังมีระบบคลังอาวุธ กับ อุปกรณ์ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะของหลังจากใช้ (จุดนี้เต้คิดว่าอาจจะเป็นอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆมีโอกาสที่จะได้รับความเสียหายหลังจากการใช้งาน) แต่ระบบที่น่าสนใจที่ตัวเกมตั้งใจออกมาทำให้เป็นจุดขายนี้ มันอาจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ถ้าเหล่าเกมเมอร์ต่างพากันไม่พอใจ

     แต่ยังไงก็ตาม ปัญหาใหญ่ที่สุดของเหล่าเกมเมอร์ที่ได้ไปทดสอบตัวเกม Dragon Nest ก็เป็นปัญหายอดฮิต ที่ต้องเกิดขึ้นกับเกมที่อยู่ในช่วงอัลฟาเทสต์นั่นก็คือ แลค แลคมากๆแลคไม่พอดันหลุดอีก , อยู่ดีๆหน้าจอขาวสว่างจ้าแล้วค้างเลย , ทำไรนิดหน่อยหลุดจากเซิร์ฟและ ฯลฯ ด้วยปัญหามากมายเหล่านี้ส่งผลให้เหล่าเกมเมอร์พากันกรูเข้าไปบ่นระบายในฟอรั่มหลัก

     และยิ่งประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ ประชากรมีจำนวนมาก ก่อนที่จะทำอะไรก็ตาม ต้องสำรวจความพร้อมและความเสถียรต่างๆ ให้รอบคอบก่อน ยิ่งถ้าต้องการหวังผลทางธุรกิจหรือรายได้และภาพลักษณ์แล้วละ็ก็ ก็น่าจะมีการเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ และยิ่งมีการปรับเปลี่ยนอะไรก็ตามที่ไม่ได้อิงตามต้นฉบับ ทางฝั่งผู้ให้บริการก็น่าจะฝังเสียงส่วนมากของเกมเมอร์ก่อน ว่าพวกเค้าต้องการอะไร

     สุดท้ายแล้วปัญหานี้จะคลี่คลายอย่างไร ทีมงานจะออกมาแก้ไขสถานการณ์ยังไง แล้วเกมเมอร์ประเทศจีนจะรับเกม Dragon Nest ไหม เต้และพี่ๆ Online Station จะนำมาเสนอเมื่อมีการอัพเดตจ้า



คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้