Getamped X : ต้อนรับ Rare รีเทิร์น!!กับการจัดลำดับความน่าใช้ 3 อันดับของดี ที่ควรมีไว้ประดับบารมี!!

         ในที่สุด Getamped ก็ฉลองครบรอบ 5 ปีจนได้ แถมหนึ่งในกิจกรรมจำนวนมากมายนี้ ยังมีการนำแรร์เก่าๆ (เฉพาะที่เป็นแรร์ระดับ Gashapon เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับแรร์อื่นๆ เช่น แรร์ Event หรือแรร์ Lotto พวกนี้ไม่ได้นำกลับมานะ) กลับมาให้ได้สุ่มกันอีกครั้งสำหรับผู้ที่ยังไม่มีไว้ครอบครอง วันนี้จึงขอนำเสนอเรื่องราวของแรร์ที่ติด 3 อันดับแรก ที่ไม่ได้มีค่าแค่ของสะสมเท่านั้น แต่นำมาใช้งานจริงได้เป็นอย่างดีด้วย เชิญอ่านกันได้เลย

อันดับ1 Sparkling Cane   
         สาเหตุที่ทำให้ติดอันดับ เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย และเหมาะกับทุกๆ รูปแบบการเล่น มีท่าสุดโกงอย่าง Z+XC ที่กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างแถมยังมีดีเลย์อมตะระหว่างการออกท่าอีกด้วย เมื่อเทียบกับชิ้นอื่นๆแล้วจัดว่าเป็น Acc ที่ใช้ได้ง่ายและได้ผลดีมาก เป็น Acc รูปแบบกลางๆ ที่เล่นด่านไหนก็ไม่ได้เสียเปรียบสักเท่าไรนัก จึงติดอันดับ 1 ไปอย่างไม่ต้องสงสัย



ท่าที่น่าสนใจคือท่า C-C-C-C-C / Z+XC เป็นท่าหลักๆ ที่ได้ใช้บ่อย

สเต็ป หรือคอมโบพื้นฐาน



ท่า C-C-C-C-C มีหลาย Hit แถมยังมีการโจมตีที่รวดเร็วอีก จึงใช้หลอกจังหวะได้เป็นอย่างดี หากใส่กับ Style Monk ยังสามารถใช้ท่า Z+C เขี่ยเป้าหมายให้ยืนขึ้นแล้วโจมตีซ้ำเข้าไปอีกได้ด้วย


ท่า Z+XC มีระยะกว้างและไกล เหมาะทั้งการโจมตีเข้าไปกลางวงศัตรู หรือกระทั่งถอยออกมาใช้ท่าใส่ในกรณีสู้แบบ1-1 ก็ยังได้ ด้วยดีเลย์อมตะระหว่างออกท่านั่นเอง

อันดับ 2 Frozen Flame Crystal 
         สาเหตุที่ทำให้ติดอันดับ เนื่องจากเป็น Acc ที่เหมาะกับการเล่นหลายๆ คน มีท่าโจมตีเป็นกลุ่มจากระยะไกลที่หวังผลในการเล่นตกได้ และมีท่าสำหรับดักทางพวกสายโดดด้วย แม้จะมีเอฟเฟ็กต์ที่ชวนให้เครื่องกระตุกอยู่สักหน่อย และค่อนข้างใช้ยากเวลาสู้แบบ 1-1 จึงทำให้หล่นมาอยู่ที่ 2



ท่าที่น่าสนใจคือท่า Z+C ที่มีระยะการปาค่อนข้างไกล และยังกระจายตัวออกเป็นวงกว้างด้วย / V+XC ใช้ดักเป้าหมายที่ชอบกระโดดได้เป็นอย่างดี

สเต็ปหรือคอมโบพื้นฐาน



ท่า Z+C นั้นสามารถปาลงมาจากพื้นที่ต่างระดับได้ และหากใช้คู่กับ Style Scout แล้ว จะมีเรดาร์สำหรับดูตำแหน่งของเป้าหมาย หากเห็นฝ่ายตรงข้ามอยู่รวมกันเป็นกลุ่มๆ ก็จัดการปาลงไปกลางวงได้เลย และเป็นเรื่องง่ายสำหรับการหาพื้นที่ในการปา เพราะ Scout เป็น Style ที่มีความคล่องตัวสูง


ท่า V+XC สามารถใช้คู่กับ Step Low jump (กระโดดต่ำ) ได้ เพราะใช้ได้ในจังหวะที่ตัวเรากระโดดขึ้นเท่านั้น อีกทริกคือใช้จากพื้นที่ที่มีความสูงน้อยกว่าเป้าหมาย เพื่อที่จะให้ผลึกกระจายอยู่ที่พื้นด้านบนนั่นเอง

อันดับ3 Lucifer Ring
    สาเหตุที่ทำให้ติดอันดับ คือ ท่าโจมตีและตั้งรับสุดโกงนั่นเอง แม้จะมีเงื่อนไขที่ค่อนข้างจุกจิกอย่างการให้ศัตรู (ฝ่ายเดียวกัน หรือ NPC ก็ไม่ได้) โจมตีเราจนตกเหวถึงเกิดเอฟเฟ็กต์การอวตารแล้วจึงใช้ท่าได้ ด้วยเงื่อนไขแบบนี้นี่เองที่ทำให้ตกมาอยู่อันดับ3 เพราะหากเจอฉากที่ไม่มีเหวให้ตกแล้วจะกลายเป็นของถ่วงความเจริญทันที แต่ด้วยประสิทธิภาพหลังการแปลงร่างอันสุดยอดของมัน จึงเบียด Light และแรร์ชิ้นอื่นๆขึ้นมาได้อย่างเฉียดฉิว



ท่าที่น่าสนใจ (หลังการแปลงร่าง) คือท่า Z+C / Z+XC ที่จัดเป็นท่าหากิน และทำให้ได้ขึ้นทำเนียบของโกงแห่ง UFS มาแล้ว

สเต็ป หรือคอมโบพื้นฐาน



ท่า Z+C มีระยะค่อนข้างไกลและทำให้เป้าหมายกระเด็นได้ เหมาะกับการใช้ใส่กลุ่มเป้าหมายเพื่อหวังผลในการเล่นตก และด้วยระยะของมันนี้เอง การใช้ในด่านแคบๆจะได้ผลดีมากๆ หรือจะทำให้เป้าหมายล้มก่อนแล้วเว้นระยะออกมาใช้ท่านี้ก็ยังได้


ท่า Z+XC เป็นท่าตั้งรับ และสวนกลับสุดอลังการที่คงไม่ต้องบรรยายกันมาก เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนเคยได้ลิ้มรสจนร่วงเหวในด่าน UFS กันมาบ้างแล้ว

สรุปและเพิ่มเติม : อาจสงสัยว่าอันดับที่3นั้นไม่น่าจะเหมาะสม จึงมาแอบกระซิบบอกเล็กๆ ตรงนี้ว่าในอนาคตจะมีการปรับ Acc ชิ้นนี้ให้สามารถอวตารได้ด้วยการกระโดดลงเหวเอง แต่จะต้องแลกกับ HP ครึ่งหนึ่ง เมื่อมาเทียบกับ Light ที่มีจุดอ่อนหลังแปลงร่างแล้วแพ้ทางของบางอย่างแบบเห็นได้ชัดแล้วจึงน่าจะดีกว่า

**หมายเหตุ สัญลักษณ์ต่างๆ มีความหมายดังนี้ – [D] คือการวิ่ง / Co. คือการเคาน์เตอร์ (กันแล้วสวนกลับ) / เปลี่ยนแปลงการเรียกค่า SP (หลอดสีเขียวใต้HP) เป็น MP / เครื่องหมาย + คือการกดปุ่มก่อนหน้า แล้วตามด้วยปุ่มถัดไป / เครื่องหมาย – คือการกดต่อเนื่องกันแบบปกติ**

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้