PlayStation ออกคลิปทำขนม Ohagi ของนายน้อยจากเกม Sekiro

PlayStation ออกคลิปทำ Ohagi ของนายน้อยจาก Sekiro: Shadows Die Twice

    เมื่อช่วงดึกของวันพฤหัสที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเครื่องเกม PlayStation ได้ปล่อยคลิปทำอาหารจากในเกมชุดใหม่มาให้แฟนบอยได้ชมกันแล้ว และคลิปในคราวนี้ก็เป็นขนม Ohagi ของนายน้อยหรือก็คือ “Kuro no Ohagi” จากเกมตายวนเวียน Sekiro: Shadows Die Twice นั่นเอง

    ซึ่งคลิปทำอาหารหรือขนมรอบนี้เชื่อว่าน่าจะทำมาเพื่อโปรโมทเกม Sekiro: Shadows Die Twice – GOTY Edition ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม แต่ถึงจะเป็นคลิปสำหรับโปรโมทเกม ทาง PlayStation ก็แนะนำการทำขนมแบบจริงจังมาก จนสามารถนำไปทำกินกันได้จริงๆ และเสียงประกอบยังเป็นเสียงเอฟเฟคในเกม Sekiro กับเสียงของนายน้อยด้วย

    โดยในคลิปนั้นจะเริ่มตั้งแต่การนำถั่วแดงอะซูกิปริมาณ 200g ไปล้างน้ำให้ทั่วแล้วนำไปนึ่ง พอถั่วเริ่มนิ่มจนบดขยี้ได้ด้วยนิ้วก็ตักน้ำออก และเริ่มใส่น้ำตาลปริมาณ 250g(ในที่นี้จะใช้น้ำตาล Sanon Tou ที่มีรสหวานและเหมาะกับการแต่งรสชาติให้กับอาหารที่ต้องนึ่ง) เมื่อผสมน้ำตาลเสร็จเรียบร้อยก็ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยเป็นอันเสร็จสิ้นในส่วนของถั่วที่เอาไว้เคลือบด้านนอก

    หลังจากนั้นก็มาถึงไส้ในที่เป็นข้าว ที่ใช้ข้าวประมาณ 1 ชาม แล้วแช่น้ำก่อนประมาณ 30 นาที ถึงเอาไปหุงกับหม้อด้วยไฟอ่อนๆประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ปิดไฟแล้วนึ่งต่ออีก 10 นาที เมื่อนึ่งเสร็จก็ทุบข้าวให้ละเอียดจนปั้นเป็นก้อนได้ แล้วถึงนำถั่วแดงที่เตรียมไว้มามาเคลือบด้านนอก ก็เป็นอันจบได้ขนมมาทานเล่นกัน

PlayStation ออกคลิปทำ Ohagi ของนายน้อยจาก Sekiro: Shadows Die Twice

ที่มา https://www.famitsu.com/
Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้