Genshin Impact ส่องสปอยล์หนัก! แพตช์ 1.1 Zhong Li, Childe และตำหนัก Jade Palace

ส่องสปอยล์หนัก Genshin Impact แพตช์ 1.1 Zhong Li, Childe และตำหนัก Jade Palace

**คอนเท้นท์นี้มีสปอยล์แพตช์ 1.1 ใครที่ต้องการหลบเลี่ยง ปิดไปก่อนจ้า**

Genshin

 สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารของ Genshin Impact กันแบบรัวๆ ก็คงจะรู้แล้วว่าเมื่อวานนี้ได้มีสปอยล์ใหญ่ของแพตช์ 1.1 ออกมาให้เราได้เห็นกันจนหลายคนร้องว้าว (ผมเองก็ด้วย) ไป 1 ดอก วันนี้ก็เลยอยากจะมาพูดถึงเรื่องของสปอยล์กันเล็กน้อยครับว่าในสิ่งที่เราเห็นนั้นมีอะไรบ้างครับ

 ที่เราเห็นกันก็คือการต่อสู้ระหว่าง Zhong Li ว่าที่เทพดินผู้มีสัญลักษณ์ตามลักษณะรูปปั้นบูชาและวิชั่น 2 จุด กับ Childe หรือ Tartaglia 1 ใน 11 ผู้นำขององค์กร Fatui (ซึ่ง Childe เป็นเบอร์ 11) ที่ก่อนหน้านี้ก็มีเกมเพลย์หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันไปบ้างแล้ว แต่รอบนี้คือการต่อสู้ในลักษณะ Boss Fight ที่เราจะได้เล่น Zhong Li ต่อสู้กับ Childe  ครับ เริ่มที่ตัว Zhong Li ก่อนละกัน เท่าที่ดูแล้วจะมี 2 สกิลคือ อันแรกเป็นการปักเสาที่น่าจะสามารถบัฟอะไรได้ซักอย่างหนึ่งด้วยเพราะมันมีออร่าออกที่พื้นอย่างต่อเนื่องเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสรอบเสา อีกอันเป็นกางโล่รอบตัวน่าจะช่วยลดความเสียหายหรือบัฟอะไรบางอย่าง ผมเดาว่าปักเสาน่าจะเป็นสกิลธาตุ และกางโล่รอบตัวน่าจะเป็นกดชาร์จเพราะดูใช้งานได้บ่อยครับ ส่วนท่าไม้ตายก็จะเป็นการเรียกอุกกาบาตธาตุดินมาโจมตีอย่างหนักครับ ว่าแต่ท่าชาร์จที่เป็นหอกปักรัวๆ ไปข้างหน้าไม่เห็นเลยแฮะ ไม่รู้ว่าในคลิปไม่ได้ใช้หรือถูกเปลี่ยนเป็นกางโล่แทนแล้ว อันนี้ยังไม่คอนเฟิร์มนะครับเพราะยังอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ สามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดครับ

Genshin

ชาร์จละระเบิดรอบๆ ตัว แถมได้ออร่ารอบตัวด้วยแฮะ

 ในส่วนของ Childe ที่เป็นบอสที่เราสู้ด้วยเราจะเห็นว่ามีหลายเฟส โดยเฟสแรกเป็นร่างปกติที่มีธาตุน้ำ มีอาวุธหลักเป็นธนู ซึ่งการโจมตีต่างๆ อาจจะอ้างอิงตอนที่เราไขกาชาได้มาใช้ไม่ได้เท่าไหร่นักเพราะมันเป็นบอสเนอะ ทีนี้พอพลังชีวิตใกล้หมดก็จะเข้าสู่เฟสต่อไปครับที่จะเป็นร่างที่ชื่อว่า Delusion Unleashed มันคือการปลดปล่อยพลัง Delusion นั่นเองครับ Delusion คืออะไร ? คิดซะว่ามันคืออุปกรณ์เก็บพลังของ Fatui ที่จะมีสมาชิกกลุ่มบางส่วนได้รับมาจาก Tsaritsa แน่นอนว่าเหล่าผู้นำทั้ง 11 ก็มีสิ่งนี้อย่างแน่นอน (เจ๊ La Signora นี่เป็นเบอร์ 8 ) และเมื่อใช้งานแล้วก็จะเป็นการเพิ่มพลังการต่อสู้นั่นแหละ ในกองกำลังอัศวิน Favonious ก็มีรายงานไว้ในชื่อของ Evil Eye ด้วยครับ ในกรณีของ Childe ที่เราเห็นก็คือธาตุจะถูกเปลี่ยนเป็นสายฟ้าและเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีเป็นระยะประชิดด้วยอาวุธหอกและมีดสั้นครับ (มีดสั้นต่อกันแล้วยืดเป็นหอกได้เฉย) และยังไม่หมดเท่านี้ครับเพราะมีเฟสสุดท้ายด้วยที่ตอนนี้ขึ้นแค่ชื่อว่า Childe อย่างเดียว แต่ลักษณะภายนอกเหมือนรวมร่างกับ Delusion ไปเรียบร้อยแล้ว ยังคงธาตุสายฟ้าอยู่แต่การโจมตีจะรวดเร็วและรุนแรงขึ้นครับ

Genshin

 ทีนี้ข้อสังเกตสุดท้ายก็คือที่นี่น่าจะเป็นดันเจี้ยนประจำสัปดาห์แบบพวก Stormterror หรือ Boreas เนื่องจากมันมีดอก Ley Line Blossom ขึ้นมาที่ใช้ 60 Original Resin ในการเปิด พร้อมอาร์ติแฟกต์ดรอปเป็นเซท Gladiator กับไอเทมบอสประจำสัปดาห์เป็น Tusk of Monoceros ที่น่าจะเอาไว้ปลดล็อคพรสวรรค์ตัวละครซักตัวหนึ่ง (อาจจะเป็นของ Zhong Li นี่แหละ) ว่ากันว่าดันเจี้ยนนี้มีชื่อว่า Golden House ครับ

Genshin

 สุดท้ายขอปิดด้วยภาพหลุดใน Trailer ตัวใหม่ของทางออฟฟิเชี่ยลเองที่ได้ปล่อยของน้อง Keqing ออกมา ในช่วงนาทีที่ 4.55 จะเห็นว่าท้องฟ้าเมือง Liyue ได้มีปราสาทลอยฟ้าอยู่ด้านบน ถ้าหากเราเข้าเกมไปตอนนี้จะยังไม่เห็น คาดว่าน่าจะเป็น Jade Palace ที่ตอนนี้ตามเนื้อเรื่องคือ Ningguang กำลังเชิญเราไปหาอยู่นั่นเองครับ ส่วนตัวก็เลยคิดว่า Trailer ต่อจากนี้อาจจะมีอะไรหลุดสปอยล์แพตช์ 1.1 ที่มีกำหนดการอัพเดตในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้มาเพิ่มอีกก็เป็นได้จ้า ส่วนตู้ต่อไปตอนนี้ยังไม่มีประกาศจากออฟฟิเชี่ยล ก็คาดการกันไปว่าไม่ Zhong Li ก็ Xiao หล่ะนะ (แต่ Zhong Li หลุดมาขนาดนี้แล้วนะ) ก็รอติดตามข่าวกันต่อไปจ้า

Genshin Genshin

Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้