Genshin Impact เตรียมความพร้อมก่อนขึ้น AR 40 ที่โลก 5

Genshin Impact เตรียมความพร้อมก่อนขึ้น AR 40 ที่โลก 5

Genshin

 ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเริ่มเห็นคนแชร์พูดคุยเกี่ยวกับ Genshin Impact เรื่องการเข้าสู่ระดับโลกที่ 5 ในช่วงที่ไอดีแรงก์ผจญภัยถึง 40 ขึ้นไป ซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงหนึ่งที่มีความยากเพิ่มขึ้นในระดับที่มีความท้าทายพอสมควรหากไม่ได้เตรียมตัวกันมาในระดับหนึ่ง แถมเป็นช่วงระดับที่ระบบขึ้นให้เองอัตโนมัติเมื่อแรงก์ถึงด้วย ตัวผมก็พึ่งขึ้นมาได้ไม่นานเลยจะมาพูดถึงกันเล็กน้อยว่าต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้างในเบื้องต้นครับผม

Genshin

อัพระดับตัวละคร

 เมื่อเราเข้าสู่ระดับโลก 5 แล้ว ตัวละครเราจะสามารถปลดล็อคขึ้นเลเวล 80 ได้ครับ และการเลื่อนระดับรอบนี้จะเป็นรอบที่ได้โบนัสพิเศษตามตัวละครอีกรอบหนึ่งด้วย (อย่างน้อง Klee ได้โบนัสธาตุไฟเพิ่ม) ดังนั้นเราก็จะต้องทำการเตรียมวัตถุดิบอัพเกรดต่างๆ ด้วย จะมีดรอปจากบอสธาตุ 2ชิ้น แล้วก็เป็นวัตถุดิบเก็บตามฉากและของดรอปจากพวกมอนสเตอร์อีก 2 ชิ้นครับ รวมไปถึงหนังสืออัพค่าประสบการณ์ที่เอาไว้ใช้อัพให้ถึงเลเวล 80 อีกด้วยครับ (ใช้สีม่วงราวๆ ร้อยนิดๆ เล่ม) ให้เน้นตัวที่เป็น DPS หลักของทีมซัก 1-2 ตัวก่อนครับ เพราะเดี๋ยววัตถุดิบจะไม่พอเอา ตัวซัพพอร์ทที่เหลือปั้นแบบพอใช้ไปวัดไปวาได้ก่อน (ซักเลเวล 50-60 ถือของ 3 ดาวก็ได้)

หาอาร์ติแฟกต์ดีๆ ติดตัวไว้บ้าง

 หากคุณเป็นคนที่ในช่วงระดับที่ผ่านมาไม่ได้ฟาร์มอาร์ติแฟกต์เลย รอเก็บไว้ฟาร์มตอนโลก 5 ทีเดียว ขอบอกว่าคุณน่าจะต้องเริ่มฟาร์มรอได้แล้วครับ จริงอยู่ที่ในช่วงโลกที่ 4 ตามดันเจี้ยนต่างๆ จะไม่ได้มีโอกาสดรอปอาร์ติแฟกต์สีทองให้เราได้เชยชม ยกเว้นมังกรกับหมาป่าเท่านั้น แต่ถ้าหากเราใช้เพียงเท่าที่มี มันก็จะไม่แรงพอในตอนที่พึ่งขึ้นโลก 5 ใหม่ๆ ครับ ดังนั้นผมจึงแนะนำว่าควรฟาร์มอาร์ติแฟกต์สีม่วงไว้ใช้ด้วย แต่!! ฟาร์มแค่เอาพอใช้ก็พอนะครับ ไม่ต้องถึงกับลงรัวๆ จ่ายเรซิ่นฟาร์มยับๆ ขนาดนั้น เอาแค่พอมีใช้ในระดับสีม่วงที่ออพชั่นหลักตรงก็ถือว่าพอไหวแล้วครับ และก็อัพเกรดตีบวกได้เลยครับเพราะเมื่อเราไม่ใช้ชิ้นนั้นแล้วเราสามารถเอาไปเป็นวัตถุดิบตีบวกต่อไปได้โดยได้ค่าประสบการณ์ 90% ของที่มี

Genshin

อัพพรสววรค์

 เป็นอีกสิ่งที่บางคนลืมอัพเกรดให้ตัวละคร ซึ่งส่งผลช่วยในเรื่องของความแรงและความต่อเนื่องของสกิลด้วยนะ พื้นฐานถ้ามาถึงตอนนี้ก็แนะนำให้อัพไว้ซักเลเวล 3 ในสกิลที่ใช้งานทั่วไปครับ ถ้ามีโอกาสอัพไว้ถึงเลเวล 6 ในสกิลที่ใช้งานบ่อยก็ช่วยได้เยอะเหมือนกันนะครับ ส่วนพอขึ้นโลก 5 แล้วจะอัพขึ้นระดับ 7+ เลยหรือเปล่า อันนี้น่าจะยากหน่อยครับเพราะว่านอกจากจะต้อง ใช้หนังสือทองแล้ว ยังต้องใช้เศษชิ้นส่วนบอสสีทองที่ตีได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งในการอัพเกรด เพราะงั้นหยุดไว้แค่ที่เลเวล 6 ก็ถือว่าโอเคแล้วครับสำหรับตัวหลักๆ ที่ใช้งาน (ถ้าไม่ได้ฟาร์มเยอะซัก 3 ก็น่าจะไหวนะ) 

อัพอาวุธซักหน่อย

 สำหรับการอัพเกรดอาวุธนี่ก็จะเป็นเรื่องรองๆ ลงมาในระดับหนึ่งครับ เพราะเอาจริงๆ ถ้าเราอัพเกรดอาวุธมาถึงเลเวล 70 แล้ว ก็ยังสามารถใช้งานได้ในโลกที่ 5 อยู่เช่นกัน แต่ถ้าจะอัพเกรดอาวุธก็จะแนะนำให้เลือกอัพชิ้นที่เป็นอาวุธหลัก 4-5 ดาวก่อนก็จะใช้งานได้ดีครับ เพราะพลังโจมตีพื้นฐานจะเริ่มแตกต่างกันมากขึ้นแล้วในช่วงนี้ ยังไม่รวมกับออพชั่นรองที่จะเพิ่มขึ้นอีก 2 ระดับด้วยนะครับ แต่ถ้าถามว่ายังไม่อัพเลยซักชิ้นได้มั้ยใช้แค่ 70 ไปก่อนได้หรือเปล่า ก็ยังใช้ได้อยู่เหมือนเดิมครับ

เงิน

 แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาก็คือเราต้องใช้เงินในการอัพเกรดครับ 555555 เพราะงั้นเงินก็เลยเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กันเลยก็ว่าได้ เพราะถ้ามีของอัพเกรด แต่ไม่มีเงิน ก็กดอัพไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นเราจึงต้องทำการสมดุลการเตรียมของและเงินไว้ใช้ในการอัพเกรดต่อไป ในช่วงที่ผมขึ้นมาใหม่ๆ จำได้ว่าผมใช้ทำตัวละครเลเวล 80 2 ตัว อาวุธ 80 ชิ้นนึง แล้วก็พวกอัพเกรดอาร์ติแฟกต์นิดหน่อย จากเงินที่เตรียมไว้ 2 ล้าน เหลืออยู่ 4 แสนโดยประมาณ ใช้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

Genshin

 สุดท้ายนี้ที่ผมอยากจะบอกไว้ก็คือเอาจริงๆ ถ้าเป็นคนที่เล่นจริงๆ ก็น่าจะมีของ มีการปั้นตัวไว้ระดับนึงแล้ว ก็ขึ้นไปเถอะครับโลก 5 มอนสเตอร์ตามข้างทางแล้วผมถือว่ามันไม่ได้เก่งขึ้นเท่าไหร่นัก พวกมอนอีลิทก็จะอยู่ช่วงเลเวล 60 ปลายๆ บอสธาตุจะอยู่ที่ 72 ดังนั้นถ้าเราปั้นตัวละครปั้นของตันที่เลเวล 70 ในโลกที่ 4 ซัก 3-4 ตัวแล้วก็จะสามารถลุยศัตรูตามแผนที่ทั่วไปได้ไม่ยาก ที่จะยากก็คือการลงดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มวัตถุดิบต่างๆ นั่นแหละครับ ก็ใช้ระบบออนไลน์ลงเล่นกับผู้เล่นอื่นเอาก็จะสามารถผ่านได้โดยไม่ยากลำบากมากนัก (ถ้าไม่เจอปาร์ตี้งงๆ นะ แต่ถ้าเล่นกับเพื่อนก็จะสื่อสารกันได้สบายอยู่) ขอแค่พวกอาร์ติแฟกต์หรืออาวุธไม่ย่ำแย่เกินไปก็สามารถเล่นได้ครับ คิดซะว่าขึ้นมาเจอความท้าทายที่เพิ่มขึ้นแต่ก็แลกมาด้วยอัตราดรอปของที่เพิ่มขึ้นละกันเนอะ

Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้