Genshin Impact อัพไวฟุอย่างไรให้เก่งปัง! แบบเห็นผลช่วงกลางเกม

Genshin Impact อัพไวฟุอย่างไรให้เก่งปัง! แบบเห็นผลช่วงกลางเกม

Genshin

 ช่วงนี้หลายคนที่เล่น Genshin Impact น่าจะอยู่ในช่วงของการปั้นตัวละครกันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการปั้นตัวละครของเกมนี้ก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบที่จะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นครับ บางอย่างก็ทำได้ง่าย เห็นผลกลางๆ บางอย่างก็สิ้นเปลือง แต่เห็นผลมาก/น้อยแล้วแต่ดวง วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเรื่องการปั้นตัวละครเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเล่นคอนเท้นท์ในช่วงระดับกลางๆ (แถว AR 30+) ได้อย่างไม่ลำบากมากนักครับ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ทรัพยากรมีจำกัด เลือกตัวที่จะปั้น

 ข้อแนะนำก่อนที่จะไปอัพเกรดตัวละครกัน ปัญหาแรกที่มักเจอกันก็คือเรื่องของทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดครับ ไม่ว่าจะเป็นแร่ต่างๆ ที่ใช้ในการอัพเกรดทั้งตัวละคร และอุปกรณ์ รวมไปถึงเงิน Mora ในเกมช่วงนี้ก็จะเริ่มมีการขัดสนบ้างแล้วสำหรับคนที่ปั้นตัวละครหลายตัว ดังนั้นช่วงนี้แนะนำให้โฟกัสการปั้นตัวละครหลักๆ ที่เราจะเล่นไปที่ 1-2 ตัวก่อนจะช่วยได้ครับ โดยเฉพาะ DPS หลักภายในทีมที่จะต้องเป็นตัวแบกประจำปาร์ตี้ของเรานั้นจะต้องเก่ง ต้องสร้างความเสียหายได้สูงๆ ก่อนที่เราจะไปเริ่มปั้นตัวซัพพอร์ทหรือตัวเปิดคอมโบธาตุครับ

Genshin

1. อัพเลเวลตัวละครให้ตัน

 เมื่อเลือกได้แล้วสิ่งแรกที่แนะนำให้ลงทุนก็คือเรื่องของเลเวลของตัวละครครับ สาเหตุที่ลงทุนในเรื่องเลเวลของตัวละครก่อนก็คือ การอัพเลเวลตัวละครนั้นจะช่วยเพิ่มความสามารถในทุกด้านของตัวละครแบบการันตี 100% ครับ ไม่มีความเสี่ยง ไม่ต้องหาอะไรนอกจากวัตถุดิบอัพเกรดและการเปิดเลเวลสูงสุดตามระดับ AR ช่วงตอนที่เพิ่มขีดจำกัดของเลเวลก็จะได้ Stat เพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นการอัพเลเวลตัวละครให้สูงสุดเท่าที่ระดับของ AR ตอนนั้นเป็นอยู่คือสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับต้นๆ ครับ

Genshin

2. อัพเกรดอาวุธตามตัวละคร

 ต่อมาก็คือเรื่องของอาวุธของตัวละครที่จะต้องอัพเกรดตามมากับเลเวลของตัวละคร ด้วยความที่ค่าพลังพื้นฐานการโจมตีของอาวุธค่อนข้างสูง รวมไปถึงออพชั่นของอาวุธเองก็มีผลกับตัวละครค่อนข้างมาก ดังนั้นการอัพเกรดอาวุธจึงมีความสำคัญในลำดับถัดมาครับ มันจะมีปัญหานิดหน่อยตรงที่บางทีอาวุธที่เหมาะกับตัวหลักเรายังหาไม่ได้ อาจจะต้องใช้อาวุธอื่นแทนไปก่อน และจะอัพเกรดน้อยก็โจมตีเบาอีก ดังนั้นเราอาจจะใช้อาวุธ 3 ดาวที่ความสามารถเหมาะกับตัวละครไปก่อน น่าจะขัดเกลาให้ความสามารถถึงขั้น 5 ได้ง่าย หรือสร้างอาวุธ 4 ดาวในอาวุธบางประเภทก็ใช้ดีไม่น้อยเหมือนกันครับ

Genshin

3. พรสวรรค์

 จริงๆ เรื่องการอัพระดับพรสวรรค์นี่ก็ทำได้ไม่ยากเหมือนกันนะครับ เพียงแค่ไล่หาวัตถุดิบมาอัพเกรดสกิลต่างๆ จากดันเจี้ยนประจำวันและเล่าบอสทั่วไปในแผนที่ก็สามารถอัพได้แล้ว แต่บางตัวละคร บางสกิลก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องอัพเกรดก่อนขนาดนั้นก็เลยตกมาเป็นเรื่องรองในการลงทุนการอัพเกรดอยู่ แต่บางตัวถ้าสกิลพรสวรรค์ต่างๆ มีระดับสูงก็จะช่วยให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นได้มากเหมือนกันครับ

Genshin

4. อาร์ติแฟกต์

 เอาจริงๆ อาร์ติแฟกต์ เป็นสิ่งหนึ่งที่มีผลกับความเก่งตัวละครอย่างมากเลยทีเดียวครับ แต่! มันเป็นสิ่งที่ควรจะฟาร์มในช่วงหลังจาก AR 35-40 เป็นต้นไป เนื่องจากตัว อาร์ติแฟกต์ จะสูงสุดที่ 5 ดาวสีทอง มีโอกาสดรอปได้ตามดันเจี้ยนในช่วง AR 35-40 ซะส่วนใหญ่ ที่สำคัญคือมันต้องใช้ Original Resin ไม่พอ มีโอกาสที่จะไม่ดรอป หรือดรอปไม่ตรงสเปคที่ต้องการ (พวกมังกร หมาป่าจะดรอปหลัง 30) ทำให้มีโอกาสที่ลงไปแล้วจะวืดค่อนข้างมาก เป็นการใช้เรซิ่นโดยไม่ได้ความเก่งใดๆ กลับมา ดังนั้นในช่วงกลางๆ เกมที่เรา AR 30 นั้นอาจจะยังไม่เน้นการฟาร์ม อาร์ติแฟกต์ มากนัก เน้นพอมีพอใช้ไปก่อนครับ อย่างมากก็อาจจะเริ่มฟาร์มเซ็ตโจมตีธาตุซัก 2 ชิ้นให้พอมีใช้เพิ่มดาเมจไปก่อน ส่วนเรื่องการตีบวกอาร์ติแฟกต์ก็สามารถตีบวกได้เลยครับ อาจจะไม่ต้องถึงขนาด Lv Max ขนาดนั้นสำหรับสีฟ้า เพราะยังไงเราก็ต้องเปลี่ยนเป็นสีม่วงและทองในภายหลังอยู่ดี ที่บอกว่าตีบวกได้เนื่องจากถ้าเราไม่ใช้เราก็เอาอันที่บวกไปเป็นวัตถุดิบตีบวกต่อได้ครับ จะเสียเปล่าไปจำนวนหนึ่งเท่านั้นเอง ถ้าจะให้แนะนำจริงๆ ก็หาสีม่วงที่ออพโอเคให้ DPS หลักเราไปก่อน เน้น Stat ไปทางอัตราคริ (ซัก 50%) ความแรงคริ แล้วก็ พลังโจมตี ก็จะช่วยให้สร้างความเสียหายได้ดีขึ้นมากครับ เซทที่แนะนำก็พวก Gladiator, Berserker, Resolution, Matial Art พวกนี้ครับ ใส่ 2 ชิ้นก็ได้ หรือ 4 ชิ้นก็ได้แล้วแต่ตัวละครครับ

Genshin

5. กลุ่มดาว

 มันอาจเป็นสิ่งสุดท้ายหรือสิ่งแรกที่จะอัพก็ได้ครับ เพราะการอัพกลุ่มดาวนี้ก็คือเราจะต้องเปิดกาชาได้ตัวละครซ้ำๆ มาอัพเกรดเป็นจำนวน 6 ตัว (รวมตัวตั้งต้นด้วยก็ 7) ซึ่งถ้าใครมีทุนหนา ก็ใช้พลังเงินเปิดกาชาหาเอาเรื่อยๆ ก็เป็นสิ่งแรกที่จะอัพเกรดก็ได้ ส่วนใครที่ไม่ได้มีทุนเยอะ (แบบผม) ก็ไม่แนะนำเท่าไหร่ครับ อัพเท่าที่เปิดได้มาก็พอ หรือถ้าใครอยากเร่งเลเวลก็เอา Primogem ไปใช้ในการเติม Original Resin แทนเพื่อหาของ หาเงินอัพตัวละครตามด้านบนและได้เลเวลเพิ่มเติมด้วยครับ ข้อนี้แล้วแต่กำลังทรัพย์ทุกคนเลยจ้า

Genshin

 ก็เป็นไกด์คร่าวๆ สำหรับตัวช่วยในการตัดสินใจตอัพตัวละครครับ ซึ่งอันนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมพบเจอมากับตัวเองในเรื่องของการขาดแคลนวัตถุดิบอย่างมากในการพัฒนาตัวละคร เนื่องจากการโฟกัสผิดจุดและปั้นพร้อมกันเยอะเกินไป (อย่างเศร้าอ่ะ) ก็เผื่อจะพอช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับผม ว่าแล้วก็ขอตัวไปฟาร์มต่อก่อนละ เรซิ่นจะเต็มแล้ว เดี๋ยวขาดทุน อิอิ

Genshin Impact – https://genshin.mihoyo.com/th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้