อดีตผู้สร้าง DOOM ตื่นเต้นที่ Microsoft เข้าซื้อ Bethesda

อดีตผู้สร้าง DOOM ตื่นเต้นที่ Microsoft เข้าซื้อ Bethesda

 

DOOM

 

ข่าว Microsoft เข้าซื้อ ZeniMax Media บริษัทแม่ของ Bethesda ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนวงการพอสมควร หลายๆ คนมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แตกต่างกันออกไป ขณะที่ John Carmack อดีตผู้สร้าง DOOM นั้นรู้สึกตื่นเต้นกับดีลนี้เป็นอย่างยิ่ง

โดย Carmack นั้นเคยเป็นพนักงานของ Bethesda อยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ภายหลังจากที่ Zenimax Media เข้าซื้อ id Software เมื่อปี 2009 แต่ก็สิ้นสุดในปี 2013 เมื่อCarmack ขอลาออกเพื่อไปพัฒนาโปรเจค VR ก่อนที่เขาจะมีปัญหากับทาง ZeniMax ถึงขึ้นมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

ปัญหาระหว่างตัวเขาและ ZeniMax จบลงในปี 2018 แต่แน่นอนจังหวะนี้คือจากคนที่เคยร่วมงานกันมาทว่ามองหน้ากันไม่ติดแล้ว แต่การมีเจ้าของใหม่อย่าง Microsoft อาจทำให้ Carmack ได้กลับมาสานต่องานเก่าๆ ที่เขายังอยากทำอยู่

 

“เยี่ยม! ผมคิดว่า Microsoft เป็นบริษัทที่ดีสำหรับธุรกิจเกม โดยเฉพาะ IP เกม แถมพวกเขาก็ไม่มีความแค้นกับผม บางทีผมอาจมีโอกาสได้กลับมาสานต่องานเกมเก่าๆ ก็เป็นได้”

 

 

แต่ก็คล้ายๆ กับกรณีที่ Disney ซื้อ Fox ยังมีหลายๆ อย่างที่ Microsoft ต้องจัดการ และน่าจะอีกสักพักกว่าที่เราจะเห็นความเป็นรูปธรรมของการควบรวมกิจการนี้ อีกทั้งทาง ZeniMax เองก็ประกาศชัดว่าทุกๆ งานก็ยังคงทำกันแบบเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนจากเมื่อวาน ซึ่งเราก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร

 

ที่มา: https://www.pcgamer.com/john-carmack-says-microsofts-bethesda-buyout-might-let-him-re-engage-with-old-games/

 

อดีตผู้สร้าง DOOM ตื่นเต้นที่ Microsoft เข้าซื้อ Bethesda

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้