Among Us กับความยากในการพอร์ทลงเครื่องคอนโซล

Among Us กับความยากในการพอร์ทลงเครื่องคอนโซล

 

พอร์ท

 

Among Us เป็นเกมที่วางขายมาตั้งแต่ปี 2018 แต่กลับเพิ่งกลายมาเป็นเกมระดับเวิร์ลไวด์เซอร์ไพรซ์ฮิตในปี 2020 นี้เอง ภายหลังจากที่มีการประกาศเปิดตัว Among Us 2 ได้ไม่นาน อย่างไรก็ดีด้วยความที่เป็นเกมที่เล่นได้แค่บน iOS/Android และ Steam เท่านั้นทำให้หลายๆ คนเริ่มตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ในการที่ทีมพัฒนาจะพอร์ทเกมนี้ไปลงเครื่องคอนโซล

ซึ่งทาง InnerSloth ผู้พัฒนาก็เผยระหว่างเล่น Among Us กับเหล่า Streamer ใน Twitch ว่าพวกเขากำลังเล็งถึงการพอร์ท Among Us 2 ไปลงเครื่องคอนโซลด้วย 

นอกจากนี้ก็ยังอธิบายอีกว่าที่เกมนี้มันยังไม่ลงคอนโซลนั่นก็เพราะระบบสื่อสารภายในเกมที่ทำให้เกิดความยากขึ้นมา พวกเขาต้องพัฒนาระบบที่มันสามารถสื่อสารกันแบบง่ายๆ ให้สะดวกมากกว่านี้ซัพพอร์ตเพลเยอร์มากกว่านี้ อาจต้องเพิ่มระบบสื่อสารภายในเกม หรือสร้างระบบ Friendlist ขึ้นมาอีก อย่างไรก็ดีค่อนข้างแน่ชัดว่าเกมภาคแรกไม่พร้อมสำหรับการพอร์ตไปคอนโซลในช่วงเวลานี้

ข้อสรุปคร่าวๆ เวลานี้คือ Among Us อาจไม่ทันสำหรับการพอร์ทแล้ว แต่กับ Among Us 2 ก็ไม่แน่ครับ เพราะทางทีมพัฒนาดูตั้งใจมากๆ ที่จะพาเกมนี้ไปลงคอนโซลด้วยให้ได้นั่นเอง

ที่มา: https://gamerant.com/among-us-console-port-possible/?fbclid=IwAR10UBj-eQjzZVFt35NwkjCQYq4wHA2tNtZlPpxEGyfN9WMStE4sFXZAtLU

 

Among Us กับความยากในการพอร์ทลงเครื่องคอนโซล

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้