Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อเรื่องหลักสั้นกว่า The Witcher 3 เพราะผู้เล่นหลายคนเล่นไม่จบ

Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อเรื่องหลักสั้นกว่า The Witcher 3 เพราะผู้เล่นหลายคนเล่นไม่จบ

    Cyberpunk 2077 เกมแนว RPG ฟอร์มยักษ์จาก CD Projekt RED ที่เกมเมอร์ทั่วโลกกำลังรอคอย ได้เผยข้อมูลใหม่ๆมายั่วน้ำลายกันอยู่เป็นระยะ และล่าสุดผู้ออกแบบเควสในเกมคุณ Patrick Mills ก็ได้เผยว่าเกม Cyberpunk 2077 จะมีความยาวของเนื้อเรื่องสั้นกว่าเกม The Witcher 3

    โดยการเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้มีขึ้นในรายการ Night City Wire ที่พึ่งจัดไปไม่นาน และการที่ผู้พัฒนาออกมาบอกว่าเกม Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อเรื่องสั้นกว่า The Witcher 3 ก็ฟังดูไม่ค่อยดีนัก แต่คุณ Patrick Mills ก็ได้ให้เหตุผลที่ต้องทำให้สั้นลงนั้นเอาไว้ว่า “เราได้รับคำร้องเรียนเข้ามามากมายว่า The Witcher 3 มีเนื้อเรื่องที่ยาวเกินไป และเราก็เห็นว่ามีผู้เล่นจำนวนมากที่เล่นมันไปไกล แต่ไปไม่ถึงตอนจบของเกม” ก็เลยเป็นเหตุให้ทีมพัฒนาทำเนื้อเรื่อง Cyberpunk 2077 ให้สั้นลง

https://clips.twitch.tv/SoftDifferentPorcupinePanicVis

    ซึ่งจากข้อมูลของเว็บไซต์ How Long to Beat ที่เก็บข้อมูลความยาวในการเล่นแต่ละเกมให้จบนั้นพบว่า ถ้าจะเล่น The Witcher 3 แบบรีบจบจะใช้เวลาในการเล่นประมาณ 32 ชั่วโมงกว่าๆ แต่ถ้าเล่นแบบเรื่อยๆ ตามความพอใจที่นับรวมเควสย่อยและเควสหลักจะใช้เวลา 291 ชั่วโมง และหากจะเอาแบบสมบูรณ์ครบทุกอย่างแบบเร่งด่วนจะใช้เวลา 116 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่รีบจะใช้เวลา 469 ชั่วโมง

The Witcher 3

    จะเห็นได้ว่า The Witcher 3 เป็นเกมที่ใช้เวลาเล่นนานจริงๆ ชนิดที่สูบเวลาชีวิตกันไปเยอะมาก ซึ่งก็ดูสมเหตุสมผลที่ผู้พัฒนาตัดสินใจทำให้เกม Cyberpunk 2077 สั้นลงมา แต่ก่อนหน้านี้ CD Projekt RED เคยเผยไว้ว่า Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่มอบประสบการณ์สวมบทบาทที่มีความลุ่มลึกยิ่งกว่า The Witcher 3 อีกทั้งยังมีแผนที่จะออกตัว DLC ส่วนขยายมากกว่า The Witcher 3 ด้วย

    ทำให้ถึงแม้ว่าตัวเนื้อเรื่องหลักอาจจะสั้นลงก็จริง แต่ถ้าจะดื่มด่ำไปกับโลก Cyberpunk ให้เต็มที่ น่าจะต้องใช้เวลาในการเล่นกันหลักร้อยชั่วโมงอย่างแน่นอน และเผลอๆอาจจะมากกว่า The Witcher 3 ไปหลายเท่าอีกต่างหาก ใครที่คิดจะเล่นเกมนี้ก็อย่าลืมจัดตารางเวลากันให้ดีๆ

Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อเรื่องหลักสั้นกว่า The Witcher 3 เพราะผู้เล่นหลายคนเล่นไม่จบ

ที่มา https://www.pcgamesn.com/cyberpunk-2077/how-long-is-cyberpunk-2077-length
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้