รีวิว League of Legends: Wild Rift เมื่อ Summoner Rift ถูกย่อส่วนลงมือถือที่ไม่ได้ย่อส่วน

รีวิว League of Legends: Wild Rift เมื่อ Summoner Rift ถูกย่อส่วนลงมือถือที่ไม่ได้ย่อส่วน

League of Legends: Wild Rift

 ตอนนี้ไม่ว่าจะหันหน้าบนโซเชี่ยล (เอ๊ะ! หันยังไง) ไปทางไหน ก็เห็นแต่คนโพสต์กันเรื่อง League of Legends: Wild Rift ซะส่วนใหญ่ เพราะว่าตอนนี้ก็พึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นชาวไทยบางส่วนได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งหลายคนก็ไฮป์กันจัดๆ หลายคนก็สงสัยว่ามันจะแตกต่างกับเวอร์ชั่น PC ที่มีกันมาอย่างยาวนานอย่างไรบ้าง วันนี้ผมก็มีโอกาสได้สัมผัสมาเล็กน้อยแล้วรีบมารีวิวฉบับเร่งด่วนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

League of Legends: Wild Rift

 พูดถึงเรื่องกราฟิกก่อนละกันครับ League of Legends: Wild Rift ทำออกมาได้สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะลักษณะตัวละคร 3D ที่ปั้นออกมาได้สวยงาม มีอนิเมชั่นตัวละครที่ดูลื่นไหล รวมไปถึงสกินต่างๆ ก็ดูแล้วทำออกมาไม่ได้ลวกๆ อย่างแน่นอนครับ ตัวเกมมีให้ปรับคุณภาพกราฟิกเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละเครื่องเองเพื่อที่จะเน้นให้เล่นได้ลื่นไหล เครื่องที่ผมใช้เล่นคือ iPad mini gen 5 ก็สามารถเล่นได้ที่ 60fps เปิดกราฟิกสุดทุกอย่าง ไม่มีเฟรมร่วงจ้า

League of Legends: Wild Rift

 ในส่วนของแชมป์เปี้ยนที่มีให้เล่นทั้งหมดตอนนี้ก็มาด้วยกันทั้งหมด 42 ตัว ได้แก่ Ahri, Alistar, Annie, Ashe, Aurelion Sol, Blitzcrank, Braum, Camille, Ezreal, Fiora, Fizz, Garen, Graves, Gragas, Janna, Jax, Jhin, Jinx, Lux, Malphite, Master Yi, Miss Fortune, Nami, Nasus, Olaf, Orianna, Shyvana, Soraka, Tryndamare, Twisted Fate, Vayne, Vi, Xin Zhao, Yasuo, Zed, Ziggs, Amumu, Dr. Mundo, Jarvan IV, Sona, Singed และ Varus ซึ่งไม่รู้ว่าในช่วง CBT จะมีการอัพเดตตัวอะไรเพิ่มเติมอีกในอนาคต แต่ที่แน่ๆ ก็คือมีสกินมาให้จับจ่ายใช้สอยแล้วเรียบร้อย

League of Legends: Wild Rift

 มาดูที่เกมเพลย์กันบ้าง League of Legends: Wild Rift ได้ย่อส่วนให้มาอยู่บนมือถือกันแบบแทบจะใกล้เคียงเวอร์ชั่น PC มากๆ เลยครับ อย่างแรกเลยก็คือเรื่องของสกิลแต่ละแชมป์เปี้ยนที่เหมือนกับเวอร์ชั่นปกติเกือบทั้งหมด ไอเทมกดใช้ต่างๆ ก็มีถึง 6 อัน Spell ติดตัวของ Summoner ทั้ง 2 อันก็ยังอยู่ ปุ่มปัก Ward คำสั่งการ ping แจ้งเตือนเพื่อนในทีม และอื่นๆ อีกหลายอย่าง มันทำให้ UI ค่อนข้างใช้พื้นที่จอมาก อาจจะมีปัญหาสำหรับใครที่ใช้มือถือจอเล็ก หรือเป็นคนนิ้วใหญ่ แต่ว่าตัวเกมก็มีให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของแต่ละคำสั่งได้ตามใจชอบอยู่นะครับ

League of Legends: Wild Rift

 แม้ว่าจะยกมาทั้งหมดก็ใช่ว่าจะ Hardcore จัดๆ เหมือน PC ซะทีเดียว League of Legends: Wild Rift เองก็มีการเพิ่มความ Casual เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ที่สนใจจะเข้าสู่ Summoner Rift กันด้วยระบบการช่วยเหลือต่างๆ อย่างเช่น League of Legends: Wild Rift แม้ว่าจะยังต้องลาสมินเนี่ยนเพื่อให้ได้เงินเยอะกว่าปกติอยู่ ก็จะมีตัวช่วยเพิ่มเข้ามาที่บอกว่ามินเนี่ยนตัวนี้ถ้าโจมตีจะลาสได้แล้วแน่นอนด้วยหลอด HP ของมินเนี่ยนที่เป็นสีขาว ระบบการเล็งสกิล Shot ต่างๆ ที่จะเล็งตัวศัตรูให้ในเบื้องต้น (เล็งตรงๆ แต่ไม่ได้ใช้ดักทางให้) พวกสกิลที่ใช้ได้เกินระยะหน้าจอก็จะมีการแพนกล้องออกไปเล็กน้อยเพื่อให้เห็นระยะที่ไกลขึ้น เป็นต้น ทำให้มือใหม่ก็สามารถเริ่มต้นเล่นได้อย่างไม่ยากมากครับ

League of Legends: Wild Rift

 ส่วนอีกระบบหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือระบบการจัดชุดไอเทมนั่นเองครับ อย่างที่ทราบกันว่า League of Legends: Wild Rift จะซื้อของต้องกลับฐานไปซื้อเท่านั้น ไม่สามารถซื้อกลางทางได้ แต่ตัวเกมก็จะมีระบบนี้ที่ช่วยให้เราสามารถซื้อได้ไวขึ้นด้วยการเซทไอเทมไว้ก่อนว่าจะซื้ออะไรบ้าง แล้วตอนซื้อก็จะกดที่หน้าปกติได้เลยไม่ต้องเปิดร้านนั่นเองครับ (แต่ต้องซื้อที่ฐานอยู่ดีนะ) รวมไปถึงรูนหรือระบบ Mastery จากเวอร์ชั่น PC ก็สามารถเซทแยกในระบบการจัดชุดไอเทมได้เช่นกัน แต่ว่ารูนจะครบๆ ก็ต้องมีเลเวล 10 ก่อนนะครับ เพราะงั้นเล่นให้เลเวล 10 แล้วค่อยมาจัดรูนทีเดียวจะดีกว่า

League of Legends: Wild Rift

 League of Legends: Wild Rift จะมีพวกภารกิจต่างๆ มาให้ทำกันด้วยครับ หลักๆ ก็จะเป็นการได้ค่า XP และเงินไว้ใช้สอยในเกม แต่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือระบบคู่มือที่เป็นเหมือนอีกภารกิจหนึ่งที่ทำได้ตามเลเวลและของรางวัลในส่วนนี้ก็คือการปลดล็อคแชมป์เปี้ยนฟรีและรูนนั่นเองครับ เท่าที่ดูแล้วแชมป์เปี้ยนฟรีจะปลดให้ตัวละเลเวลไปจนถึงเลเวล 10 เท่านั้น แต่ก็ถือว่าเยอะในระดับหนึ่งพอเล่นได้ทุกตำแหน่งแล้วครับ อย่างที่ก่อนหน้านี้ Riot Games ได้ออกมาบอกว่า อยากให้เอาเงินจริงไปซื้อสกินมาใช้เล่นกันมากกว่าเอามาซื้อแชมป์เปี้ยนนั่นแหละ ฮ่าๆ

League of Legends: Wild Rift

 คร่าวๆ ก็มีประมาณนี้สำหรับ League of Legends: Wild Rift อ้อ! โหมดการเล่นตอนนี้ก็ยังมีแค่ Normal 5v5 แบบปกติกับ Rank เท่านั้น โหมดอื่นๆ น่าจะต้องรอการอัพเดตในอนาคตครับ โดยรวมผมถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว สามารถย่อส่วนมาลงมือถือที่พอเล่นแล้วก็ยังได้ความเป็น League of Legends ปกติอยู่ และยังมีการปรับให้เข้ากับการเล่นบนมือถือมากขึ้น ใช้เวลาเล่นต่อรอบน้อยลงอีกด้วย ประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ก็ยินดีกับคนที่ได้ทดสอบกันแล้ว แต่คนที่ยังไม่ได้ทดสอบไม่ต้องเสียใจไป ระหว่างทางอาจจะมีการเพิ่มจำนวนคนทดสอบอีกก็เป็นได้ ว่าแล้วก็ขอตัวไปเล่นต่อหล่ะครับ แล้วเจอกันใน Summoner Rift จ้า

League of Legends: Wild Rifthttps://www.facebook.com/wildriftTH/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้