สาวก Yu-Gi-Oh! ค้นพบคอมโบใหม่ชนะได้ในเทิร์นเดียวที่มีชื่อว่า COVID One Turn Kill

สาวก Yu-Gi-Oh! ค้นพบคอมโบใหม่ชนะได้ในเทิร์นเดียวที่มีชื่อว่า COVID One Turn Kill

Yu-Gi-Oh

    เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้ไวรัส COVID-19 กำลังระบาดหนักมาก ทำให้ผู้คนต้องเว้นระยะทางสังคมหรือที่เรียกกันว่า Social distancing เพื่อลดโอกาสการติดไวรัส แต่ถึงกระนั้นเหล่าดูเอลลิสต์ที่ต่อสู้กันด้วยการ์ด Yu-Gi-Oh! ก็ยังคงดูเอลกันอย่างดุเดือดทุกวัน และยังได้คิดค้นคอมโบแบบใหม่นามว่า “COVID One Turn Kill” อันน่าสะพรึงที่ใช้ได้แค่ช่วงที่ไวรัส COVID-19 ระบาดออกมาด้วย

    โดยคอบโบ COVID One Turn Kill นั้นเป็นการใช้การ์ดเวทย์มนต์สองใบที่มีชื่อว่า “Yu-Jyo” กับ “Unity” คู่กัน ซึ่งความสามารถของการ์ด “Yu-Jyo” นั้นมีอยู่ว่า “เมื่อการ์ดเวทย์มนต์ใบนี้ทำงาน ผู้ใช้การ์ดจะขอจับมือผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ และถ้าเขายอมจับมือ แต้ม LP ของผู้เล่นทั้งสองจะเหลือครึ่งหนึ่งจากแต้มรวม LP ของทั้งสองคน และถ้าหากมีการ์ด ‘Unity’ อยู่ในมือสามารถแสดงการ์ดใบนั้นให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามดู เพื่อให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามต้องตอบรับการจับมือแบบ 100%”

Yu-Gi-Oh Yu-Gi-Oh

    ดังนั้นเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งใช้การ์ด “Yu-Jyo” ออกมา จะขอจับมือฝ่ายตรงข้ามได้ แต่แน่นอนว่าฝ่ายตรงข้ามสามารถเลือกที่จะไม่จับก็ได้ และในจุดนี้เองเมื่อผู้ขอจับมือแสดงการ์ด “Unity” ในมือออกมา ฝั่งตรงข้ามจะไม่สามารถเลี่ยงการจับมือได้

    ซึ่งในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ถึงแม้จะสามารถดูเอลกันได้ก็จริง แต่สถานที่แข่งขันไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็มีระเบียบ “ห้ามไม่ให้ผู้เข้าแข่งถูกเนื้อต้องตัวกันอย่างเด็ดขาด” ทว่าคอมโบ COVID One Turn Kill นั้นจะสั่งให้ผู้แข่งฝั่งตรงข้ามต้องจับมือกันแบบเลี่ยงไม่ได้ และถ้าไม่ยอมจับยังต้อง “ถูกปรับแพ้” ไปด้วย มันจึงกลายเป็นคอบโบที่โหดร้ายมาก

    และด้วยความโหดร้ายของคอมโบนี้ ก็เลยมีผู้สอบถามไปยังทีมงาน Yu-Gi-Oh! OCG จนได้คำตอบออกมาว่า ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถจับมือได้ ขอแค่ผู้เล่นอีกฝ่ายแสดงความต้องการที่สื่อถึงการ “จับมือ” ก็จะถือว่าได้จับมือกันแล้ว เป็นอันว่าคอมโบ “COVID One Turn Kill” นั้นได้จบเห่ไปในเวลาอันรวดเร็วสมชื่อ One Turn Kill จริงๆ

สาวก Yu-Gi-Oh! ค้นพบคอมโบใหม่ชนะได้ในเทิร์นเดียวที่มีชื่อว่า COVID One Turn Kill

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9577667.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้