ผู้พัฒนา Fall Guys เผย จริงๆ แล้วเคยมีเกาะเอาไว้ขังผู้เล่นโกงให้ไปแข่งกันเองด้วย

ผู้พัฒนา Fall Guys เผย จริงๆ แล้วเคยมีเกาะเอาไว้ขังผู้เล่นโกงให้ไปแข่งกันเองด้วย

Fall Guys

Fall Guys: Ultimate Knockout เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จสูงจนกลายเป็นเกมยอดนิยมระดับโลก แต่ด้วยความสำเร็จนั้นเองทำให้เกมนี้ตกเป็นเหยื่อของ โปรแกรมโกง หรือที่ในต่างประเทศเรียกกันว่าโปรแกรม Cheat จนกลายเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับผู้เล่นและผู้พัฒนามาก แต่เมื่อไม่นานมานี้ Mediatonic ที่เป็นผู้พัฒนาก็ได้เผยว่าจริงๆ แล้วในเกมนี้มีเกาะสำหรับจับผู้เล่นโกงให้ไปเล่นกันเอง ที่มีชื่อว่า Cheater Island อยู่ด้วย

Fall Guys

https://twitter.com/FallGuysGame/status/1305486780851007489

    ซึ่งจากข้อมูลที่ผู้พัฒนาได้เผยออกมาบนทวิตเตอร์นั้นพบว่า ภายในเกมมีระบบตรวจจับผู้เล่นที่ใช้ Cheat อยู่ด้วย และเมื่อตรวจพบก็จะส่งผู้เล่นคนนั้นไปยังสนามแข่งขันสำหรับคนใช้ Cheat โดยเฉพาะเท่านั้น แต่โดยปกติในช่วงเวลาเดียวกันมักจะมีจำนวนผู้ใช้ Cheat ไม่มากพอที่จะเริ่มการแข่ง ก็เลยทำให้มีผู้เล่นโกงติดอยู่ในหน้าจอหาห้อง ที่ตัวละครกำลังร่วงแบบไม่รู้จบนานมาก (อนึ่งมีรายงานว่าผู้เล่นที่บ่นเรื่องหาห้องไม่ได้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่ใช้ Cheat)

    และต่อมาทางด้านผู้ใช้ Cheat ที่ถูกขังอยู่ในหน้าจอหาห้องก็เริ่มไหวตัวทัน หาวิธีเลี่ยงระบบตรวจจับด้วยวิธีต่างๆเช่น จับทีมร่วมกับคนไม่ใช้ Cheat หรือใช้วิธี Family Sharing กันอยู่พักหนึ่ง แต่ในที่สุดเกาะ Cheater Island ก็ได้เริ่มการแข่งขันระหว่างคนโกงขึ้นมาได้สำเร็จ และทีมงาน Mediatonic ก็ได้นำคลิปเกาะของคนโกงที่ถูกอัปโหลดไว้ใน Reddit มาให้ชมด้วย

https://twitter.com/FallGuysGame/status/1305487611629375489

    ซึ่งทีมงานเองก็ไม่แน่ใจว่าในคลิปนี้คือ Cheater Island แบบ 100% หรือเปล่า แต่จากในคลิปเราจะเห็นได้ว่าการแข่งในห้องนั้น มันเหนือมนุษย์จนเป็นคนละเกมกับที่เราๆเล่นกันอยู่ไปแล้ว แต่สุดท้ายเกาะ Cheater Island ก็ถูกปิดไป โดยทีมงานให้เหตุผลมาว่ามันทำให้เกมดูแย่ ส่วนคนโกงเหล่านั้นก็ถูกแบนกันไปตามระเบียบ

    แต่ถึงเกาะขังผู้ใช้ Cheat จะถูกปิดไปผู้เล่นดีๆก็ไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะอีกไม่นานนี้ทีมงานก็จะอัปเดตนำโปรแกรม Anti-Cheat เข้ามาในเกมนี้เพื่อป้องกันคนโกงแล้ว

ผู้พัฒนา Fall Guys เผย จริงๆ แล้วเคยมีเกาะเอาไว้ขังผู้เล่นโกงให้ไปแข่งกันเองด้วย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2020/09/15/102159.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้