Among Us เกมสายปั่นยอดฮิตเวลานี้ เล่นฟรีบนมือถือหรือบน Steam ก็ได้

Among Us เกมสำหรับสายปั่น เล่นฟรีบนมือถือ หรือบน Steam

     กลายเป็นกระแสฮิตติดชาร์ตกันเลยทีเดียว สำหรับเกมสายปั่นอย่าง Among Us ที่จู่ๆ ก็กลายเป็นเกมฮิตสุดปังขึ้นมาในช่วงข้ามคืน ด้วยความที่เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อน โดยเฉพาะใครที่ชอบสายปั่นหลอกคนอื่น คล้ายกับเกมอย่าง Project Winter แถมยังสามารถเล่นได้ฟรีบนมือถืออีกด้วย

Steam


Among Us เกมสายปั่น เล่นง่าย เฮฮา

     เนื้อหาของเกม Among Us เราจะได้รับบทเป็นลูกเรือบนยานอวกาศ ซึ่งผู้เล่นทั้งหมดจะต้องทำภารกิจของตัวเองให้เสร็จสิ้นเพื่อให้รอดพ้นจากสถานการณ์ยานระเบิดไปให้ได้ โดยในกลุ่มก็จะมี Impostor ที่จะคอยป่วนเหล่า Crewmate ไม่ให้ทำภารกิจได้อย่างสบายใจ

Steam

     ตัวเกม Among Us ก็ไม่ค่อยต่างกับเกมสายปั่นเท่าไหร่นัก เช่น Project Winter, Town of Salem หรือเกม Werewolf ซึ่งผู้ที่เป็นตัวร้าย (Impostor) ก็ต้องพยายามเนียนป่วนคนให้มากที่สุด ในขณะที่เหล่าคนปกติ (Crewmate) ก็ต้องพยายามทำภารกิจรวมไปถึงคอยหาว่าใครที่ทำตัวผิดสังเกต เพื่อหาตัวคนร้ายให้ได้นี่เอง

Steam


วิธีการเล่น Crewmate เบื้องต้น

     ในการเล่นเป็นคนปกติหรือ Crewmate นั้น เราจะมีภารกิจอยู่รอบๆ ยาน ซึ่งเราต้องไปทำภารกิจเหล่านั้นให้หมด โดยมากจะเป็นภารกิจง่ายๆ กดคลิกปุ่มเดียวก็ผ่าน ไม่ค่อยยากเย็นมากนัก โดยในระหว่างนั้นหากเราเจอ Impostor มาป่วนก็ต้องคอยไปซ่อมแซมยานส่วนนั้นๆ หรือในบางทีเราอาจจะเจอศพเพื่อนที่ถูกฆ่า ก็จะสามารถกด Report เพื่อเรียกประชุมโหวตหาคนร้ายได้

Steam

คอยไปแก้ภารกิจที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากมากนัก

Steam

คอยรายการเมื่อเจอศพ หรือกดปุ่ม Emergency ที่กลางฉากเพื่อเข้าสู่การโหวตได้

Steam

พูดคุยหาคนร้ายเพื่อโหวตเนรเทศ


วิธีการเล่น Impostor เบื้องต้น

     การเล่นเป็น Impostor นั้น เราจะมีสกิลพิเศษนั่นก็คือ การฆ่าคน, การทำลายของ โดยการฆ่าคนนั้นเมื่อเรากดปุ่ม Kill จะเป็นการฆ่าคนใกล้ๆ ทันที ส่วนการทำลาย Sabotage นั้น ให้เราเข้าไปในพื้นที่นั้นๆ ก่อนกดปุ่มในแผนที่เพื่อป่วนเหล่า Crewmate ได้ นอกจากนี้เรายังสามารถมุดท่อเพื่อเป็นทางลัดได้อีกด้วยแต่ก็ต้องระวังให้ดีไม่ให้คนเห็นเราเดินผ่านท่อนั้นๆ ที่เหลือก็พยายามเนียนไม่ให้คนจับได้เท่านั้นเอง

Steam

Impostor จะมองเห็นกันเองหากมีมากกว่าหนึ่งคน

Steam

แผนที่แบบพิเศษไว้ใช้ทำลายพื้นที่บางส่วนได้

Steam

คอยฆ่าคนอื่นที่อยู่คนเดียว ไม่มีใครเห็น


     ในห้องหนึ่งของเกม Among Us เราสามารถเล่นได้สูงสุด 10 คนด้วยกัน ซึ่งรูปแบบกติกานั้นเจ้าของห้องสามารถปรับแต่งได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มภารกิจ จำนวนของ Impostor หรือความเร็วในการเดินก็สามารถปรับได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสายปั่นที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ แถมสามารถเล่นได้ฟรี (บนมือถือ) ส่วนในเวอร์ชั่น Steam ก็ราคาเพียงแค่ 99 บาท เท่านั้น ซึ่งตัวเกมก็สามารถ Cross Platform ได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่ง Party Game ที่ราคาไม่แพงแต่เล่นสนุกมากจริงๆ 

Steam

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้