ข่าวลือ! Pokemon Sword and Shield DLC ต่อไปอาจกลับไปยังภูมิภาค Kalos

ข่าวลือ! Pokemon Sword and Shield DLC ต่อไปอาจกลับไปยังภูมิภาค Kalos

    Pokemon Sword and Shield เกมภาคหลักล่าสุดของซีรีส์ Pokemon ที่กำลังจะปล่อย DLC ตัวที่ 2 อย่าง Crown of Tundra ในช่วงฤดูหนาว 2020 แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศ DLC ตัวที่ 3 ออกมาว่าจะมีหรือไม่มี แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือถูกปล่อยออกมาค่อนข้างน่าสนใจมาก

Kalos

    สำหรับข่าวลือ DLC ตัวที่ 3 ของ Pokemon Sword and Shield ( ถ้ามี ) มีการวิเคราะห์กัน และคาดว่าจะมีการพาผู้เล่นกลับไปยังภูมิภาค Kalos ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการโพสต์ในเว็บไซต์ Reddit ก่อนที่จะถูกลบออกไป แน่นอนว่าก็มีความเป็นไปได้สูงพอสมควร อย่างที่เรารู้กันแรงบันดาลใจของภูมิภาค Galar มาจากศอังกฤษ และ Kalos มาจากฝรั่งเศส ก็มีความเป็นไปได้ว่าทาง Pokemon ก็น่าจะเอาข้อมูลตัวนี้มาเชื่อมโยงด้วยเช่นกัน ข้อมูลที่ถูกพิมพ์ลง Reddit มีใจความว่า

    “รถไฟน่าสงสัยบนแผนที่โลก ประเทศอังกฤษกับฝรั่งเศสก็อยู่ติดกันในเชิงภูมิประเทศ Kalos มีฉากจบแนวเปิดที่ต้องการคำอธิบายต่อ และคุณ Masuda ก็บอกไว้ว่าจะมี Postgame ทียิ่งใหญ่ ใช่แล้ว มันถึงเวลาของ Kalos แล้วยังไงล่ะ!” (@Paulitics)

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 1

10 เหตุผลที่ Pokemon Sword and Shield จะมีทั้งภูมิภาค Galar และ Kalos

    1. Pokemon XY มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสงครามครั้งใหญ่ระหว่าง Kalos กับอีกพื้นที่หนึ่ง ซึ่งในอดีตฝรั่งเศสกับอังกฤษเคยมีเรื่องพิพาทกัน เป็นไปได้ว่า Galar คือภูมิภาคที่เคยมีสงครามกับ Kalos

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 2

    2. ในแผนที่ของ Kalos เคยมีรางรถไฟที่ไม่สามารถไปถึงได้ ซึ่งน่าจะอ้างอิงจากทางรถไฟของแผนที่จริงที่เชื่อมต่อระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส ที่ทำให้ตัวเกมมีการเชื่อมต่อของสองภูมิภาคนี้

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 3

    3. Pokemon XY เหมือนเป็นเกมที่ยังไม่เสร็จและไม่มีภาคต่อ เป็นภาคที่ไม่มีเสริมลำดับที่ 3

Kalos

    4. Melmetal หนึ่ง Pokemon ในตำนานตัวสำคัญที่เคยพบเห็นเมื่อ 3,000 ปีก่อนและสงคราม Kalos ก็เกิดขึ้นเมื่อ 3,000 ปีก่อนเช่นกัน

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 5

    5. ถ้ำในเทรลเลอร์ของ Pokemon Sword and Shield มีความเหมือนกับถ้ำแห่งหนึ่งใน XY น่าจะเป็นถ้ำที่เชื่อมต่อกันระหว่าง Kalos และ Galar

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 6

    6. มีเมืองท่าฝั่งตะวันออกของ Galar และในภูมิภาค Kalos ก็มีเมืองท่าในทิศตะวันตก มันน่าจะเชื่อมต่อกันได้นะ?

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 7

* เหตุผลต่อไปอาจจะอ่อน แต่ก็มีโอกาส

    7. ต่อเนื่องจากการเพิ่มภูมิภาค Kanto ใน Generation 2 เป็นการโชว์ศักยภาพของ Gameboy Color ดังนั้นการใส่ 2 ภูมิภาคครั้งนี้ก็น่าจะเป็นการโชว์ศักยภาพของ Nintendo Switch ด้วยเช่นกัน

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 8

    8. Pokemon XY เป็นเกมแรกที่ใช้โมเดลแบบ 3D และ Pokemon Let’s Go เป็นเกมแรกที่ใช้โมเดล 3D แบบ HD เกม Pokemon Sword and Shield ก็น่าจะส่องประกายมากขึ้นด้วยการมี 2 ภูมิภาค

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 9

    9. แผนที่ของ Galar เป็นรูปทรงเหมือนดาบและ Kalos เป็นเหมือนโล่ น่าจะมีความเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน

Pokemon Sword and Shield - Pokemon - Kalos - 10

    10. การ Remake ส่วนของ Kalos ไม่ได้ใหญ่อย่างที่คิด เนื่องจากภูมิภาค Kanto ใน HeartGold และ SoulSilver มีพื้นที่สำรวจทั้งหมด 55 แห่ง และ Kalos ใน XY มี 60 แห่ง ดังนั้นจำนวนที่ไม่ต่างกันมาก ทำให้มีโอกาสสูงที่ Kalos จะถูก Remake ในภาค Sword and Shield

Kalos

“เห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้มาจริงเหมือนกันนะเนี่ย!!”

Pokemon Sword and Shield DLC ตัวต่อไปอาจพาผู้เล่นกลับไปยังภูมิภาค Kalos

ที่มา: https://gamerant.com/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้