Final Fantasy 7 Remake เผยผลสำรวจของผู้เล่นหลังเล่นเกมจบ

Final Fantasy 7 Remake เผยผลสำรวจของผู้เล่นหลังเล่นเกมจบ

     หลังจากที่ทาง Square Enix ได้มีการจัดทำแบบสำรวจเกี่ยวกับข้อมูลการเล่นเกม Final Fantasy 7 Remake ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก็ได้มีการเผยผลสำรวจในครั้งนี้ออกมาแล้ว แต่ละหัวข้อจะมีผู้เล่นเลือกแบบไหนกันบ้างนั้นไปชมกันเลย!

Final Fantasy 7

    Q: ตอนที่ Cloud ช่วย Aerith ส่งดอกไม้ไปยัง Leaf House ได้รูปการจัดดอกไม้นอก Leaf House เป็นรูปอะไร?

Final Fantasy 7 - 2 Final Fantasy 7 - 3

    ผลสำรวจในครั้งนี้คือรูป Chocobo นำขาดมากเนื่องจากมีมากถึง 76% รองลงมาคือ Moogle 15% และ Cactuar 9% ดูเหมือนว่าผู้คนส่วนใหญ่จะได้ Chocobo แฮะ! ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่จะเลือกดอกไม้สีเหลือง เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ Aerith ให้ Cloud ในตอนแรกนั่นเอง!
    
    Q: Cloud ได้ใส่ชุดแบบไหนระหว่างออดิชั่นเป็นเจ้าสาวของ Don Corneo?

Final Fantasy 7 - 4 Final Fantasy 7 - 5

    ระหว่างที่ผู้คนที่ได้ชุด B ที่มีมากกว่า 60% ก็มีผู้เล่นถึง 35% ที่ได้ชุด C เนื่องจากทำเควสต์ของ Madam M ได้ครบ ว่าแต่ A ทำไมมีแค่ 5% เองล่ะเนี่ย!?
    
    Q: Tifa ได้ใส่ชุดแบบไหนระหว่างออดิชั่นเป็นเจ้าสาวของ Don Corneo?

Final Fantasy 7 - 6 Final Fantasy 7 - 7

    อันนี้อยู่ที่ความชอบของผู้เล่นล้วน ๆ ระหว่างที่ Tifa ถาม Cloud ว่าจะให้เธอแต่งตัวแบบไหน ซึ่งชุดแบบผู้ใหญ่ที่เป็นชุด A นั้นมีคนตอบมากกว่า 51% เลยทีเดียว รองลงมาคือชุด C 31% และชุด B 18%

    Q: Aerith ได้ใส่ชุดแบบไหนระหว่างออดิชั่นเป็นเจ้าสาวของ Don Corneo?

Final Fantasy 7 - 8 Final Fantasy 7 - 9

    จากจำนวนเควสต์ที่ Cloud ทำใน Chapter 8 ทำให้เห็นว่าผู้เล่น FF7R นั้นทุ่มเทเพื่อ Aerith ขนาดไหน! โดยมีผู้ได้ชุด C ถึง 93% เรียกได้ว่าเป็นเอกฉันท์สุด ๆ สำหรับชุดสุดอลังการของ Aerith ในครั้งนี้ รองลงมาคือชุด B ที่มีเพียง 4% และชุด C ที่มีเพียง 3%

    Q: คุณเลือกพูดถึง Tifa อย่างไรกับ Chocobo Sam ตอนที่เธอกำลังจะมาที่ Wall Market?

Final Fantasy 7 - 10

    มีผู้เล่นมากกว่า 57% เลยทีเดียวที่ตอบอย่างซื้อตรงว่า “เธอมีหุ่นที่ดี” มันก็สมเหตุสมผลดีเนื่องจาก Sam ไม่เคยคุยกับ Tifa มาก่อน อาจจะทำให้ Sam มีความสนใจมากขึ้น รองลงมาคือตอบว่า “เธอเป็นนักสู้ที่ดี” โดยมีคนเลือกตอบมากกว่า 34% และน้อยที่สุดคือคำตอบ “เธอจัดการกับหนังสือได้ดี”
    
    Q: คุณตอบ Barker อย่างไรตอนที่เขาถามว่า “คุณมีที่พักที่น่าตรึงใจในยามค่ำคืนนี้หรือยัง? เรามีห้องที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รักหวานแหววอย่างพวกคุณอยู่นะ?”

Final Fantasy 7 - 11

    นับว่าสนใจมากเนื่องจากมีผู้ตอบว่า “เท่าไร?” ถึง 47%!! รองลงมาคือ “ไม่ล่ะ ขอบใจ” 37% และน้อยที่สุดคือขับไสไล่ส่ง “ถอยไปซะ” ที่มีเพียง 16% เท่านั้น
    
    Q: ตอนที่ Chocobo Sam ชวนเล่นโยนเหรียญเพื่อให้ Aerith เข้าไปออดิชั่นของ Corneo คุณเลือกตอบอย่างไร?

Final Fantasy 7 - 12

    มีผู้เล่นหลายคนเลยทีเดียวที่ไม่อยากพนัน แต่ส่วนใหญ่ก็ตอบ “หัว” ไปกว่า 39% และผู้ที่ไม่อยากเล่นมีถึง 35% ส่วนเลือกก้อยมีเพียง 26% ที่เลือกไม่อยากเล่นนี่แสดงว่าหวง Aerith สินะ!

    Q: คอร์สนวดมือของ Madam M ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือก

Final Fantasy 7 - 13

    ไหน ๆ ก็นวดทั้งที เอาให้คุ้ม!! มีผู้เล่นคอร์สหรูแพงสุดถึง 75%!  รองลงมาคือคอร์สปกติ 15% และคอร์สคนจน 10% แสดงว่า 3,000 กิลในสายตาผู้เล่นคงไม่แพงเท่าไรแน่นอน

    Q: คุณเลือกตอบแบบไหนเมื่อถูกถามว่าชุดของ Aerith ในห้องนวดของ Madam M เป็นอย่างไร

Final Fantasy 7 - 14

    แม้จะไม่มีคำตอบที่น่าประทับใจที่สุดแต่ผู้เล่นก็ยังตอบ “มันก็โอเค” มากถึง 41% ส่วน “ดูสะดวกสบาย” ก็ตามมาติด ๆ เป็น 37% และผู้ที่เลือกความเป็น Cloud อย่าง “มันสำคัญกว่าฉันจะคิดยังไงด้วยเหรอ?” ก็มีไม่น้อยถึง 22% เลยทีเดียว
    
    Q: คุณได้คุยกับใครในสวนข้างนอกบ้าน Aerith ในคืนก่อนบุกเข้าไปยังตึก Shinra?

Final Fantasy 7 - 15

    มีความสูสีคู่คี่กันมากระหว่างสองนางเอกอย่าง Aerith และ Tifa โดย Tifa เป็นผู้ชนะที่มีคนได้ถึง 56% ส่วน Aerith 42% น่าเสียดายสำหรับนางเอกตัวจริงอย่าง Barret ที่มีคนได้เพียง 2% เท่านั้น
    
    Q: คุณไปชั้น 59 ของตึก Shinra ด้วยวิธีแบบไหน?

Final Fantasy

    ถึงจะไกลสูงชันจนเมื่อยขาแต่คนส่วนใหญ่กว่า 65% ก็เลือกที่จะเดินขึ้นบันไดแทนขึ้นลิฟต์! อยากได้ของข้างทางหรืออยากชมกราฟฟิกสุดอลังการของเกมสินะ! แต่อันที่จริงคงอยากเห็นบทสนทนาขำๆ มากกว่าแหละ

    Q: Ability ของ Cloud ที่ชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 17

    สำหรับท่าของ Cloud ที่ผู้คนชื่นชอบและใช้มากที่สุดคือ Triple Slash ที่มีมากถึง 39% ส่วน Infinity’s End กับ Counterstance นั้นมีคนชอบเท่ากันคือ 14% และอื่น ๆ รวมกัน 33%
    
    Q: Ability ของ Barret ที่ชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 18

    ส่วนของ Barret ในครั้งนี้ มีคนชอบใช้ Maximum Fury ถึง 58% แซงท่า Foucused Shot ที่มีเพียง 13% และ Catastrope 10% และท่าอื่น ๆ มีคนเลือกรวมกันคิดเป็น 19%

    Q: Ability ของ Tifa ที่ชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 19

    และของ Tifa ท่า Starshower มีคนเลือกมากที่สุด 38% รองลงมาคือ Unbridled Strength 13% ที่เป็นท่าบัฟและ Dolphine Flurry 11% ที่หลายคนยังชื่นชอบจากภาคหลัก ส่วนที่เหลือรวมกัน 38%

    Q: Ability ของ Aerith ที่ชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 20

    สุดท้ายกับ Ability ของ Aerith ที่หลายคนต้องการเล่นเต็มที่เพื่ออนาคตอาจจะไม่ได้เล่นเธออีก โดยท่า Ray of Judgment ที่เป็นท่าสุดสำคัญมีคนเลือกถึง 32% รองลงมาคือ Arcane Ward ท่าไม้ตายเก่าจากภาคหลักที่มีถึง 23% ส่วน Healing Wind ก็ตามมาติด ๆ ที่ 20% และท่าอื่น ๆ รวมกัน 25%

    Q: มนต์อสูรที่ชื่นชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 21

    ค่อนข้างเป็นเอกฉันท์มากสำหรับมนต์อสูรยอดฮิตในฉับอัปเดตกราฟฟิกสุดอลังการ Bahamut มีผู้ชื่นชอบถึง 40% มากกว่าอันดับ 2 อย่าง Shiva ที่ได้เพียง 20% ตามมาด้วย Ifrit 19% ส่วนตัวอื่นๆ รวมกัน 21% แต่ Carbuncle ที่คนชื่นชอบเยอะพอ ๆ กัน กลับไม่ถูกนับในแบบสำรวจนี้เนื่องจากเป็นตัวแถมจากการพรีออร์เดอร์นั่นเอง

    Q: Materia ที่ชื่นชอบที่สุด

Final Fantasy 7 - 22

    เป็นหัวข้อที่ค่อนข้างเสียงแตกพอสมควร เนื่องจากมีคนตอบ Materia ต่างๆ รวมกันกว่า 47% แต่ก็ยังเห็นผู้ชนะได้ชัดอย่าง Elemental และ Magnify ที่มีผู้ตอบเยอะกว่า 15% ทั้งคู่ รองลงมาคือ Healing 10% First Strike 8% และ Prayer 5%

    “ใครได้แบบไหน หรือเลือกอะไรก็อย่าลืมมาแชร์ความเห็นกันนะ!”

เกม Final Fantasy 7 Remake เผยผลสำรวจของผู้เล่นหลังเล่นเกมจบ

ที่มา: https://na.finalfantasy.com
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้