รวม 6 พล็อตหลักที่มักใช้ดำเนินเรื่องภายในเกม

รวม 6 พล็อตหลักที่มักใช้ดำเนินเรื่องภายในเกม

ที่มักใช้ดำเนิน

“เนื้อเรื่องภายในเกม” นับเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยขับเคลื่อนให้ตัวเกมมีความน่าสนใจ น่าติดตามและเล่นได้อย่างสนุก ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมมักจะมีเนื้อเรื่องที่ลุ่มลึก แฝงไว้ด้วยเงื่อนงำต่างๆ ที่รอให้ผู้เล่นได้ออกค้นหา และในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะขอนำเสนอบทความ 6 พล็อตหลักที่มักใช้ดำเนินเรื่องภายในเกมซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไร ไปดูพร้อมกันครับ

โลกล่มสลายจากภัยพิบัติ

ที่มักใช้ดำเนิน

หากใครที่เป็นแฟนเกมในซีรีส์ Fallout, Metro Last Light จะพบว่าตัวเกมนั้นนำเอาเรื่องของโลกล่มสลายจากภัยพิบัติมาเป็นเนื้อเรื่องในการดำเนินผ่านการเล่าเรื่องของตัวเอกในภารกิจต่างๆ บนโลกเปิดที่ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจ และในปัจจุบันนี้ก็มีเกมแนวนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และเกมเหล่านี้ก็ยังขายดี แน่นอนว่าเราจะได้เห็นเกมเนื้อเรื่องแบบนี้ไปจนชั่วลูกชั่วหลานแน่นอนครับ


 

ความเท่าเทียมกันทางเพศ

ที่มักใช้ดำเนิน

ในปัจจุบันหลายๆ ค่ายเกมได้พยายามผลักดันในเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ เราจะเห็นได้ว่าไม่ว่าตัวละครผู้ชาย ผู้หญิงหรือเพศทางเลือกก็เป็นตัวเอกในเกมได้เช่นกันบางเกมเราอาจจะเห็นประเด็นเรื่องเพศอยู่เลยด้วยซ้ำ และนั้นอาจจะทำให้เราได้เห็นว่า ตัวละครหญิงก็มีความสามารถไม่แพ้ใคร และไม่ได้พยายามที่จะขายแต่ความเซ็กซี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น


 

สงครามแย่งทรัพยากร

ที่มักใช้ดำเนิน

เราจะได้เห็นเกมที่นำเสนอเนื้อเรื่องแนวสงครามแย่งทรัพยากรอย่างมากมาย ทั้งซีรีส์เกมแนวเดินหน้ายิงหรือในเกมแนววางแผนก็ตาม ถือว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัวเรามากๆ เพราะในปัจจุบันทรัพยากรพลังงานธรรมชาตินั้นลดลงเรื่อยๆ หากไม่มีการนำพลังงานทดแทนมาใช้ในอนาคต สงครามในแนวนี้อาจจะไม่ได้เห็นแต่เพียงในเกมก็เป็นได้ครับ


มหันตภัยไวรัสซอมบี้ล้างโลก 

ที่มักใช้ดำเนิน

ถือเป็นอีกหนึ่งเนื้อเรื่องหลักที่เรามักจะเห็นในเกม ยกตัวอย่างในซีรีส์ Resident Evil นี้ เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนคงเห็นภาพได้ชัดแน่นอน เนื้อเรื่องแนวนี้มักจะเน้นไปที่การทดลองที่ผิดพลาด (หรือตั้งใจ) ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อผู้ทดลอง จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรม และเชื่อเลยว่าเราจะได้เห็นหลายๆ เกมที่ใช้เนื้อเรื่องแนวนี้้ออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากแน่นอน


 

ดาร์กแฟนตาซี สงครามถล่มมังกร ล่าปีศาจ

ที่มักใช้ดำเนิน

โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเนื้อหาของเกมในแนวนี้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมในซีรีส์ Dark Souls, The Witcher หรือ The Elder Scrolls V: Skyrim โดยภายในเกมเราจะได้รับบทเป็นอัศวิน ผู้กล้า พ่อมด หรือคนธรรมดาสักคนหนึ่ง เขาจำเป็นจะต้องสู้ ฝึกฝน สร้างประสบการณ์ต่างๆ เรียกว่าพัฒนาตนเองจนเก่ง จากนั้นก็ออกไปปราบศัตรู เหล่าร้าย ล่ามังกร หรือทำสงครามกับเหล่าปีศาจ เป็นต้น


 

ระบบทุนนิยมจะครองโลก

ที่มักใช้ดำเนิน

จะบอกว่านี่คือแทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆ ในวงการเกม ณ ปัจจุบัน ทั้งซีรีส์ Deux Ex, Syndicate, Watch Dogs และอื่นๆ เราจะได้เห็นการดำเนินเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับระบบทุนนิยม ประมาณว่าบริษัทยักษ์ใหญ่เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน พวกมันเตรียมครอบงำทุกผู้คน ดัดแปลงร่างการให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ หรือตั้งตัวเองเป็นศูนย์รวมของข้อมูลสำคัญของโลก ถือเป็นอีกหนึ่งเนื้อเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวครับ


 

ที่มักใช้ดำเนิน

และนี่ก็เป็นบทความรวม 6 พล็อตหลักที่มักใช้ดำเนินเรื่องภายในเกม สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากแนะนเกมแนวอื่นๆ เพิ่มก็อย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

รวม 6 พล็อตหลักที่มักใช้ดำเนินเรื่องภายในเกม

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้