Fall Guys กับเคล็ดลับที่จะทำให้คุณคว้าแชมป์ได้มากกว่าเดิม

Fall Guys กับเคล็ดลับที่จะทำให้คุณคว้าแชมป์ได้มากกว่าเดิม

     เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮิตติดลมบนกันเลย สำหรับ Fall Guys ที่ล่าสุดก็มีคนเข้าเล่นถึง 100,000 คนต่อวันบน Steam กันแล้ว ด้วยตัวเกมที่ราคาไม่แพงแต่เล่นแล้วเพลินจนหยุดไม่อยู่ โดยเฉพาะถ้าเล่นกับเพื่อนนี่ถึงขั้นขำกันกรามค้าง ก็ทำให้เกมนี้เป็นที่มัดใจใครหลายๆ คนมากเช่นกัน

เคล็ดลับ

     แม้ตัวเกมจะดูค่อนข้างใช้ดวงอยู่บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นเกมที่สามารถใช้ฝีมือในการเอาชนะคู่ต่อสู้หลายๆ คนได้ หากเข้าใจหลักการของมัน โดยเฉพาะในบางด่านก็จะมีเทคนิคที่อาจจะทำให้เราสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเทคนิค Fall Guys ที่มือใหม่ควรรู้นั้นมีอะไรบ้าง


     ในเกม Fall Guys จะมี 3 ปุ่มการควบคุมหลัก ได้แก่ กระโดด พุ่งตัว และจับ ซึ่งในหลายๆ กรณีเราสามารถนำปุ่มเหล่านั้นมาใช้รวมกันได้ดังนี้

กระโดด + พุ่งตัว

     บางคนอาจจะไม่รู้ว่า เราสามารถกระโดด + พุ่งตัวได้ ซึ่งจะช่วยทำให้เพิ่มระยะกระโดดให้ไกลขึ้น เหมาะใช้กับด่านที่จำเป็นต้องกระโดดข้ามเหวต่างๆ นี่เอง

เคล็ดลับ

     นอกจากนี้การกระโดดพุ่งตัวยังเหมาะใช้กับด่านดันลูกฟุตบอลต่างๆ ด้วย เพราะจะช่วยเพิ่มแรงปะทะในบางครั้ง และอาจจะทำให้บอลกระเด้งได้ไกลกว่าการเดินไปผลักแบบทั่วไป

เคล็ดลับ

กระโดดโยนไข่

     นอกจากการกระโดดพุ่งตัวปกติเพื่อข้ามเหวแล้ว การกระโดดแล้วพุ่งตัวยังสามารถใช้ในภารกิจการขโมยไข่ได้อีกด้วย ซึ่งหากเราถือไข่อยู่แล้วทำการกดกระโดด + พุ่งตัว ก็จะเป็นการผลักไข่ที่เราถือออกไปด้านหน้าแทน โดยเทคนิคนี้จะช่วยให้เราไม่จำเป็นต้องวิ่งเอาไข่ไปวางในฐาน และยังใช้ได้ดีในการโยนไข่จากฝั่งศัตรูออกจากฐานอีกด้วยเช่นกัน

เคล็ดลับ

กระโดดเกาะเพื่อปีนกำแพง

     ในบางด่าน จะมีจุดที่สูงกว่าปกติที่เราไม่สามารถกระโดดถึงในคราวเดียวได้ โดยมากจะต้องใช้แท่นเพื่อช่วยกระโดด แต่ในบางจุดเราจะสามารถกระโดดแล้วกดจับซึ่งจะช่วยให้เราสามารถปีนกำแพงได้อีกด้วย แม้จะมีเพียงไม่กี่ด่าน แต่หากใช้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผ่านด่านนั้นๆ ได้ง่ายมากขึ้นเช่นกัน

เคล็ดลับ

วิ่งเข้าทิศทางการหมุนเวลาเจอสิ่งกีดขวางแบบหมุนในด่านสุดท้าย Fall Mountain

     ในด่านสุดท้ายของแผนที่ Fall Mountain ที่เราต้องทำภารกิจ Grab Crown จะมีสิ่งกีดขวาง ที่ลักษณะคล้ายค้อนหมุน (มีในด่านอื่นบ้างเช่นกัน) โดยเทคนิคในการวิ่งผ่านง่ายๆ ให้วิ่งไปในทิศที่ตามการหมุนของมัน (หากหมุนตามเข็มนาฬิกาก็วิ่งเข้าฝั่งซ้าย หากหมุนทวนเข็มนาฬิกาก็ให้วิ่งเข้าฝั่งขวา) ซึ่งจะช่วยให้เราไม่โดนผลักถอยหลัง แถมในบางกรณีมันอาจจะช่วยปัดเราไปข้างหน้าอีกด้วย

เคล็ดลับ

รุมทีมที่แต้มน้อยที่สุดในโหมดทีมมากกว่า 2

     ในโหมดการแข่งขันบางประเภท ที่เป็นการแข่งมากกว่า 2 ทีมขึ้นไป มักจะตัดทีมที่มีคะแนนน้อยที่สุดทีมเดียว ดังนั้นเทคนิคที่ดีที่สุดในการเอาตัวรอดไปให้ได้ คือการรุมซ้ำทีมที่มีแต้มน้อยที่สุดไม่ให้เกิด (เกมชิงหาง เกมแย่งบอล เกมแย่งไข่ เป็นต้น) ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้การันตีว่าทีมที่ตกรอบจะไม่ใช่ทีมเราแน่ๆ ฮา

เคล็ดลับ

ใช้การกระโดดทีละบล็อค เพื่อชลอพื้นในฉากสุดท้าย Hex-a-Gone

     ในฉากชิงแชมป์สุดท้าย Hex-a-Gone จะมีเทคนิคในการยื้อเวลาให้เราอยู่บนพื้นได้นานขึ้น ด้วยการกระโดดไปทีละบล็อคแทนการวิ่งผ่าน ซึ่งจะช่วยฉลอพื้นที่ที่จะหล่นหายไปตามฉากได้ แต่ถึงอย่างนั้นการใช้เทคนิคนี้ก็ต้องระวังเล็กน้อย เพราะถ้าเรากระโดดพลาดก็อาจจะร่วงหล่นไปตายทันทีได้เช่นกัน (โดยเฉพาะถ้าเรายื้ออยู่ในชั้นนึงนานๆ และมีคนหล่นไปพังพื้นข้างล่างหมดแล้ว)

เคล็ดลับ


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิค Fall Guys กับเคล็ดลับบางฉากแบบคร่าวๆ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้ตัวเองสามารถคว้าแชมป์ได้ไม่ยาก เช่นกัน ฝีมือดีอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเทคนิคดีช่วยเสริมกันไปด้วยนะ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้