Watch Dogs Legion – Hands on สร้างทีมจารชนพิทักษ์โลก

Watch Dogs Legion – Hands on สร้างทีมจารชนพิทักษ์โลก

 

 

Watch Dogs Legion – Hands on สร้างทีมจารชนพิทักษ์โลก – อีกหนึ่งเกมที่ทาง Ubisoft ให้โอกาสผมได้ทำการทดลองเล่นก็คือ Watch Dogs Legion ครับ ซึ่งผมเล่นเกมนี้หลังจากเทสต์ Assassin’s Creed Valhalla ไป และเบื้องต้นในภาพรวมนั้นตัวเกมมีความสมบูรณ์พร้อมมากกว่าเกมภราดรนักฆ่าภาคล่าในระดับหนึ่ง เพราะการที่ตัวเกมเลื่อนขายมารอบหนึ่งนั่นก็หมายความได้อีกว่าตัวงานไฟนอลนั้นใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากทดลองเล่นไปก็ตามนั้นจริงๆ ตัวเกมดูพร้อมมากๆ แล้ว

 

Hands on

 

ผมชอบฉากเปิดเกมนะ นอกจากจะค่อนข้างตื่นเต้นเหมือนดูหนังแอคชั่นสักเรื่องแล้วยังสรุปความเป็นมาได้เป็นอย่างดี พร้อมตอบคำถามในทีว่าเชื่อมต่อกับ 2 ภาคแรกในระดับไหน โดยคำตอบของเรื่องนี้ก็คือแทบจะไม่เกี่ยวข้องกันเลย เพราะไทม์ไลน์น่าจะห่างกันพอสมควร นอกจากนั้นก็ยังเผยถึงเหตุแห่งการต่อสู้ของภาคนี้ได้อย่างค่อนข้างที่จะชัดเจนครับ

 

Hands on

 

อย่างที่เกมโปรโมตไว้แต่แรกว่าภาคนี้เราแทบไม่ใช่ใคร แต่เราคือองค์กร Deadsec ที่กำลังต่อสู้เพื่อความถูกต้องโดยใช้ความสามารถของทีมผู้ร่วมอุดมการณ์ในหลาก แขนง หลายสาขาอาชีพครับ ในทางหนึ่งมันจึงราวกับว่าเรากำลังสร้างทีมจารชนในแบบของตัวเองขึ้นมา และหนึ่งในสิ่งที่สนุกมากๆ สำหรับผมก็คือการเดินเช็คโปรไฟล์ NPC ในเมืองไปเรื่อยๆ เพื่อจะดูว่าคนไหนเหมาะควรจะชวนเข้าแก๊งค์ จุดนี้ผมว่า Ubisoft ทำได้ดี อย่างน้อยก็ในเดโม เพราะเท่าที่ลองเอ้อระเหยไปเรื่อยๆ ดูก็พบว่าอาชีพและความสนใจของ NPC แต่ละตัวนั้น Variety เอามากๆ แทบไม่เจอตัวที่มีความซํ้าเลย ก็ไม่รู้ว่าของจริงจะมากกว่านี้ไหม หรืออาจจะเจอตัวซํ้ามากขึ้น ทว่าได้ประมาณนี้ก็รู้สึกเบาใจไปเปราะหนึ่งแล้ว

 

Hands on

 

ทีนี้ในความ Variety ของลูกทีมแต่ละคนนอกจากประวัติความเป็นมา ความสนใจ และอาชีพแล้ว เมื่อเราได้พวกเขาเข้าร่วมองค์กร เราก็จะพบว่าความแตกต่างของทั้งอาชีพและอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ก็สร้างความแตกต่างในแง่เกมเพลย์ได้เช่นกัน อย่างถ้าต้องไปสืบงานในไซต์ก่อสร้าง การเปลี่ยนมาเล่นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานก่อสร้างอยู่แล้วก็จะแทรกซึมเข้าพื้นที่ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับการแฮคข้อมูลในโรงพยาบาล การเปลี่ยนมาเล่นเป็นพนักงานของที่แห่งนั้นก็จะทำให้งานของคุณราบรื่นขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย เว้นแต่ว่าต้องการความเอิกเกริกก็จัดไปใครก็ได้ ภารกิจอยู่ในมือคุณ คุณเลือกเอาได้เลย

 

Hands on

 

มินิเกมการแฮคในเดโมที่พบจะยังคงมีไม่มากนัก และเราก็หวังว่ามันจะมีมากขึ้นในตัวเกมหลัก เนื่องจากเล่นได้เพลินดีมาก อีตอนใช้สไปเดอร์บอทในการแฮคก็ค่อนข้างลับสมองและฝึกการสังเกตสังกาได้อย่างดี เปลี่ยนอารมณ์แบบใช้ได้เลย

 

Hands on

 

แต่ด้วยความที่รายละเอียดเกมค่อนข้างเยอะ แถมผมเองก็มีเวลาจำกัดในการทดสอบ ทำให้ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าผมเล่นได้ไม่ลึกนัก กอปรกับตัวเกมดูเหมือนว่าจะต้องการเวลาของคนเล่นประมาณหนึ่งกว่าจะเริ่มอินกับมันและเจอระบบที่ลึกยิ่งขึ้น ในเดโมผมจึงเน้นสลับตัวลองเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อทำเควสต์ที่เกมมีให้ในขณะที่ลิ้มรสชาติอันต่างออกไปของสมาชิกทีมแต่ละคน ซึ่งเฉพาะในส่วนนี้ผมก็คงต้องบอกว่ามันดีพอที่จะทำให้ผมรู้สึกสนใจเกมเต็มของ Watch Dogs Legion มากขึ้นจากที่เคยเฉยๆ มาตลอด พลางคิดไกลไปถึงทีมที่จะสร้างขึ้นมาเองแล้วว่าจะมีบุคคลากรจากอาชีพใดบ้างครับ 

 

Hands on

 

Watch Dogs Legion มีกำหนดวางจำหน่าย 29 ตุลาคมนี้ รอตำกันได้เลย

 

 

Watch Dogs Legion – Hands on สร้างทีมจารชนพิทักษ์โลก

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้