สรุปประเด็นพี่แว่นไปรัฐสภากับปัญหาควบคุมเกม มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

สรุปประเด็นพี่แว่นไปรัฐสภากับปัญหาควบคุมเกม มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

      เป็นข่าวใหญ่ในวงการเกมกันเลยทีเดียวในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กับประเด็นที่พี่แว่นได้พูดถึงการควบคุมจำกัดเวลาสตรีมเมอร์ที่อาจจะเหลือเพียงแค่ 2 ชม. รวมไปถึงการแบนเกมที่มีความรุนแรงเช่นเกมแนว FPS เป็นต้น ซึ่งสร้างกระแสจนคนในวงการต้องออกมาพูดกันอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ Youtuber ชื่อดังอย่าง Heartrocker ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วย

พี่แว่น

     แต่หลังจากที่ประเด็นนี้ยังเคว้งคว้างอยู่นาน ล่าสุดทางพี่แว่นก็ได้เข้าไปในรัฐสภาเพื่อพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นนี้เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งทางพี่แว่นก็ได้เข้าไปพูดถึงปัญหาทางด้านการสื่อสาร และมองวางทางฝ่ายรัฐบาลน่าจะร่วมมือกันเพื่อให้เราสามารถสื่อสารไปยังปลายทาง (เหล่าเด็กๆ ที่เล่นเกม) กันได้มากขึ้น

พี่แว่น

     ทางพี่แว่นได้เสริมเกี่ยวกับ Influencer ในวงการเกมต่างๆ ที่มีความเข้มแข็งในคอมมูนิตี้นั้นๆ และได้อธิบายว่าวงการเกมนั้นมีอยู่หลายกลุ่มที่ชอบแนวเกมแตกต่างกันไป และในแต่ละกลุ่มก็จะมี Influencer หลักของแนวนั้นๆ ต่างคนกันอีกด้วย ซึ่งถ้าหากเข้ามาร่วมมือกันก็จะทำให้การสื่อสารทำได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

พี่แว่น

     ในเรื่องประเด็นการจำกัดเวลาสตรีมเมอร์ 2 ชม. และรวมถึงแบนเกม FPS นั้น ยังไม่มีการห้ามใดๆ เกิดขึ้น แต่ทำพี่แว่นก็ยังย้ำว่าในอนาคตอาจจะมีการควบคุมอย่างอื่น ซึ่งทางฝั่งรัฐก็ยังไม่มีข้อมูลว่าควรจะควบคุมอย่างไรเช่นกัน เพียงแต่เสนอมาเป็นวาระไว้ก่อน

พี่แว่น

     แม้จะสรุปได้ว่ายังไม่มีการห้ามและแบนใดๆ ในตอนนี้ แต่ก็ต้องมาดูกันต่อในอนาคตว่าประเด็นเหล่านี้จะไปในทิศทางไหน ซึ่งทางพี่แว่นก็เชื่อว่าต่างฝ่ายก็อยากทำมันออกมาให้ดีที่สุด อยู่ที่จะหาจุดที่สามารถทำงานร่วมกันได้รึเปล่า เพื่อให้สังคมเกมออกมาได้ดีมากกว่าเดิม งานนี้ก็ต้องให้กำลังใจผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายนะครับ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้