Hyper Scape เกม Battle Royale ตัวใหม่ มีจุดเด่นอะไรบ้าง

Hyper Scape เกม Battle Royale ตัวใหม่ มีจุดเด่นอะไรบ้างเมื่อเทียบกับเกม BR อื่นๆ

      มาแล้วกับเกม Battle Royale ใหม่ล่าสุดอย่าง Hyper Scape ของค่าย Ubisoft หลังจากที่เปิดให้ทดสอบ Close Beta มาสักพัก ล่าสุดหลังจากงาน Ubisoft Forward เมื่อคืนที่ผ่านมา ตัวเกมก็ได้ประกาศเปิด Open Beta เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถไปโหลดมาเล่นกันฟรีๆ ได้บน Uplay เลย


     สำหรับใครที่ดูแล้วอาจจะรู้สึกสงสัยว่าตัวนี้มันต่างกับ Battle Royale อื่นๆ ในที่มีอยู่ตรงไหนบ้าง วันนี้ทางเราจะสรุปจุดน่าสนใจของเกม Hyper Scape มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับ


ตัวเกมเข้าใจง่ายและไม่วุ่นวายมากจนเกินไป

     หากใครที่เล่นเกมแนว Battle Royale มาตั้งแต่ยุคแรกๆ จะเริ่มเห็นว่าตัวเกมที่ออกมาทีหลัง จะมีความง่ายที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยต่างๆ และระบบที่วุ่นวายก็มักจะถูกตัดออกไป ซึ่ง Hyper Scape ก็เป็นอย่างนั้น เช่นกัน ซึ่งหัวข้อหลักๆ ก็มีดังนี้

Battle Royale

ระบบอัพเกรดอาวุธ

    ในเกม Hyper Scape นั้นจะมีอาวุธหลากหลายประเภท แต่ทุกอาวุธนั้นเราสามารถอัพเกรดให้ดีได้มากขึ้น โดยมากจะเพิ่มจำนวนความจุกระสุน และถ้าอัพเกรดจนเต็มบางชิ้นก็จะแรงขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเราสามารถอัพเกรดได้ง่ายๆ ด้วยการเก็บอาวุธชิ้นนั้นๆ ซ้ำขึ้นมาเรื่อย หรืออาจจะได้จากกล่องพิเศษที่มีอาวุธชิ้นนั้นอัพเกรดเต็มอยู่แล้วก็ได้ โดยเราสามารถถือปืนได้ 2 ปืน

Battle Royale

ระบบ Hack (Skill)

     ในเกมนี้จะมีสกิลซึ่งในเกมจะเรียกว่า Hack (หลังจากนี้จะขอเรียกว่าใช้ Skill แทน เพื่อป้องกันการสับสน) โดย Skill นั้นก็จะมีลักษณะเหมือนอาวุธเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดด้วยการเก็บสกิลนั้นซ้ำ อีกทั้งยังสามารถเก็บได้แค่ 2 สกิลอีกด้วย

Battle Royale

ตายแล้วยังช่วยเหลือทีมได้

     ในเกม Battle Royale ยุคแรก ความตายของเพื่อนร่วมทีมจะเท่ากับเราเสียคนไปคนหนึ่งทันที แต่ในเกม BR ยุคหลัง ก็เริ่มเพิ่มระบบให้เราสามารถชุบเพื่อนได้มากขึ้น ซึ่งเกม Hyper Scape ก็ทำให้ง่ายยิ่งกว่านั้น โดยเพื่อนของเราที่ตายจะกลายเป็นวิญญาณ ซึ่งเราสามารถไปชุบเพื่อนได้ตามจุดที่มีศัตรูตายนี่เอง อีกทั้งแม้จะยังชุบไม่ได้ก็สามารถบอกตำแหน่งศัตรูให้รู้ได้ด้วย

Battle Royale

มีแต่พลังชีวิต ไม่ต้องมาห่วงหาเกราะ

     อีกสิ่งที่ช่วยลดความวุ่นวายในเกมนี้ก็คือเรื่องของพลังชีวิต ที่มีเท่าเดิมตั้งแต่แรกตลอดเวลา ไม่ต้องห่วงเรื่องการหาเกราะต่างๆ มาเก็บ โดยพลังชีวิตจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เราไม่โดนโจมตีสักพัก หรือใช้สกิลที่สามารถเพิ่มพลังชีวิตได้เป็นต้น

Battle Royale

ไม่มี Friendly Fire ให้กวนใจ

     อีกข้อที่ในเกมแนว Battle Royale หลังๆ เริ่มตัดออกไปแล้วก็คือเรื่องของ Friendly Fire แต่ในเกมนี้จะดีขึ้นไปกว่านั้น เพราะกระสุนประเภทอาวุธระเบิดต่างๆ ก็จะไม่โดนตัวเองด้วย ทำให้ปืนแนวระเบิดได้เปรียบเป็นอย่างมากในพื้นที่แคบ เพราะเราไม่ต้องกังวลที่จะโดนตัวเอง และยิงอัดกำแพงได้อย่างเต็มที่

Battle Royale


ความแตกต่างด้าน Gameplay ที่เน้นความเร็วและการต่อสู้แนวตั้ง

     ในส่วนของ Gameplay นั้น เกม Hyper Scape ทำออกมาได้แตกต่างพอสมควร ด้วยเกมที่เน้นความเร็วเป็นหลัก รวมไปถึงเรื่องของการกระโดดสูงซึ่งตัวเกมก็ได้ตัด Fall Damage ออกไป และเน้นให้คนเล่นสามารถปีนขึ้นหลังคาตึกต่างๆ ได้ง่าย ทำให้เกมนี้ผู้เล่นจะต้องหูตาไวพอสมควร แถมด้วยสกิลต่างๆ ที่ช่วยทำให้ผู้เล่นสามารถหลบหนีได้มากขึ้น ทำให้เกมนี้เน้นการวิ่งลุยเป็นหลัก

Battle Royale


เน้นวิ่ง ไม่เน้นฆ่า ก็แชมป์ได้

      ในตอนนี้โหมดที่มีอยู่ปกติของเกมก็คือ Crown Rush ซึ่งในพื้นที่สุดท้ายจะมีการปล่อยมงกุฎออกมา หากใครเก็บแล้วถือมันไว้ได้เกิน 45 วินาที ก็จะคว้าแชมป์เกมนั้นไปทันที ซึ่งนั่นเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นที่ยิงไม่แม่น แต่เน้นพลิ้วเป็นหลัก สามารถคว้าแชมป์ในเกมนี้ได้เช่นกัน (ตัวผู้เขียนเคยเจอคนไม่ฆ่าใครเลยมาแย่งมงกุฎจนแชมป์ไปแล้ว)

Battle Royale


แผนที่ที่ไม่บีบแค่ตรงกลาง

     ในเกมแนว Battle Royale ส่วนใหญ่ จะเน้นลักษณะเป็นวงบีบเข้ามาเรื่อยๆ เพื่อให้คนเริ่มขยับเข้ามาสู้กันจนจบเกม แต่ใน Hyper Scape นั้น พื้นที่จะหายไปเป็นโซนที่แตกต่างกัน ทำให้ยากที่จะคาดเดาพื้นที่ในอนาคต ต่างจาก Battle Royale อื่นๆ ที่เรายังพอคาดเดาวงต่อไปได้

Battle Royale


เกมเล่นง่ายเน้น Casual

      อีกสิ่งที่ทำให้เกมนี้ค่อนข้างเพลิน ก็คือความ Casual ของตัวเกม โดยเกมนั้นจบค่อนข้างไว (เวลาเฉลี่ยจบเกมมักไม่เกิน 20 นาที) และจากความเล่นง่ายต่างๆ ของตัวเกมที่กล่าวมาด้านบน ทำให้เกมนี้ค่อนข้างเพลินพอสมควร และเหมาะกับสายเล่น Casual มากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็สามารถเน้นจริงจังได้เช่นกัน

Battle Royale


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดเด่นคร่าวๆ ของตัวเกม Hyper Scape ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ชอบเกมสไตล์ Battle Royale ของ Ubisoft นะครับ สำหรับใครที่สนใจลองก็สามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันฟรีๆ ได้เลย ubisoft.com/hyper-scape

Battle Royale

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้