ผู้พัฒนาเกม Final Fantasy IX เผย! พวกเขาเองก็อยากสานต่อเรื่องราวของตัวเกมเหมือนกัน!

ผู้พัฒนาเกม Final Fantasy IX เผย! พวกเขาเองก็อยากสานต่อเรื่องราวของตัวเกมเหมือนกัน!

หลังจากที่ตัวเกม Final Fantasy IX ได้เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฎาคม 2543 ตอนนี้ก็นับว่าเป็นเวลาครบรอบ 20 ปีของตัวเกมแล้ว! ซึ่งในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีของตัวเกมนี้ ทาง RPGsite ก็ได้มีการพูดคุยกับทีมงานผู้พัฒนาตัวเกมด้วย!

เทรลเลอร์เปิดตัวเกม Final Fantasy IX เวอร์ชั่น Nintendo Switch

เกม Final Fantasy IX นั้นได้เปิดตัวมาสร้างความสนุกให้กับเหล่าแฟนๆ มาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความรักจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม และจากการพูดคุยกับทางคุณ Toshiyuki Itahana หนึ่งในผู้ดูแลฝ่ายศิลป์ของตัวเกมเขาก็ได้บอกกับทาง RPGsite ว่า

“ไม่ได้มีเพียงแค่แฟนๆ เท่านั้น ที่หลงรักเกม Final Fantasy IX แต่ทีมพัฒนาเองก็ได้หลงรักเกมๆ นี้ด้วยเช่นกัน!”

“ถ้าหากวันใดวันหนึ่งพวกเราได้รับโอกาสที่จะได้สานต่อเรื่องราวของเกมๆ นี้ ตัวผมคงจะดีใจมากๆ เพราะสิ่งนี้เป็นเหมือนความปรารถนาของทีมงาน และมันมีความหมายต่อพวกเรามากเลย”

โดยสำหรับตัวเกม Final Fantasy IX นั้นนับเป็นภาคที่เหล่าแฟนๆ ได้ยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดของซีรี่ส์ ซึ่งตัวของ Itahana นั้นรู้สึกว่า ที่ตัวเกมยังคงได้รับความนิยมมาตลอดนั้นเป็นเพราะการออกแบบดีไซน์ตัวละครที่ใครหลายๆ คนหลงรัก รวมไปถึงสเน่ห์ของโลกอันแสนอัศจรรย์ในเกม

IX

“อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้แฟนๆ หลงรักเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่อง เพราะเนื้อเรื่องในตัวเกมนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความหมายของการมีชีวิต เป็นคำถามที่ผู้คนที่อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งตัวผมเองมักจะค้นหาคำตอบอยู่เสมอ และเพื่อที่จะค้นหาคำตอบของคำถามนี้ ตัวละครจากต่างเผ่าพันธุ์และต่างแนวคิดต่างก็สนับสนุนคำตอบให้กันและกัน บางครั้งพวกเขาก็ขัดแย้งกัน ตัวผมคิดว่าเรื่องราวแบบนี้น่ะมักจะสามารถสร้างอิมแพคให้กับทุกคนได้เสมอ”

ตัวเกม Final Fantasy IX ในปัจจุบันนั้นได้มีการวางจำหน่ายบน Xbox One , PC ,Nintendo Switch , PS4 และ Android , iOS ด้วยกัน  

สามารถไปรู้จักตัวเกม Final Fantasy IX เพิ่มเติมกันได้ที่ : https://www.online-station.net/pc-console-game/view/125800

ที่มา : https://www.vg247.com/2020/07/07/final-fantasy-9-devs-would-love-to-continue-the-story/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้