Neil Druckmann ผู้กำกับ The Last of Us 2 ตัดพ้อถูกส่งข้อความข่มขู่มากมาย

Neil Druckmann ผู้กำกับ The Last of Us 2 ตัดพ้อ ไม่ชอบเกมได้แต่อย่าลามถึงชีวิตจริง

      ยังเป็นประเด็นร้อนกันไม่หยุดหย่อน สำหรับเกม The Last of Us Part 2 ที่สร้างกระแสดังมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งหนึ่งในปัญหาหลักนั้นก็คือการที่มีตัวละครหลักจากภาคแรกได้เสียชีวิตในภาคสอง จนทำให้คนก่นด่ากันพอสมควร แต่ประเด็นนี้ดันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมันลามกลายเป็นการขู่ฆ่า การแช่งกันไปเสียแล้ว

The Last of Us

     Neil Druckmann ผู้กำกับ The Last of Us Part 2 ได้ออกมาพูดใน Twitter ล่าสุดว่า “คุณสามารถแชร์ความคิดเห็นได้เต็มที่ว่าชอบหรือไม่ชอบเกมเรา แต่โชคร้ายที่ข้อความที่ผมได้รับส่วนใหญ่ มีแต่ความหยาบคาย, ความเกลียดชัง และความรุนแรง” ซึ่งตัวเขาก็ได้โพสต์ข้อความนี้พร้อมกับภาพข้อความหยาบคายต่างๆ ที่ตัวเขาได้รับมา


     อีกหนึ่งคนที่ต้องประสบปัญหาเดียวกันนั่นก็คือ Laura Bailey ผู้พากย์เสียงให้กับตัวละคร Abby (ผู้เป็นตัวละครที่ฆ่าตัวละครหลักจากภาคแรก) ส่งผลให้เธอก็ได้รับข้อความหยาบคาย จนลามไปถึงการขู่ฆ่าด้วยเช่นเดียวกัน


     ดั่งที่ Neil Druckmann ได้พูดไว้ แม้คุณจะไม่ชอบ The Last of Us Part 2 นั่นไม่ใช่ปัญหา แต่การที่เราไม่ชอบเกมนั้นๆ แล้วไปข่มขู่คนจริงๆ ที่อยู่เบื้องหลังนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเป็นอย่างมาก และเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างที่สุด แต่ก่อนหน้านั้นก็เป็นตัว Neil เอง ที่มีการสวนกลับคนไม่ชอบให้ไปบำบัดสมอง จนทำให้ประเด็นนี้ยังคุกรุ่นอย่างที่เห็น

The Last of Us

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้