ประธาน Nintendo ประกาศแถลงการณ์ขอโทษปัญหาการทำงานของ Joy-Con บนเครื่อง Switch

Nintendo-Switch

ประธาน Nintendo ประกาศแถลงการณ์ขอโทษปัญหาการทำงานของ Joy-Con บนเครื่อง Switch

นับว่าเป็นปัญหาที่เหล่าเจ้าของเครื่อง Nintendo Switch ทั้งหลายพบเจอกันบ่อยมากจริงๆ กับปัญหาตัว Joy-Con เกิดอาการโยกหรือขยับเดินเอง ซึ่งเราเรียกอาการนี้ว่า Joy-Con Drifting โดยเป็นปัญหาที่พบตั้งแต่ในปี 2019 ทีผ่านมา

ตัวอย่างปัญหา Joy-Con Drifting ของ Nintendo Switch

ปัญหาดังกล่าวสร้างความหัวเสียให้เหล่าผู้เล่นเป็นอย่างมาก และเนื่องจากทาง Nintendo เองก็ไม่ได้มีมาตรการหรือการพูดถึงใดๆ เกี่ยวกับปัญหานี้ ทำให้ได้มีผู้เล่นรวมตัวกันยื่นฟ้อง  Nintendo เกี่ยวกับปัญหาการทำงานของ Joy-Con แล้ว

Joy

โดยล่าสุดได้มีการถามถึงปัญหานี้ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้มีการสอบถามว่าทาง Nintendo ที่มาตรการจะแก้ปัญหานี้อย่างไรในอนาคต ทางประธานบริษัท Nintendo คุณ Shuntaro Furukawa ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษกับปัญหานี้ที่เกิดขึ้น

“เราอยากจะกล่าวขอโทษต่อลูกค้าทุกคน เกี่ยวกับปัญหาของ Joy-Con ที่เกิดขึ้น”

“ในตอนนี้พวกเราก็ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น แต่ในเรื่องของ Joy-Con นั้นยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา ทางเราจึงขอไม่แสดงความเห็นหรือตอบกลับสิ่งใดๆ ในเรื่องนี้”

สามารถอ่านแถลงการณ์เพิ่มเติมกันได้ที่นี่ : https://www.nintendo.co.jp/ir/pdf/2020/qa2006.pdf

ซึ่งนี่นับว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง Nintendo ได้ออกมากล่าวขอโทษเกี่ยวกับปัญหาการทำงานของ Joy-Con เลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่เกิดปัญหานี้ขึ้น

Joy

ในตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการดำเนินการเพิ่มเติมจากทาง Nintendo ออกมา และหวังว่าทาง Nintendo จะมีมาตรการดำเนินการแก้ไขได้เร็วๆ นี้

ซึ่งทาง Online Station จะติดตามข่าวสารนี้อย่างใกล้ชิด และพร้อมจะมาบอกต่อถ้าหากมีการอัปเดตใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ!

ที่มา : https://kotaku.com/nintendo-president-apologizes-for-joy-con-trouble-1844216184

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้