The Last of Us Part 2 โดน Downgrade จริงหรือเมื่อเทียบกับ Demo ปี 2018

The Last of Us Part 2 โดน Downgrade จริงหรือเมื่อเทียบกับ Demo ปี 2018

     หากพูดถึงเรื่อง Downgrade ก็มักจะมีให้เห็นบ่อยครั้งในเกม AAA หลายๆ เกม ที่การโชว์ Trailer Gameplay ก่อนเกมออกมักจะมีภาพที่สวยกว่าตัวเกมจริง ซึ่งผู้เล่นหลายคนก็มีความรู้สึกว่าโดนหลอกลวงเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในเกมดังล่าสุดอย่าง The Last of Us Part 2 ก็โดนในประเด็นนี้ด้วย เมื่อช่อง ElAnalistaDeBits ได้ทำคลิปเปรียบเทียบตัว Gameplay ปัจจุบันกับ Demo จากปี 2018 ว่ามีความแตกต่างกันขนาดไหน


     ในเกมตัวเต็มกับ Demo ปี 2018 ในฉากที่เอลลี่เจอพวกเซราไฟท์ครั้งแรกในป่า จะเห็นได้ว่ามีการปรับความทึบของหมอกไม่เท่ากัน แต่ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือภาพสะท้อนของน้ำภายในเกมตัวเต็มจะไม่สะท้อนแบบ Real Time เหมือนใน Demo รวมไปถึงพื้นผิวของวัตถุอื่นๆ ที่มีความแตกต่างแบบเห็นได้ชัด

Downgrade

Downgrade

     นอกจากนี้ทั้ง Animation และหน้าตาของศัตรู ก็มีการลดทอนลงไปเช่นกัน ซึ่งสามารถมองเห็นความแตกต่างได้ไม่ยากในจุดนี้

Downgrade

     อีกทั้งใน Demo เราจะเห็นได้ว่าการโจมตีของศัตรูจะสร้างความเสียหายให้กับสิ่งของรอบด้านได้ แต่จากการทดสอบภายในเกมตัวเต็มก็จะเห็นได้ว่ามีเกิดเหตุการณ์แบบตาม Demo ในปี 2018 ให้เห็น

Downgrade

     หากเพื่อนๆ อยากดูเต็มๆ ว่าเกมตัวเต็มกับ Demo E3 2018 นั้นแตกต่างกันยังไง สามารถดูคลิปเปรียบเทียบที่ด้านล่างนี้ได้เลย


     แม้จากคลิปด้านบนเราจะเห็นได้ว่า The Last of Us Part 2 มีการโดน Downgrade เมื่อเทียบกับตัว Demo ในปี 2018 แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นมีความสวยและทำงานได้อย่างดีเยี่ยมบนเครื่อง PlayStation 4 ดีจริงๆ และรายละเอียดอื่นๆ ก็ถือว่าทำได้ดีมากในเกมยุคเดียวกัน ซึ่งเพื่อนสามารถดูได้จากคลิปด้านล่างนี้เลย

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้