Symfuhny สตรีมเมอร์ Call of Duty สายดัก จนคนคิดว่าใช้โปรแกรมโกง

Symfuhny สตรีมเมอร์ Call of Duty สายดัก จนคนคิดว่าใช้โปรแกรมโกงจริง

     ในการเล่นเกมแนว FPS ผู้เล่นหลายคนก็อาจจะรู้สึกแตกต่างกันไปเวลาโดนหาว่าใช้โปรแกรมแฮคเกม บ้างก็อาจจะอารมณ์เสีย บ้างก็อาจจะภูมิใจในฝีมือตัวเองถึงขนาดคนเข้าใจผิด แต่ส่วนมากผู้เล่นทั่วไปก็มักจะโดนว่าอย่างไม่ได้ตั้งใจ ยกเว้นสตรีมเมอร์ที่ชื่อ Symfuhny ผู้ที่จงใจทำให้ตัวเองดูเป็นคนใช้โปรแกรมโกง จนหลายคนถูกหลอกไปตามๆ กัน

Call of Duty


     Symfuhny นั้นเป็นสตรีมเมอร์ และเป็นนักกีฬาในสังกัด NRG Esports ซึ่งปัจจุบันนั้นเล่น Call of Duty: Warzone เป็นหลัก โดยสิ่งที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้น ก็มาจากการเล่นที่ดูแล้วเหมือนคนใช้โปรแกรมโกงเป็นอย่างมาก ดั่งเช่นคลิปด้านล่างนี้

Symfuhny’s cheating on stream? from r/CODWarzone


     หากใครไม่รู้จัก Symfuhny ก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คนๆ นี้ใช้แฮคแน่นอน เล่นยิงคนตายเสร็จแล้วสะบัดเป้ายิงทะลุโดนคนในบ้านต่อแบบนั้น แต่แท้จริงแล้ว Symfuhny นั้น จงใจทำจังหวะแบบนี้มากมาย จนกลายประเด็นในหลายๆ ครั้ง โดยคลิปด้านบนที่เป็นประเด็นนี้ ตัวเขาได้ใช้ UAV และรู้อยู่แล้วว่ามีคนอยู่ตรงนั้นทำให้ยิงโดนได้ไม่ยาก

Call of Duty


    อีกหนึ่งคลิปจากการไลฟ์ของเขาบน Twitch ก็มีจังหวะที่เขาสะบัดไปยิงกำแพงหลังจากที่ยิงคนแรกตาย ก่อนที่จะสะบัดไปยิงตรงรถซึ่งมีคนหลบอยู่ในนั้นต่อ แต่หากจะพูดจริงๆ ก็ต้องบอกว่า ตรงกำแพงนั้นมีคนจริงรึเปล่า และการสะบัดไปยิงตรงรถต่อก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะรู้ว่ามีคนตรงนั้น เพราะตัวที่เขายิงเป็น Bounty ที่เขาตามล่าอยู่นี่เอง

Call of Duty


      ตัว Symfuhny เองเคยพูดไว้บน Twitter ของเขาว่า “ที่เขาตั้งใจเล่นให้ดูเหมือนใช้โปรแกรมโกงนั้น เพื่ออยากเห็นรีแอคชั่นของคนอื่น และเขาทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเล่น H1Z1” โดยเขายังเสริมว่ามันง่ายมากที่จะทำให้ดูเหมือนคนโกงเพียงแค่คุณพยายาม ทั้งนี้เหล่าผู้เล่นโปรเพลยเยอร์หลายคนก็ออกมาปกป้องเขาเช่นกัน ว่าแท้จริงแล้ว Symfuhny แค่เล่นดักเฉยๆ หนึ่งในนั้นก็คือ Shroud ที่เคยออกมาพูดปกป้อง Symfuhny เช่นกัน

Call of Duty

     ทีเด็ดสุดก็คงไม่พ้นสังกัด NRG Esports ที่ต้องปวดหัวคอยรับเรื่องที่มีคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Symfuhny ตลอดเวลา จนทางสังกัดต้องมาโพสต์เพื่ออธิบายถึงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น แต่เมื่อกดเข้าไปในลิงค์ที่คาดว่าน่าจะเป็นการแบน Symfuhny ออกจากทีม กลับต้องเจอกับข้อความว่า “Get Gud Kid” แทน (สแลงมาจาก Get Good มักใช้พูดกับคนที่เล่นแพ้แล้วงอแง อารมณ์ประมาณว่า ไปฝึกมาใหม่นะเด็กน้อย) เรียกได้ว่าดักทั้งผู้เล่นและทีมจริงๆ

Call of Duty


     แต่ถึงแม้จะมีผู้เล่นระดับโปรเพลยเยอร์มายืนยันกันหลายคนก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้เล่นหลายคนเชื่อว่า Symfuhny นั้นใช้โปรแกรมโกงอยู่มากเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นทาง Call of Duty ก็ยังไม่ได้แบนเขาอยู่ดี งานนี้ก็ต้องยอมรับความสามารถในการดักของเขาจริงๆ ฮา

Source : dexerto

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้