The Last of Us Part 2 ประเด็นตัวละคร Abby ระหว่างคนชอบและไม่ชอบ

The Last of Us Part 2 ประเด็นตัวละคร Abby ระหว่างคนชอบและไม่ชอบ

Abby

     ออกมาให้เล่นกันได้สักพักแล้วกับเกม The Last of Us Part 2 ที่สร้างกระแสทำเสียงแตกอย่างชัดเจนในด้านเนื้อเรื่อง ที่มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบแตกต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในโฟกัสหลักของประเด็นนี้ก็คงไม่พ้นเรื่องของตัวละครใหม่อย่าง Abby ที่มาสร้างจุดพีคในส่วนของเนื้อเรื่องในหลายๆ ด้าน วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าประเด็นของคนที่ชอบและไม่ชอบตัวละครนี้นั้นมีอะไรบ้าง

.

.

.

.

บทความนี้มีสปอยล์เนื้อหา The Last of Us Part 2 นะครับ

.

.

.

.

.

Abby


ไม่ชอบ – การต้องเล่นตัวละคร Abby ถึงครึ่งเกม

      หากใครที่เล่นมาแล้วหรือดูคนอื่นเล่นมา ก็คงทราบกันดีว่า Abby เป็นตัวละครใหม่ที่เข้ามาฆ่า Joel อย่างเลือดเย็น ซึ่งแค่นั้นก็ทำให้หลายคนเกลียดตัวละครอย่าง Abby ได้ไม่ยาก แต่ถึงกระนั้นเมื่อเราเล่นผ่านไปได้ครึ่งเกม เรากลับต้องมาเล่นเป็นตัวละคร Abby ซึ่งตรงจุดนี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้หลายๆ คน ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

Abby


ชอบ – การเล่นตัวละคร Abby ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร

     ในประเด็นเดียวกัน สำหรับคนที่ชอบก็มีมุมมองว่า การให้เราได้มาเล่นเป็น Abby ก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองที่แตกต่าง และเข้าใจความรู้สึกของตัวละครนั้นได้มากขึ้น ได้เข้าใจเหตุผลว่าทำไมเธอถึงฆ่า Joel และกลายเป็นตัวต้นเหตุของเนื้อเรื่องในภาค 2 นี้

Abby


ไม่ชอบ – การมาของตัวละคร Abby นั้นดูยัดเยียด

     Abby นั้นเป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่งมามีบทบาทในภาค 2 แต่เมื่อเริ่มเกมมาก็ฆ่าตัวละครหลักจากภาคแรกไปซะอย่างนั้น ทำเอาคนเปรียบเทียบว่าถ้าหนังเรื่อง Starwars อยู่ๆ มีลูกของสตอมทรูปเปอร์ที่เสียพ่อเพราะลุค สกายวอล์คเกอร์ ไประเบิดยาน Death Star จนมาแก้แค้นฆ่าลุคจนตาย มันคงเป็นอะไรที่ดูห่วยสิ้นดี

The Last of Us


ชอบ – การมาของตัวละคร Abby ทำให้เกมดูมีความสมจริง

     สำหรับคนที่ชอบหลายคนก็มองว่า ตัวละครอย่าง Abby นั้น ทำให้เกม The Last of Us ดูมีความลึกของเนื้อเรื่องและตัวละครมากขึ้น และทำให้มันดูเหมือนชีวิตจริง ที่ตัวละครที่เราฆ่าไปก็มีคนที่รักและห่วงใยอยู่ข้างหลัง ไม่ใช่เฉพาะตัวละครหลักอย่างเราเท่านั้น แม้ Abby จะทำสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นไม่ถูกใจ แต่ถ้ามองย้อนไปในความรู้สึกของตัวละคร มันก็ไม่ต่างจากสิ่งที่ Ellie ตั้งใจล้างแค้นให้ Joel เช่นกัน

Abby


ไม่ชอบ – การออกแบบตัวละคร Abby ที่มีกล้ามโตผิดปกติ

     เป็นประเด็นที่คนด่าค่อนข้างเยอะ นับตั้งแต่เกมยังไม่ออก ซึ่งในช่วงแรกก็มีหลายคนมองว่าตัวละคร Abby นั้นเป็นสาวสองกันมากมาย เนื่องจากขนาดของกล้ามที่ดูไม่น่าจะเป็นผู้หญิงสักเท่าไหร่นัก ซึ่งหลายคนก็มองว่าในยุคที่เมืองเสื่อมโทรมไม่น่าจะหาของกินเสริมกล้ามเนื้อได้มากขนาดนี้ ทำให้หลายคนมองว่าการที่ออกแบบให้ Abby มีกล้ามโตเป็นเพราะประเด็นขเกี่ยวกับ SJW

Abby


ชอบ – ตัวละคร Abby นั้นมีความเป็นมนุษย์มากกว่า Ellie

     สำหรับคนที่ได้เล่นตัวละคร Abby นั้น ก็จะสังเกตได้ว่าแท้จริงแล้ว เธอเป็นตัวละครที่มีจิตใจดีคนหนึ่ง แม้สิ่งที่เธอทำกับ Joel จะเลวร้าย แต่นั่นก็เพราะเธอต้องการแก้แค้นให้กับพ่อของเธอ ซึ่งนอกเหนือจากนั้นเธอแทบจะไม่ฆ่าตัวละครตัวอื่นเลยถ้าไม่จำเป็น (ฆ่าในที่นี้ในส่วนของประเด็นเนื้อเรื่องเท่านั้น ไม่นับศัตรูรายทาง) ต่างกับ Ellie ที่เพื่อแก้แค้นให้กับ Joel เธอแทบจะฆ่าทุกคนที่ผ่านทางไม่มีเหลือ ทำให้บางคนก็รู้สึกชอบในตัว Abby มากกว่าในประเด็นนี้

Abby


      ทั้งหมดนี้ก็เป็นประเด็นหลักๆ ที่หลายคนชอบและไม่ชอบกับตัวละครใหม่อย่าง Abby ในเกม The Last of Us Part 2 นี้ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในหัวข้อที่คนพูดถึงค่อนข้างมากเลยทีเดียว ว่าแต่เพื่อนๆ ที่เล่นมาแล้วรู้สึกยังไงกับตัวละครนี้บ้าง มาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้