Harvest Moon vs Story Of Season การปะทะกันครั้งล่าสุดของเกมปลูกผักชื่อดัง

Harvest Moon vs Story Of Seasons การปะทะกันครั้งล่าสุดของเกมปลูกผัก

Harvest Moon และ Story Of Seasons เกมปลูกผักในตำนาน ที่ตอนนี้เตรียมออกเกมในปีนี้ในเวลาใกล้ๆ กัน โดย Story Of Season เตรียมออกภาค Friends of Mineral Town ทั้งบนเครื่อง Nintendo Switch และ บน Steam ในขณะที่ Harvest Moon ก็เตรียมออกภาคใหม่ในชื่อภาค One World บน Nintendo Switch และ PS4

Harvest Moon  SFC

เห็นอย่างนี้แล้ว ยังมีหลายคนสงสัยว่า ทั้ง 2 เกมนี้ไม่ใช่เกมเดียวกันหรือ? ก่อนอื่นต้องเล่าสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบก่อนว่าตอนนี้ทั้ง 2 เกม เป็นคนละบริษัทกัน  โดยแต่เดิมนั้นเกมปลูกผักเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น ใช้ชื่อว่า Bokujo Monogatari (牧場物語) มีวางจำหน่ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1996 บนเครื่อง SFC

Harvest Moon Cover

จากนั้นก็ทยอยวางจำหน่ายภาคต่อๆ มา ซึ่งเกมพัฒนาโดย Marvelous และมีการทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษควบคู่กันไป ทีนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ได้วางจำหน่ายโดยบริษัท Natsume ที่ได้เปลี่ยนชื่อญี่ปุ่นให้เหมาะสมขึ้นเป็น Harvest Moon คนส่วนใหญ่เลยติดชื่ออินเตอร์นี้มากกว่า

Harvest Moon Cover

แต่แล้วในช่วงปี 2014 ทาง  Marvelous ได้เปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่แน่ใจในเหตุผล  ทำให้ Natsume  ไม่ได้สิทธิ์ในการจำหน่ายอีกต่อไป แต่ทีเป็นปัญหาคือ Natsume เป็นผู้จดลิขสิทธิชื่อ Harvest Moon ทำให้ทาง  Bokujo Monogatari ไม่สามารถใช้ชื่อ Harvest Moon ได้อีกต่อไป จึงจำต้องเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ Story Of Seasons โดยเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่ภาค Tsunagaru Shin Tenchi ที่ลงให้กับเครื่อง 3DS ปี 2014  (การเปลี่ยนในครั้งนี้ทำให้ Bokujo Monogatari ภาค Tsunagaru Shin Tenchi  มีชื่อภาษาอังกฤษเป็น Story Of Seasons  โดยไม่มีชื่อภาคห้อยท้าย ถือเป็นการเปิดซีรี่ส์ใหม่ของชื่อนี้)

Story Of Seasons 1

และในขณะเดียวกันทาง  Natsume เองก็เริ่มทำเกมเองในชื่อ Harvest Moon ซะง้ั้น โดยเผยภาพแรกในช่วงงาน E3 2015 ในชื่อภาค Seeds of Memories ที่ทำเอาแฟนๆ อึ้งไปเหมือนกันกับกราฟิกที่ค่อนข้างล้าสมัย

Harvest Moon Seed of Memories Harvest Moon Seed of Memories Harvest Moon Seed of Memories

โดยหลังจากภาคนี้ก็ทำออกมาอีกหลายภาคแต่กราฟิกก็ยังไม่ค่อยโดนใจคนเล่นเท่าไหร่ แต่มีข้อดีตรงที่มีเวอร์ชั่นมือถือให้เล่นด้วย 

ระหว่างนั้นทาง Story of Season ก็ยังคงออกภาคใหม่ๆ มาเช่นกัน

Story Of Seasons 3ds

และสำหรับการปะทะกันครั้งใหม่ล่าสุดนี้ Story Of Seasons:Friends of Mineral Town และ Harvest Moon:One World ก็เป็นอีกครั้งที่ท้้ง 2 เจ้าจะออกเกมในเวลาไล่เลี่ยกันและวางจำหน่ายบนเครื่องเดียวกัน โดยฝั่ง Story Of Seasons จะวางจำหน่ายก่อนในวันที่ 10 กรกฏาคม ในขณะที่ Harvest Moon:One World ก็จะมีลงใน PlayStation 4 และ Nintendo Switch ด้วย ระบุแค่ว่าในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ใครชอบเกมไหน เช็คชื่อให้ดีๆ แล้วไปซื้อให้ถูกล่ะ


Story Of Seasons:Friends of Mineral Town
https://store.xseedgames.com/product/story-of-seasons-friends-of-mineral-town/
https://store.steampowered.com/app/978780/STORY_OF_SEASONS_Friends_of_Mineral_Town/


Harvest Moon:One World
http://www.natsume.com/

Harvest Moon vs Story Of Seasons การปะทะกันครั้งล่าสุดของเกมปลูกผักชื่อดัง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้