คุณยายฮามาโกะ วัย 90 สร้างสถิติเป็นนักแคสเกมผู้อายุมากที่สุดในโลก

คุณยายฮามาโกะ วัย 90 สร้างสถิติเป็นนักแคสเกมผู้อายุมากที่สุดในโลก

เมื่อปลายปีที่แล้ว เราเคยได้นำเสนอข่าวคุณยายชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่มีชื่อว่า ฮามาโกะ โมริ วัย 89 ปี ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ และใช้เกมเป็นสิ่งสันทนาการเพื่อฝึกความจำและป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ (ลิงค์ข่าวปีที่แล้ว https://www.online-station.net/pc-console-game/view/145907)

มาในวันนี้ คุณยายฮามาโกะที่สร้างแชนเนลของตัวเองบน YouTube และแคสเกมที่ตัวเองเล่นก็เพิ่งได้รับการบันทึกสถิติลงกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records) ครับ ในฐานะที่เป็นนักแคสเกมบน YouTube ที่อายุมากที่สุดในโลก ด้วยวัย 90 ปีพอดี แถมมียอดผู้ติดตามหรือ Subscriber สูงถึงกว่า 340,000 คนเลยทีเดียว โดยเกมล่าสุดที่คุณยายกำลังแคสอยู่ก็คือ Resident Evil 3 นั่นเอง ซึ่งแคสมาไกลถึง 9 พาร์ตแล้วด้วย

เพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามช่องของคุณยายฮามาโกะก็ไปกด Subscribe ได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://www.youtube.com/channel/UCc7Ygo3HC1zWJOrtNiwuT3w

ด้านชีวิตส่วนตัว คุณยายฮามาโกะได้สวมวิญญาณเป็นเกมเมอร์มายาวนานถึง 38 ปีแล้ว โดยคุณยายมักจะใช้เวลาวันละอย่างน้อย 3 ชั่วโมงในการเล่นเกม ซึ่งเกมโปรดของคุณยายก็คือ Grand Theft Auto และ Skyrim นอกจากนี้คุณยายเองก็ไม่มีแผนที่จะเพลาการเล่นเกมลงไปครับ และตั้งใจจะเล่นเกมไปเรื่อย ๆ ตราบเท่าที่แกจะเล่นไหว ด้วยใจรักที่มีต่อวิดีโอเกมนั่นเอง

นี่แหละครับ ตัวอย่างที่ดีของผู้ที่รักชอบอะไรแล้วไปจนสุดทาง ถ้าใครอยากลองมีคุณยายฮามาโกะเป็นไอดอลก็ไม่ขัดศรัทธานะครับ แต่ต้องแบ่งเวลาการเล่นให้ถูกด้วยล่ะ

คุณยายฮานาโกะ วัย 90 สร้างสถิติเป็นนักแคสเกมผู้อายุมากที่สุดในโลก


เครดิต

South China Morning Post

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คุณยายฮามาโกะ วัย 90 สร้างสถิติเป็นนักแคสเกมผู้อายุมากที่สุดในโลก

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้