VALORANT แนะนำ 5 เอเจนท์ สำหรับมือใหม่หัดจับปืน

VALORANT แนะนำ 5 เอเจนท์ สำหรับมือใหม่หัดจับปืน

VALORANT 00

 เป็นคำถามเบอร์ต้นเลยครับสำหรับเหล่าเอเจนท์มือใหม่ที่พึ่งเข้าสู่โลกของ VALORANT กันว่า “ตัวไหนที่เหมาะกับคนเล่นใหม่บ้าง ?” ไม่เว้นแม้แต่มิตรสหายของผมเองก็ตามที ดังนั้นวันนี้ก็เลยจะมาแนะนำตัวที่เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ให้ได้ดูกันคร่าวๆ ครับ จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

Sage

VALORANT 01

 Sageเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับทั้งผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าเลยทีเดียวครับผม ตัว Sage เองอยู่ในตำแหน่ง Sentinel เป็นสายที่สนับสนุนเพื่อนและตั้งรับได้ดีนั่นเอง ด้วยสกิลพื้นฐานอย่าง Healing Orb ที่จะสามารถฟื้นฟู HP ให้กับเพื่อนร่วมทีมหรือตัวเราเองก็ได้ แล้วก็มีท่าไม้ตายอย่าง Resurrection ที่สามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ 1 คนด้วย ทำให้ Sage เองมีความสำคัญในปาร์ตี้ด้วยเช่นกันครับ สำหรับมือใหม่ก็เน้นเกาะหลังตามเพื่อนไว้ก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีพวก Slowing Orb ที่ใช้ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ในจุดที่ลูกบอลแตกได้ดี (แต่โดนทั้ง 2 ฝ่ายนะ) และ Barrier Orb ที่สร้างกำแพงเอาไว้กั้นทางตอนเล่นฝ่ายตั้งรับได้ดี เหมาะสำหรับคนที่เริ่มเล่นเป็นแล้วระดับหนึ่งเพื่อช่วยให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้นด้วย

Sova

VA

 เป็นเอเจนท์ที่ผมมักจะบอกว่า นึกไม่ออก บอก Sova ด้วยตำแหน่ง Initiator ที่เปรียบเสมือนตัวเปิดเคลียร์พื้นที่ให้เพื่อนสามารถเข้าไปทำเกมต่อได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Sova เองมีสกิลที่ช่วยเปิดฟลอร์เช็คที่เช็คทางให้กับเพื่อนในปาร์ตี้ได้ดีมากครับ สกิลพื้นฐานของดีเลยก็คือ Recon Bolt ที่จะเป็นการยิงธนูปล่อยคลื่นเสียงโซน่าเพื่อเช็คตำแหน่งของศัตรูที่อยู่ใกล้ได้ระยะเวลาหนึ่ง สามารถคลิ๊กขวาเพื่อทำให้ธนูชิ่งกำแพงได้ด้วย 2 ครั้งครับ เท่านั้นยังไม่พอยังมี Owl Drone ที่จะเป็นการบังคับโดรนออกไปสำรวจได้ระยะเวลาหนึ่ง สามารถยิงลูกดอกใส่ศัตรูเพื่อระบุตำแหน่งได้ด้วย และยังมีท่าไม้ตายที่จะเป็นการยิงลำแสงทะลุกำแพงได้ถึง 3 ครั้ง ทำให้ Sova เป็นตัวสอดส่องความปลอดภัยทั้งรุกและรับให้กับทีมได้อย่างดีครับ เหมาะกับมือใหม่และมือเก่าเลยทีเดียวครับ

Brimstone

VALORANT 03

 เฮียหนวดหมวกเบเร่ต์ Brimstone ประจำตำแหน่ง Controller ของทีม ที่จะช่วยควบคุมพื้นที่และสถานการณ์ต่างๆ ให้ได้เปรียบ มีความสามารถพื้นฐานที่ดีอย่าง Sky Smoke ที่จะปล่อยหมอกควันในแผนที่เพื่อบดบังวิสัยทัศน์ของตัวละครได้ดีมากครับ และยังสามารถสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้ด้วยสกิลอย่าง Stim Beacon ที่จะเป็นบัฟวางบนพื้นแล้วจะทำให้ความสามารถในการยิงปืนของคนที่ได้รับบัฟดีขึ้นครับ นอกจากนี้ยังมีท่าไม้ตายที่หลายคนชื่นชอบมากอย่าง Orbital Strike ที่จะเป็นการปล่อยลำแสงเลเซอร์ไปยังจุดนั้นๆ ที่เราเลือก สร้างความเสียหายให้กับผู้ที่อยู่ในลำแสงนั้นอย่างต่อเนื่องครับ ส่วน Incendiary ก็เป็นระเบิดไฟโยนลงพื้นไว้คุมโซนถ่วงเวลาได้ระดับหนึ่ง ถือว่าเป็นอีกตัวที่มือใหม่เล่นได้ มือเก๋าเล่นดีครับ

Viper

Lo

 สาวนักเคมีอเมริกันผู้ใช้พิษในการคุมโซนได้อย่างดีงาม เป็นอีก 1 ตัวสาย Controller ที่สามารถตรึงพื้นที่ได้ดีมากเช่นกันครับ ด้วยสารพัดสกิลที่เป็นการปล่อยหมอกควันพิษทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Poison Cloud ที่ปล่อยเป็นกลุ่มหมอกพิษ หรือ Toxic Screen ที่จะเป็นเครื่องยิงพิษแนวยาวเป็นกำแพง Snake Bite พื้นที่พิษที่สร้างความน่ารำคาญ รวมไปถึงสกิลไม้ตายอย่าง Viper’s Pit ที่จะเป็นการปล่อยหมอกควันพิษรอบตัว ทุกสกิลนั้นถ้าหากใครที่อยู่ในหมอกหรือเดินผ่านก็จะลด HP นั่นเองครับ เลยทำให้ Viper เองเป็นตัวโซนที่มีความน่ารำคาญไม่น้อย เดินฝ่าไป HP ลด เสียเปรียบขึ้นทีละนิดอีกด้วย มือใหม่ช่วงแรกอาจจะต้องศึกษานิดหน่อย แต่ไม่ยากเกินไปครับ

Raze

Lo

 สาวจอมระเบิดสาย Duelist ซึ่งเอเจนท์ที่อยู่สายนี้ก็คือจะเป็นสายที่ค่อนข้างมีความสามารถในการสร้างความเสียหายได้ดี ถ้าเปรียบเทียบกับเกมอื่นก็เหมือนพวก DPS นั่นแหละครับ ซึ่ง Raze เองจะเน้นความสามารถไปทางการใช้ระเบิด สกิลพื้นฐานก็คือ Paint Shells ที่เป็นระเบิดมือที่สามารถโยนแล้วแตกแยกย่อยเป็นลูกเล็กๆ ได้อีก สกิลน่ารำคาญอย่าง Boom Bot ที่เป็นการปล่อยหุ่นระเบิดออกไปตามทาง เมื่อเจอเป้าหมายก็จะวิ่งหาเข้าไประเบิดใส่โดยอัตโนมัติ ส่วนสกิล Blast Pack นั้นเป็นระเบิดเวลาที่กดสั่งระเบิดได้ แต่ส่วนใหญ่มักใช้เพื่อเป็นการผลักตัวเองให้กระเด็นไปในทิศทางตามต้องการมากกว่า และท่าไม้ตายก็คือ Showstopper ที่เป็นการยิงบาซูก้าสร้างความเสียหายวงกว้างนั่นเองครับ เป็นตัวสร้างความเสียหายที่ครบเครื่องเลยทีเดียว

 ก็เป็น 5 เอเจนท์ที่เหมาะกับมือใหม่ เล่นง่าย และมีประโยชน์กับทีมอีกด้วยนั่นเองครับ จริงๆ จะมีตัวที่เจ๋งๆ อีกตัวอย่าง Cypher ที่สามารถสอดส่อง วางกล้องได้ แต่ว่าถ้าเป็นคนเล่นใหม่ก็อาจจะใช้ความสามารถได้ไม่เต็มที่ เลยไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ครับ ส่วนใครอยากเล่นตัวไหนก็ไปลองปลดเล่นกันดู แต่ถ้านึกไม่ออกให้บอก Sova และ Sage ครับ ของดีแน่นอน แล้วเจอกันใน  VALORANT ครับ

VALORANT เว็บไซต์หลัก: https://playvalorant.com
VALORANT facebook: https://www.facebook.com/VALORANTth

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้