รวมเกมที่ Gameplay สนุก แต่เนื้อเรื่องไม่ดีอย่างที่คิด

รวมเกมที่ Gameplay สนุก แต่เนื้อเรื่องไม่ดีอย่างที่คิด

      การจะได้เกมดีๆ สักหนึ่งเกม นอกจาก Gameplay ที่ชวนให้เราอยากเล่นแล้ว ในปัจจุบันก็มีเรื่องของเนื้อเรื่องที่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เราสนใจเกมนั้นมากขึ้น เรียกได้ว่าเทียบเท่าหรือมากกว่าหนังดีๆ สักเรื่องเลยเช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเกมที่อิงเนื้อเรื่องจะทำได้ถูกใจซะหมด เพราะในความเป็นจริงก็มีหลายๆ เกมที่ทำเนื้อเรื่องออกมาได้ไม่เป็นที่น่าจดใจอย่างมาก แต่ยังโชคดีที่มี Gameplay ที่เล่นแล้วสนุกมากๆ มาช่วยบรรเทาแทน วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้างที่ Gameplay ดี แต่เนื้อเรื่องไม่ดีอย่างที่คิด

Gameplay


Mass Effect Andromeda

Gameplay

     เกมซีรีส์ดัง Mass Effect ที่ออกภาค Andromeda ซึ่งเป็นภาคต่อจาก Trilogy หลัก แม้ระบบ Combat ของภาคนี้จะทำออกมาได้สนุกขึ้นมากเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ แต่สิ่งที่ทำให้ภาคนี้แย่ก็คือเนื้อเรื่องที่ไม่ชวนติดตาม และน่าเบื่อเป็นอย่างมาก (ยังไม่รวมปัญหาเรื่องบัคอื่นๆ มากมาย) จนทำให้แฟนๆ ซีรีส์นี้แอบเซ็งไปตามๆ กัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่าระบบ Combat ในภาคนี้ ทำออกมาได้สนุกมากจริงๆ

Gameplay


The Last Remnant

Gameplay

     อีกหนึ่งเกม JRPG ที่ทำระบบการต่อสู้ออกมาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการจัดทีมที่หลากหลาย การวางแผนสู้ที่สามารถพลิกแพลงได้หลายรูปแบบ การผสมผสานตัวละครภายในทีม เป็นเกมที่สนุกมากสำหรับคนชอบวางแผน แต่หากพูดถึงเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะตัวเกมแทบจะไม่ทำเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นคล้อยตามได้เลย โดยเฉพาะตัวเอกที่แทบจะไร้ซึ่งจุดเด่นอย่างสิ้นเชิง แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยกให้เกมนี้มีระบบ Combat ที่คนชอบแนว RPG ควรเล่นเป็นอย่างมาก

Gameplay


Boderlands3

รวมเกม

     เกมสไตล์ Shoot & Loot ที่มีชื่อเรื่องความเกรียนของตัวเกม กับมุกกวนๆ ตลอดเวลา ซึ่งถ้าพูดถึงซีรีส์นี้หลายคนก็นึกภาพความสนุกของตัว Gameplay ได้เป็นอย่างดี เพราะมันทำออกมาได้สนุกและเพลินมากๆ แต่กลับกันในด้านเนื้อเรื่องของภาค 3 ทำออกมาได้แย่มากๆ โดยเฉพาะตัวร้ายที่ไม่น่าจดจำและการตายของตัวละครเก่าๆ ที่ไร้เหตุผล ยิ่งเทียบกับภาค 2 ที่ตัวร้ายของภาคนั้นได้ชื่อว่าเป็นตัวร้ายของเกมที่ดีที่สุด ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องของ Boderlands 3 ยิ่งดูแย่ขึ้นไปอีก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังแก้ได้ด้วยเรื่องของ Gameplay โดยเฉพาะยิ่งเล่นกับเพื่อนก็ยิ่งสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

Gameplay


Metal Gear Solid 5

Gameplay

     สุดยอดเกมซีรีส์ชื่อดังอย่าง Metal Gear Solid ที่ใครชอบเกมแนว Stealth ก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ แต่ติดปัญหาเพียงอย่างเดียวก็คือเรื่องของเนื้อเรื่องที่ไม่เชิงว่าทำออกมาไม่ดี แต่เป็นเรื่องของการทำออกมาไม่เสร็จเสียมากกว่า จนทำให้แฟนเกมซีรีส์นี้เซ็งไปตามๆ กัน แต่ถ้าพูดถึงด้าน Gameplay แล้วละก็ เกมนี้เป็นสุดยอดเกมที่ควรเล่นจริงๆ

Gameplay


Final Fantasy 15

Gameplay

     อีกหนึ่งซีรีส์ JRPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy ที่ภาค 15 นี้ทำระบบออกมาได้แปลกใหม่ และสนุกมาก จากการผสมผสานให้เกมเป็นแนว Action มากขึ้น การขับรถที่สนุกและเพลินเป็นอย่างมาก แต่กลับกันในเรื่องของเนื้อเรื่องตัวเกมที่ทำออกมาได้มึนงงในหลายส่วน จนคนที่เล่นหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเกมที่ทำไม่เสร็จ ซึ่งเพิ่งจะมาสรุปเนื้อเรื่องให้ดีขึ้นใน DLC ที่ออกมาภายหลังนี่เอง

Gameplay


Octopath Travler

Gameplay

     เกม JRPG ที่ใช้ความเป็น Turn Base ยุคเก่ามาครองใจเกมเมอร์รุ่นเก๋า ซึ่งตัวเกมที่ทำระบบ Gameplay ออกมาได้เป็นอย่างดี แต่ปัญหาก็คือเรื่องของเนื้อเรื่องกับการเล่าเนื้อเรื่องของทั้ง 8 ตัวละครแยกกัน ที่ไม่ค่อยมีจุดเชื่อมโยงกันเลยในช่วงแรก รวมไปถึงปัญหาที่เราไม่สามารถยิงยาวเนื้อเรื่องตัวละครใดตัวละครหนึ่งได้ แต่ต้องเล่นสลับไปสลับมาในแต่ละตัวละครทำให้ขาดความต่อเนื่องมากพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ก็ไม่ใช่เกมที่เนื้อเรื่องแย่ซะทีเดียว ถ้าคุณสามารถเล่นจนปลดล็อคบอสลับตัวสุดท้ายได้ ก็จะได้รับรู้เรื่องราวและจุดเชื่อมโยงของตัวละครทั้งหมดเช่นกัน

Gameplay


     แม้เนื้อเรื่องจะไม่ดีอย่างที่หวัง แต่ในบางเกมที่ Gameplay ดีมากจริงๆ ก็เป็นส่วนช่วยให้เกมนั้นๆ ยังได้รับความนิยมอยู่บ้าง และสำหรับบางเกมก็อาจจะมีเนื้อเรื่องที่ดี แต่ Gameplay ไม่น่าจดจำก็มีเช่นกัน ว่าแต่เพื่อนๆ ส่วนใหญ่สนใจเกมที่เนื้อเรื่องหรือ Gameplay มากกว่ากัน มาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ

รวมเกมที่ Gameplay สนุก แต่เนื้อเรื่องไม่ดีอย่างที่คิด

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้