Fortnite แบนเด็ก 9 ขวบ เป็นเวลา 1,500 วัน เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์

Fortnite แบนเด็ก 9 ขวบ เป็นเวลา 1,500 วัน เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์

     กลายเป็นดราม่ากันอีกครั้งสำหรับหนึ่งในเกม Battle Royale ชื่อดังอย่าง Fortnite ที่ล่าสุดได้ทำการแบนเด็กอายุ 9 ขวบ จนก่อให้เกิดกระแส Hashtag FreeZenon กันอย่างหนาแน่นในขณะนี้

แบน

     เกม Fortnite นั้นมี Rate ESRB คือ Teen ซึ่งหมายความว่าเป็นเกมที่เหมาะกับเด็กอายุ 13 ปี ขึ้นไป แต่ในความเป็นจริงก็มีผู้เล่นอายุต่ำกว่านั้นเยอะมาก ทาง Fortnite จึงได้ออกกฏไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี สามารถลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ที่มีของรางวัลเป็นเงิน หรือแม้แต่ทัวร์นาเม้นต์ที่ไม่ได้เงิน ก็ต้องได้รับการยินยอมจากพ่อแม่เสียก่อน 

แบน

     จากกฏนั้นก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเสียใจขึ้น นั่นก็คือเด็กน้อยอายุ 9 ขวบ Zenon ได้โดนแบนเป็นระยะเวลาเกือบ 1,500 วัน ซึ่งเท่ากับว่าจนกว่าจะอายุ 13 ปี โดยสาเหตุนั้นมาจากตัวเขาได้ลงแข่งขันใน Arena Match ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นต์ อีกทั้งพ่อของเด็กก็นั่งอยู่ข้างๆ (เท่ากับว่าได้รับการยินยอม) แต่ถึงอย่างนั้นทาง Fortnite ก็ได้ทำการแบน Zenon ระหว่างการไลฟ์จนตัวเขาร้องไห้ออกมา สร้างความสะเทือนใจแก่คนดู ก่อนที่จะเกิดกระแส FreeZenon อย่างที่เห็น


     ตัว Zenon เองเคยทำผิดกฏมาครั้งหนึ่ง เนื่องจากเข้าลงแข่งขันใน Cash Cup ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่มีเงินรางวัล แต่ตัวเขาก็ถูกตัดสิทธิ์ก่อนที่จะลงแข่งในรายการนั้น ซึ่งในครั้งนี้แม้เขาจะทำถูกกฏแล้วก็ตามปัญหาที่ทำให้เกิดนั้นก็คือมันไม่ใช่แค่การแบนทัวร์นาเม้นต์แต่เป็นการแบนทั้งไอดี จนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการแบนของทาง Fortnite ว่าเอาอะไรเป็นเกณฑ์ในการแบนครั้งนี้

แบน

Source : gamerant

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้