10 เหตุการณ์สำคัญที่อยากเห็นมากที่สุดใน Final Fantasy 7 Remake

Final Fantasy 7 Remake
Final Fantasy 7 Remake

นับว่าเป็นการกลับมาที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากที่สุดในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ กับเกม JRPG ที่ถูกขนานนามว่าหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดในซีรีส์ Final Fantasy ที่กลับมาในยุคปัจจุบันด้วยรูปแบบเกมรีเมคฟูลสเกลยกเครื่องใหม่ทั้งหมด มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Final Fantasy 7 Remake เสริมเติมแต่งเรื่องราวใหม่ไปพร้อมแก่นเดิมของเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ถูกอกถูกใจแฟนหน้าเก่าและหน้าใหม่ได้เพียบ

การกลับมาครั้งนี้ของ Final Fantasy 7 Remake หลายสิ่งหลายอย่างถูกเพิ่มเข้ามาค่อนข้างมากแต่ก็ไม่เสียบรรยากาศเดิมของภาคต้นฉบับไปเลยแม้แต่น้อย ฉากไหนที่แฟนๆ อยากเห็นในรีเมคทีมงาน Square Enix ก็จัดเต็มมาให้ ก่อนที่สุดท้าย Final Fantasy 7 Remake จะจบลงไว้เพียง Part 1 ที่ Cloud กำลังหนีออกจาก Midgar เท่านั้น

โลกกว้างของ Final Fantasy 7 ที่เราจะได้เจอหลังจากนี้จะมีเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ตามมาอีกเพียบ และนี่คือ เหตุการณ์สำคัญที่แฟนๆ อยากเห็นในเวอร์ชั่น Remake ที่ไม่รู้ว่าจะได้เล่นจบกันตอนไหน จะมีเหตุการณ์อันไหนน่าสนใจบ้าง เราไปชมพร้อมกันเลย

** มีการสปอย์เนื้อเรื่องหลักของเกม **

.

.

.

.

.

.

.


Final Fantasy 7 Remake

สาวน้อยนินจา Yuffie

     หลังจากที่เราหลบหนีออกมาจากเมืองมิดการ์ ได้สำเร็จสเตปต่อไปที่เราจะได้พบหลังจากนี้ไป ก็จะเป็นการเผชิญหน้ากับ งูยักษ์ Midgar และการพบกันครั้งแรกของ สาวน้อยนินจา Yuffie Kisaragi หนึ่งในตัวละครยอดฮิตที่แฟนๆ จดจำวีรกรรมของเธอได้เป็นอย่างดี ทั้งโดนขโมยของ หลอกเอาเงิน หลอกจุดเซฟ ที่หนักที่สุดคือขโมยมาทีเรียไปทั้งหมด กว่าจะจับตัวได้ก็เล่นเอาเหนื่อยไปไม่น้อย สุดท้ายเธอจะตามพวกเรามาแบบ งงๆ เพราะเห็นว่าน่าสนใจดี ก็ไม่รู้ว่าในเวอร์ชั่น Ramake จะถูกถ่ายทอดออกมาในแบบไหน แต่คิดว่าตอนเจอน้องครั้งแรกต้องมีคนโดนตกย้ายฝั่งกันแทบไม่ทันแน่นอน เชื่อเถอะ


Final Fantasy 7 Remake

กองกำลังชินระสุดฮา

     หลังจากที่ได้ Yuffie เข้ามาเป็นพวกแล้วภารกิจต่อไปของ Cloud คือ การข้ามทวีปไปอีกฝั่งหนึ่งของโลก จากผลงานการหลบหนีจากมิดการ์ก่อนหน้านี้ทำให้ Cloud ถูกหมายจับเอาไว้ การแฝงตัวเข้าไปในกองทัพทหารของชินระที่ จูน่อน จึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ประจวบเหมาะที่ Rufus Shinra ได้ขึ้นมาเป็นประธานบริษัทมีการจัดงานเดินขบวนครั้งใหญ่ฉลองการขึ้นตำแหน่ง การปลอมตัวเป็นทหารชินระของ Cloud จึงกลายเป็นความบันเทิงที่แฟนเก่าจดจำกันได้เป็นอย่างดี


Final Fantasy 7 Remake

อดีตแสนเศร้า

     Barret หนึ่งในตัวละครที่ชอบบ่นชอบโวยวายเป็นอันดับต้นๆ ของเกมพอๆ กันกับ Cid จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนไม่ค่อยชอบ Barret กันซะเท่าไรเพราะสิ่งต่างๆ ที่เขาแสดงออกมามักจะเป็นความหัวร้อนและไม่รอบคอบ หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับชินระทีไร การแสดงออกของ Barret จะรุนแรงและมีอารมณ์ทันที อันที่จริงนิสัยด้านนี้มันมีสาเหตุจากเหตุการณ์ในอดีต เราก็จะได้รับรู้เรื่องราวนี้ตอนกลับไปยังบ้านเกิดของ Barret นั่นก็คือ Corel ที่เราจะได้เจอกับ Dyne เพื่อนรักของ Barret และที่มาของแขนปืนกลอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวจะถูกเฉลยว่าได้มาอย่างไร


Final Fantasy 7 Remake

One Night Gold Saucer

     ผ่านพ้นจากเรื่องเศร้าไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเรื่องราวสุดโรแมนติกปนฮากันบ้าง นั่นก็คือการเดทที่ Gold Saucer ที่แฟนเกมจดจำกันได้เป็นอย่างดี โดยจะเป็นเรื่องราวก่อนไปยังวิหารโบราณ ตรงช่วงนี้ก็จะมีการเปิดเผยความในใจของแต่ละคนออกมา ไม่ว่าจะป็น Aerith, Tifa, Yuffie หรือแม้กระทั่ง Barret เราก็ยังสามารถเจอได้

ในส่วนนี้ของเวอร์ชั่น Remake หากใครได้เล่นมาแล้วจะคล้ายกับ Chapter 14 แต่การเดทที่ Gold Saucer จะเป็นการนั่งชิงชาสวรรค์ชมบรรยากาศต่างๆ จนท้ายที่สุดจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันของ เคทซิท


Final Fantasy 7 Remake

หมายเหตุจากอดีต

     หลังจากที่เผยตัว Spy ภายในกลุ่มไปแล้ว Cloud ได้เดินทางมายังโบราณสถานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น วิหารโบราณ ที่ชาว Cetra สักการะบูชา เป็นแหล่งความรู้ที่จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ไม่ว่าจะเป็น Lifestream, Meteor, Black Materia หรือแม้กระทั่ง Jenova เหตุการณ์ใหญ่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ Aerith ออกจากกลุ่มเดินทางไปยัง Forgotten City เพียงคนเดียว


Final Fantasy 7 Remake

การตายที่เป็นตำนาน

     ถ้าหากว่าฉากนี้ไม่มีในเวอร์ชั่น Remake ก็น่าจะเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มว่า เส้นทางชะตากรรมของโลกใน Final Fantasy 7 Remake เปลี่ยนไปแน่นอน และ อาจจะเป็นเส้นทางที่ทำให้ใครหลายคนสมหวังว่า เธอ คนนี้ไม่ได้ตายเหมือนอย่างภาค Original หลายคนอาจจะกังวลว่าถ้า แอริธ ไม่ตายตามเนื้อเรื่องหลัก จะยังสามารถดำเนินเรื่องราวหลังจากนี้ต่อไปได้หรือไม่

คำตอบคือ สามารถดำเนินเรื่องราวต่อไปได้ เพราะการร่ายเวทย์ Holy ไม่ได้มีเงื่อนไขว่าต้องเสียสละจะทำให้เวทย์ทำงาน แต่ในเนื้อเรื่องเก่าคือ เธอตายทันทีหลังจากที่ร่ายเวทย์เสร็จไปแล้วนั่นเอง แต่ก็จะมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เนื้อเรื่องแปลกไปจากเดิมคือ สาเหตุการตายของ แอริธ จะส่งผลรุนแรงต่อจิตใจ Cloud ก็ไม่รู้ว่าหากเธอรอดมาจริงก็ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องไหนส่งผลต่อจิตใจ Cloud แบบแรงๆ ได้


Final Fantasy 7 Remake

เหตุการณ์ Black Materia

     จากการตายแอริธ ทำให้สภาพจิตใจของ Cloud ค่อนข้างแปรปรวนอย่างรุนแรง แต่ก็ยังคงดำเนินเรื่องต่อไปได้ คือภารกิจตามล่า Sephiroth ที่ถ้ำทางเหนือของโลก ถึงแม้ว่า Cloud จะไม่แสดงออกมาตรงๆ แต่ก็สามารถรับรู้ได้ตลอดการเดินทาง

หลังจากที่ยึด Black Materia กลับคืนมาได้แต่หารู้ไม่มันคือแผนที่ Sephiroth วางเอาไว้ การปั่นประสาทที่รุนแรง ทำให้สภาพจิตใจของ Cloud แตกสลาย Black Materia ถูกส่งกลับไปยัง Sephiroth จนเกิดเหตุการณ์ครั้งใหญ่ เหล่า Weapon ถูกปลุกขึ้นมาได้แก่ Sapphire Weapon, Ultimate Weapon, Diamond Weapon, Ruby Weapon และ Emerald Weapon อันที่จริงจะมี Jade Weapon และ Omega ด้วยแต่เราจะเจอได้ในภาค Before Crisis และ Dirge of Cerberus


Final Fantasy 7 Remake

จืดจางเวพอน ศึกตบสะท้านโลก

     Weapon ถูกปลุกขึ้นมาตามกลไกของโลกเนื่องจาก Meteor กำลังจะมา ทำให้ Weapon ออกอาละวาดไปทั่วโลก Tifa และ คนอื่นๆ ถูก Shinra จับตัวถูกส่งไปไปยังตีกชินระที่จูน่อน ประจวบเหมาะที่ Sapphire Weapon บุกมาถล่มตึกชินระที่จูน่อน เตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ ต่างๆ ที่ Shinra มีประเคนใส่ Sapphire Weapon แต่ไม่สามารถทำอะไรได้

ด้าน Sapphire Weapon ยิงลำแสงลองเชิงไป 1 ทีจนตึกชินระมีรอยแตกขนาดใหญ่ ปืนใหญ่พลังมาโคของชินระ กำลังร้อนได้ที่ยิงสวนนัดเดียวจอดจมลงทะเลทันที และสิ่งบันเทิงในลำดับต่อไปเมื่อ Tifa ที่กำลังหนีออกจากจูน่อนโดยการปีนไปยังรอยแตกที่เปิดเอาไว้ Scarlet ตามมาติดๆ ก่อนจะตบหน้าสั่งสอน Tifa ไปหนึ่งที จนเกิดศึกตบหน้าสะท้านโลกจนกลายเป็นที่จดจำมาถึงตอนนี้


Final Fantasy 7 Remake

ตัวตนที่แท้จริง

     Cloud ที่มอบ Black Materia ให้กับ Sephiroth จนเหล่า Weapon ตื่นขึ้นมาพัดพาทุกคนกระเด็นไปกันคนละทิศทาง Cloud หายสาบสูญ ก่อนที่ Tifa จะมาเจอ Cloud อีกครั้งในสภาพหลงลืม สติไม่สมประกอบเนื่องจากพิษมาโคที่ได้รับจำนวนมหาศาลนั่งอยู่บนรถเข็นที่เมือง Mideel ในทวีปที่ห่างไกล Tifa อาสาที่จะดูแล Cloud อย่างใกล้ชิดจน Ultimate Weapon บินมาถล่ม Mideel ทำให้ Tifa และ Cloud ตกไปยัง Lifestream ตามหาตัวตนที่แท้จริงของ Cloud เพื่อนในสมัยเด็กตัวจริงของ Tifa นับว่าเป็นซีนสำคัญที่ Tifa จะมีบทมากที่สุดในตอนนี้


Final Fantasy 7 Remake

มิดการ์ ซิสเตอร์เรย์ 

     หลังจากที่ Sapphire โดยยิงตายไป คราวนี้ถึงคิวของ Diamond Weapon ที่กำลังเดินทางมาถล่ม Midgar กันบ้าง แต่หารู้ไหมว่า Midgar ได้เตรียมพร้อม Sister Ray ปืนพลังงานมาโคเอาไว้แล้ว ก่อนที่สุดท้ายจะยิงแลกกันไปกับ Diamond Weapon ผลออกมา Midgar โดนถล่ม Diamond Weapon ตายทันที ลำแสงของ Sister Ray อัดใส่บาเรียถ้ำทางเหนือที่ Sephiroth สร้างเอาไว้สลายหายไปจนเป็นเส้นทางที่เราต้องลงไปจัดการ Sephiroth ในเวลาต่อมา


10 เหตุการณ์สำคัญที่อยากเห็นมากที่สุดใน Final Fantasy 7 Remake

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้