Final Fantasy 7 Remake ผู้กำกับ Nomura เผยถึงที่มาของการทำฉากจบในเกม

Final Fantasy 7 Remake ผู้กำกับ Nomura เผยถึงที่มาของการทำฉากจบในเกม

Nomura

    หลังจากที่หลายคนได้เล่นเกม Final Fantasy 7 Remake จบกันไปแล้ว ก็น่าจะรู้กันว่าฉากจบของภาคนี้เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมาก โดยหลายคนถึงกับอุทานว่านี่มันคือ Reboot ไม่ใช่ Remake เลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดจากคอมเมนต์ของผู้กำกับ Nomura Tetsuya ในหนังสือ Final Fantasy 7 Remake Ultimania ก็ได้มีการเผยที่มาของการทำฉากจบแบบนั้นออกมาส่วนหนึ่งให้แฟน ๆ รู้กันแล้ว

 

* เนื้อหาต่อไปนี้อาจมีการสปอยล์

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

    สำหรับคอมเมนต์เกี่ยวกับฉากจบของภาค Remake ในครั้งนี้ คุณ Nomura บอกไว้ว่า “ในตอนแรกเรามี ‘ประโยคอื่น’ ที่เราอยากจะใส่ แต่จากสถานการณ์หลาย ๆ อย่าง ทำให้เราเปลี่ยนเป็นเหมือนที่เห็นกันในปัจจุบันนี้ คุณ Kitase เองก็บอกผมว่ามันควรมีอะไรบางอย่างที่เชื่อมต่อกับสิ่งที่อยู่ปลายทางของฉากจบ (ในภาคนี้)”

    และนั่นก็ทำให้เราเห็นประโยค “The Unknown Journey Will Continue” ในฉากจบที่หมายถึง “การเดินทางที่มิอาจหยั่งรู้จะดำเนินต่อไป” แต่เราก็ไม่รู้ว่าจุดหมายที่เหล่าตัวละครกำลังจะมุ่งไปนั้นจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่หรือเนื้อเรื่องแบบเดิมตามต้นฉบับอย่างที่แฟน ๆ คุ้นเคยกัน อย่างไรก็คงต้องลุ้นจนกว่าจะมีการประกาศพาร์ตต่อออกมา

Nomura

    นอกจากนี้ในหนังสือ Ultimania ยังมีการเผยบทสัมภาษณ์ถึงการทำฉากต่าง ๆ ภายในเกมของคุณ Nomura กับคุณ Nojima ด้วย 

    Nomura “ตอนที่ผมส่งงานให้คุณ Nojima ทำเนื้อเรื่อง ตอนแรกผมคิดว่า ‘ถ้าผมจะสร้าง FF7 Remake ผมอยากจะทำแบบนี้’ ผมเลยส่งไอเดียของผมให้เขาไป และในตอนนั้น ผมก็วางแผนว่าจะทำเกมนี้ให้เป็นมากกว่าการแค่ ‘Remake’ ตัวอย่างเช่น ระบบต่อสู้ที่เปลี่ยนเป็น Real Time แทนของเดิมที่เป็นระบบเกจ ATB และตัวเนื้อเรื่องเองก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่ FFVIIFF7 แบบเดิม ๆ แต่เป็นอะไรบางอย่างที่ใหม่ นั่นคือรูปแบบเนื้อเรื่องที่ผมอยากจะสร้าง”

Final Fantasy 7

    Nojima “สำหรับผม ถึงผมจะรู้ว่าหัวใจหลักของเนื้อเรื่องจริง ๆ มันคือ Cloud แต่จากผลงานของ FF7 ที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมเลยอยากจะสร้างบางอย่างที่เป็นการรวบรวมสิ่งที่เป็น FF7 ทั้งหมดและทำให้กลายเป็นหนึ่งเดียว แต่ละคนที่เคยเล่นภาคต้นฉบับต่างก็มีมุมมองโลก FF7 เป็นของตัวเอง และผมก็อยากจะรักษาตรงนั้นไว้ ทำให้ผลลัพธ์ของความรู้สึกเหล่านั้นถูกแสดงออกมาในเนื้อเรื่องภาค Remake ซึ่งนั่นคือไอเดียที่ผมมี ตอนแรกที่ผมนำเสนอคุณ Nomura ผมเองก็พยายามอย่างหนักเพื่ออธิบายให้เขาเข้าใจจะได้ไม่โดนปฏิเสธกลับมานะ (หัวเราะ)”
    
    “ถึงแม้จะเป็นตัวเกม Remake แต่ก็ยังทำให้ผู้เล่นรู้สึกสดใหม่ได้ นับว่ารอบนี้สอบผ่านมากจริง ๆ SQEN!”

Final Fantasy 7 Remake ผู้กำกับ Nomura เผยถึงที่มาของการทำฉากจบในเกม

ที่มา: https://www.siliconera.com

TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้