การีนาจับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมพันธกิจต้านภัยโควิด-19 สนับสนุนฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์

การีนาจับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมพันธกิจต้านภัยโควิด-19 สนับสนุนฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์

การีนาจับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมพันธกิจต้านภัยโควิด-19 สนับสนุนฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์  #แบกหมอสู้โควิด
โครงการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ ระดมทุนบริจาคมอบให้สภากาชาดไทย

01

การีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ เดินหน้าจัดกิจกรรมสานต่อพันธกิจต้านภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดโครงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตออนไลน์ ระดมทุนบริจาคมอบให้สภากาชาดไทย  ภายใต้ชื่อ #แบกหมอสู้โควิด ผ่าน 2 เกมยอดนิยมที่สุด ได้แก่ เกม RoV (Arena of Valor) และ เกม LoL (League of Legends) เพื่อร่วมสนับสนุนและส่งกำลังใจให้แก่ฮีโร่ด่านหน้าเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ฝ่าฟันวิกฤตไปด้วยกัน พร้อมผลักดันวงการอีสปอร์ตในประเทศไทย และตอบสนองนโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ลดอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล โดยมีกำหนดการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2563 นี้

   2

3

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ผมมีความเชื่อมั่นว่าจากโครงการนำร่อง ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้เราทุกคนทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันผลักดันให้อุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยเติบโตขึ้น เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพในกีฬาประเภทใหม่ที่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ พร้อมกับแสดงศักยภาพให้โลกรู้ว่าประเทศไทยนั้นพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในระดับโลก โดยผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมลักษณะนี้จะนำมาซึ่งการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่นชอบและสนใจในกีฬาอีสปอร์ต และถึงแม้ว่าอีสปอร์ตจะเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่ควรผลักดันให้เป็นที่นิยมแพร่หลาย แต่การออกกำลังกายและเล่นกีฬาเป็นประจำก็ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะสมองที่ฉับไวย่อมมาจากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง” 

สำหรับโครงการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์เพื่อระดมทุนบริจาคมอบให้สภากาชาดไทย #แบกหมอสู้โควิด เป็นการสานต่อพันธกิจสำคัญของการีนาที่จะช่วยเหลือ บรรเทาสถานการณ์ ต่อสู้กับโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของการระบาด ผ่านหลากหลายโครงการที่สามารถให้ข้อมูลคววามรู้ที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปในวงกว้าง ได้รับทราบและมีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 การรับมือ รวมทั้งการดูแลรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการกระตุ้นให้เกิดการดำเนินชีวิตแบบ Social Distancing อย่างถูกต้อง ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโดยให้อยู่ที่บ้านและใช้เวลาว่างอย่างเหมาะสม  ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายของการีนา 

ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ Director of Sea (Thailand) เปิดเผยว่า “การีนา ภายใต้การบริหารงานของ Sea (ประเทศไทย) กลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจสำคัญในช่วงวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 คือการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และการใช้ศักยภาพที่มีของธุรกิจอย่างเต็มความสามารถในการดำเนินการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้า ภาครัฐบาล รวมไปถึงทุกภาคส่วนในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เป็นด่านหน้าที่ปฏิบัติงานในภาวะวิกฤตนี้ การีนาและบริษัทในเครือ ขอแสดงความซาบซึ้งใจและขอบพระคุณบุคลากรทางการแพทย์และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ และในฐานะที่การีนาเป็นศูนย์รวมที่สามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และประชาชนในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมและวงการอีสปอร์ต จึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจและสะพานเชื่อมในการระดมทุน เพื่อส่งต่อไปยังเหล่าฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์ของพวกเราชาวไทยทุกคน”

การีนาจับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมพันธกิจต้านภัยโควิด-19 สนับสนุนฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์

ข่าวประชาสัมพันธ์

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้