แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

ในที่สุดเราก็เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนแล้วนะครับ ท่ามกลางช่วงที่ต้องอยู่บ้านเพื่อเลี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 นี้ การเล่นเกมก็ยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของหลายคนกันอยู่ และรอบนี้เราจะมาแนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020 กันครับ มาดูกันเลยดีกว่า


Those Who Remain

แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One (บน PC จะวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน)
วางจำหน่าย: 15 พฤษภาคม
ผู้พัฒนา: Camel 101
แนวเกม: ผจญภัย-สยองขวัญ

เกมนี้เป็นแนวสยองขวัญกึ่งจิตวิทยา เรื่องราวของเกมจะเริ่มต้นที่ดอร์มอนต์ เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐอเมริกา อยู่มาวันหนึ่งเมืองนี้ก็ได้ถูกคำสาปลึกลับจนต้องตกอยู่ในความมืดมิด และผู้คนในเมืองต่างก็ถูกขังอยู่ในห้วงมิติลี้ลับดังกล่าว เราจึงมีหน้าที่ไขปริศนากับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด เทิร์นเนอร์ ชายผู้เคยมีอดีตอันขื่นขม และจับพลัดจับผลูมาโผล่ที่เมืองดอร์มอนต์แบบผิดที่ผิดเวลา รูปแบบของเกมจะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 มีสำรวจสิ่งของรอบตัว พร้อมกับต้องเอาตัวรอดจากปีศาจร้ายที่พร้อมเอาชีวิตเขาได้ทุกเมื่อ จุดที่ปลอดภัยของเราในเกมคือจุดที่มีแสงไฟส่องสว่างเท่านั้น และตัวเกมมีฉากจบหลายแบบ ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราตลอดทั้งเกมด้วย


Maneater

แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, PC
วางจำหน่าย: 22 พฤษภาคม
ผู้พัฒนา: Tripwire Interactive, Blindside Interactive
แนวเกม: แอ๊กชั่น-RPG

ผลงานจากทีมผู้สร้างซีรีส์ Killing Floor ซึ่งในเกมนี้เราจะได้สวมบทบาทเป็นฉลามหัวบาตรตัวเขื่องที่ต้องใช้ชีวิตในท้องทะเลแบบโอเพ่นเวิลด์ด้วยการออกล่าเหยื่อ และวิวัฒนาการตัวเองให้กลายเป็นฉลามเพชฌฆาต โดยมีเป้าหมายหลักคือตามล้างแค้นชาวประมงที่ทำให้ตัวเองเสียโฉม และเป็นคนฆ่าแม่ฉลามของมันด้วย

รูปแบบของเกมจะเป็นแนว Action-RPG มีพื้นที่ให้สำรวจถึง 7 โซน พร้อมกับเควสต์ย่อยให้ทำเพียบ และในพื้นที่แต่ละโซนก็จะมีสัตว์น้ำประจำถิ่นที่เราต้องไปปราบมันเพื่อแย่งชิงอาณาเขตด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าผู้เล่นสามารถโจมตีเรือประมง เรือยามฝั่ง รวมถึงเขมือบมนุษย์ได้มากเท่าไหร่ ค่าหัวของเราก็จะถูกเพิ่มตาม และทางการจะส่งนักล่าออกตามหาเราแทบพลิกแผ่นดิน ใครอยากได้ฟีลคล้ายกับหนังเรื่อง Jaws ในอดีต แต่เป็นมุมมองของฉลามแทน เกมนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่ยากครับ


Minecraft Dungeons

แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, Switch, PC
วางจำหน่าย: 26 พฤษภาคม
ผู้พัฒนา: Mojang
แนวเกม: แอ๊กชั่น

พรีออเดอร์เกมได้ที่
PC – https://www.minecraft.net/en-us/store/minecraft-dungeons-windows

Minecraft Dungeons จะเป็นแนวตะลุยดันเจี้ยนตามชื่อ ซึ่งจะไม่มีระบบก่อสร้างอาคาร หรือการคราฟต์ไอเทมอีกต่อไป โดยตามดันเจี้ยนต่าง ๆ เราจะได้สู้กับบรรดามอนสเตอร์สารพัดชนิด รวมถึงกับดักสุดอันตราย พ่วงด้วยปริศนาอันซับซ้อนให้ขบคิด ตลอดจนสมบัติล้ำค่าให้เราไปช่วงชิงมา และเนื่องจากเกมนี้จะไม่มีระบบคลาสหรืออาชีพ ดังนั้นเราสามารถใช้อาวุธหรือชุดป้องกันใด ๆ ก็ได้เท่าที่เราหาเจอ อีกทั้งเกมยังรองรับการเล่นมัลติเพลเยอร์ได้มากถึง 4 คนพร้อมกัน โดยเล่นได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ครับ


True Super Fiber Gamer Pro Pack

แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2020

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้