Call of Duty: Warzone สตรีมเมอร์เจอ Hack จัดหนัก ฆ่าไป 49 ตัวระหว่าง Stream

Call of Duty: Warzone สตรีมเมอร์เจอ Hack จัดหนัก ฆ่าไป 49 ตัวระหว่าง Stream

     ยิ่งเกมฮิตและดังเท่าไหร่ โอกาสที่จะมีคนโกงในเกมเหล่านั้นก็ยิ่งมีมากขึ้น โดยเฉพาะเกมแนว FPS ที่เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เหล่าผู้เล่น PC ต้องพบเจอตลอด โดยเฉพาะเกม Battle Royale ล่าสุดอย่าง Call of Duty: Warzone ที่เปิดให้เล่นฟรี ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Apex Legends ที่ก็โดนเหล่าคนโกงถล่มเช่นกัน จนล่าสุด Streamer ท่านหนึ่งที่ชื่อ Nadeshot ถึงกับต้องร้องจ๊าก เพราะเขาไป Spec คนใช้โปรแกรมโกงคนหนึ่งตามคลิปด้านล่างนี้เลย


     ดูเผินๆ ก็เหมือนจะเป็นการเล่นธรรมดาทั่วไป จนในนาทีที่ 3.12 หลังจากกลับมา Gulag เขาได้โดนยิงสอยร่วงกลางอากาศ ซึ่งตัว Nadeshot เองก็ค่อนข้างมั่นใจว่านี่ไม่ใช่คนปกติเล่นแน่ๆ ก่อนที่จะทำการตาม Spec จนได้เห็นว่าผู้เล่นคนนึงใช้โปรแกรมโกงอย่างไม่เกรงกลัวใดๆ ทั้งสิ้น จนสุดท้ายสามารถจบเกมสามารถฆ่าไปถึง 49 คนด้วยกัน

Call of Duty

     งานนี้ Nadeshot ถึงกับเกิดคำถามว่า “เกมนี้มันไม่มีระบบป้องกันอะไรเลยหรือยังไง” ถึงทำให้คนโกงสามารถจัดเต็มยิงแบบไม่สิ่งอะไรใดๆ ทั้งสิ้นขนาดนี้ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็มี Youtuber อีกคนที่ชื่อ Drift0r ได้ออกมาพูดถึงประเด็นของ Hack ระบาดไว้ด้วยเช่นกัน โดยเขาได้ให้ความเห็นว่าควร Region Lock China เพื่อจะช่วยบรรเทาปัญหานี้ได้


     โดยเขาได้บอกไว้ว่า ส่วนใหญ่เหล่าคนโกงที่เขาเจอมักจะมีชื่อจีนหรือธงจีน ซึ่งบางครั้งถ้าเขาฆ่าพวกนั้นได้ ก็จะได้ยินเสียงภาษาจีนมาด้วย นอกเหนือจากนั้นก็มีรัสเซียที่เขาได้พบบ่อยๆ และมั่นใจว่าใช้โปรแกรมโกง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็คิดว่าทาง Activision คงไม่สามารถทำอะไรได้อยู่ดี เหมือนกับทางเกม PUBG ที่ผู้พัฒนาไม่แบนจีนเพราะมองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่ง Drift0r ก็ได้เสริมว่า “มันไม่เกี่ยวกับเชื้อชาติเลย แต่เขาไม่อยากโดนคนโกงยิงต่างหาก” (ตัวเขามีภรรยาเป็นคนเอเชียเช่นกัน)

Warzone

     ณ ปัจจุบันสถานการณ์ของคนโกงใน Call of Duty: Warzone ก็ดูท่าจะไม่ดีขึ้นสักเท่าไหร่ สำหรับชาว PS4 ยังสามารถปิด Cross Platform ได้ (เพียงแต่ติดปัญหาหาห้องนานขึ้น) แต่ใครที่เล่น Xbox ก็ต้องทำใจไปตามระเบียบเพราะตัวเกมไม่สามารถปิด Cross Platform ทำให้ต้องผจญกับเหล่าแฮคไม่ต่างจากชาว PC เลยทีเดียว งานนี้ก็ต้องดูในอนาคตว่าทาง Call of Duty จะรับมือยังไง แต่ถ้าไม่มีการแก้ไขเชื่อว่าอีกไม่นานคนเล่นอย่างเราๆ คงท้อกับเกมนี้แน่นอน

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้