รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

ในเกม Resident Evil 3 นั้น หนึ่งในภารกิจสำหรับคนที่อยากเก็บแพลตินัมโทรฟี่ หรือ Achievement ให้ครบนั่นก็คือการเคลียร์โหมด Inferno ที่เป็นระดับความยากสูงสุดของเกมครับ และก็จะมีอีกชาเลนจ์นึงที่ต้องทำด้วยก็คือการเคลียร์ระดับ Inferno ให้ได้ Rank S เช่นกัน และในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นและควรรู้ในการพิชิตโหมดนี้กันก่อนครับ


ปลดล็อคโหมดนี้ยังไง?

  • โหมด Inferno จะปลดได้ก็ต่อเมื่อเคลียร์เกมในระดับ Nightmare ไปแล้วอย่างน้อย 1 รอบ ซึ่งระดับ Nightmare ก็สามารถปลดล็อคได้จากการเคลียร์เกมในระดับ Hardcore อย่างน้อย 1 รอบครับ

โหมดนี้ต่างจากระดับความยากอื่น ๆ ยังไง?

  • ใน Inferno จะตัดระบบ Autosave ออกไป ถ้าตายจะต้องไปเริ่มใหม่ตรงจุดที่เราเซฟครั้งล่าสุดเท่านั้น
  • ใน Inferno จะลดจำนวนจุดเซฟบางจุดลง เช่น ในร้านโดนัท หรือในห้องที่อยู่ชั้นล่างของไซต์ก่อสร้าง ฯลฯ
  • ศัตรูในระดับ Nightmare และ Inferno จะถูกเปลี่ยนตำแหน่งเกือบทั้งหมด บางจุดมีเพิ่มจำนวน บางจุดมีการเปลี่ยนชนิดศัตรูที่เจอ
  • ศัตรูในระดับ Inferno จะโหดและอึดกว่า Nightmare ขึ้นไปอีกขั้น การโจมตีของพวกมันเพียงแค่ 1-2 ครั้งก็สามารถทำเราตายได้เลย (โดยเฉพาะ Nemesis จะมีท่าที่โดนทีเดียวตายอยู่หลายท่า)
  • ไอเทมจำพวกกระสุนหรือของฟื้นพลังชีวิตจะถูกลดจำนวนลง และบางอย่างถูกสลับตำแหน่งด้วย

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3


เงื่อนไขในการทำ Rank S ใน Inferno มีอะไรบ้าง?

  • ต้องจบเกมภายใน 2 ชั่วโมง และเซฟเกมไม่เกิน 5 ครั้ง
  • ผู้เล่นสามารถตายกี่ครั้งก็ได้ แต่ถ้าตาย แนะนำให้ออกจากเกมไปในหน้าไตเติ้ลแล้วค่อยโหลดเซฟเล่นใหม่ เพราะถ้าเลือกโหลดเซฟจากจุดที่ตายทันที เวลาจะยังคงนับต่อไปอยู่
  • ผู้เล่นสามารถใช้ไอเทมหรืออาวุธพิเศษที่ได้จากการซื้อใน Shop ที่ปลดล็อคหลังจบเกมด้วยระดับความยากอะไรก็ได้อย่างน้อย 1 รอบ โดยถ้าต้องการเก็บ Rank S ใน Inferno แบบเน้นชัวร์ที่สุด ควรสะสมพอยต์เพื่อซื้อปืน Infinite Rocket Launcher, Assault Coin 2 เหรียญ, Iron Defense Coin 2 เหรียญ, Recovery Coin 2 เหรียญ และหนังสือ S.T.A.R.S. Field Combat Manual มาให้ครบก่อน

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3


ไอเทมสำคัญที่โดนย้ายตำแหน่ง มีอะไรบ้าง และจะไปหาได้จากที่ไหน?

  • Green Jewel – อยู่ด้านในสุดของร้านขายยา
  • Blue Jewel – อยู่ในตรอกข้างสำนักงาน Kite Bros. Railway ที่ต้องใช้คีมตัดโซ่เพื่อเปิดประตู
  • Red Jewel – อยู่ในโรงไฟฟ้า โซนรังของ Drain Deimos จะมีจุดนึงที่เราต้องเข้าประตูเล็ก ๆ แล้วเห็นบันไดให้ปีนอยู่ด้านหน้า อย่าเพิ่งปีน ให้หันไปมองขวามือทันทีหลังจากเข้าประตูมา จะเห็นกล่องใส่ Red Jewel วางอยู่บนตู้

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

  • Brad’s ID Card – หลังจากปราบซอมบี้แบรดแล้ว อย่าเพิ่งรีบเข้าสถานีตำรวจไป ให้ย้อนกลับไปทางที่เราวิ่งมา จะเจอบันไดยาว ๆ พอลงมาแล้วจะเจอห้องนึงทางขวามือ เมื่อเข้ามาปุ๊บ จะเห็นบัตร Brad’s ID Card วางอยู่ใกล้กับล็อคเกอร์ที่ลีออนเคยใช้เปลี่ยนชุดในเนื้อเรื่อง 2nd Run

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

  • .44 AE Lightning Hawk – หลังเจอคัทซีนที่เราคุยกับมิคาอิลและคาร์ลอสแล้ว ให้ขึ้นบันไดด้านบนมาที่ห้องเซฟก่อนจะออกไปนอกสถานี จะเห็นปืนแม็กนั่มวางอยู่ใกล้กับ Green Herb และลังไม้ที่ทำลายแล้วได้ Red Herb เลย

จุดที่ต้องระวังระหว่างเล่น Inferno มีอะไรบ้าง?

  • ช่วงต้นของเกม หลังจากได้ปืนพกมาแล้ว เมื่อลุยไปต่อเราจะต้องมุดป้ายไฟที่ร่วงลงมา พอมุดมาแล้วจะมีซอมบี้ดักหน้าประตูตัวนึง (ซึ่งในระดับ Hardcore หรือง่ายกว่าจะไม่มีซอมบี้ตัวนี้) ให้ระวังด้วย เพราะในระดับ Nightmare หรือ Inferno มันจะวิ่งเข้าหาเราไวมาก
  • พอออกมาด้านหน้าสถานีรถไฟใต้ดิน แล้วเข้าไปในตรอกที่ทะลุไปยังแถวหน้าร้าน Toy Uncle บริเวณในตรอกนั้นจะมีซอมบี้ประมาณ 5 ตัว และยังมีอีกตัวดักรออยู่ตรงประตูทางออก แต่ก่อนถึงฝูงซอมบี้ 5 ตัวจะมีระเบิดแฟลชให้เก็บบนถังน้ำมัน (เดิมทีในระดับ Hardcore หรือง่ายกว่าจะเป็นกระสุนปืนพกวางอยู่) ก็ให้ปาแล้วเผ่นเลย
  • บริเวณทางเดินก่อนถึงโรงไฟฟ้าที่มีซอมบี้เกาะอยู่ริมรั้วลูกกรงทางขวามือ ซอมบี้กลุ่มนั้นจะเปลี่ยนเป็นซอมบี้ปรสิตทั้งหมด
  • ตอนอยู่ในท่อระบายน้ำ ตรงทางแยกที่ถ้าไปทางซ้ายจะเป็นห้องที่เก็บปืน Grenade Launcher จะมี Hunter Gamma ดักอยู่สองตัวทั้งแยกซ้ายและขวา โดยตัวขวาจะอยู่ใกล้ทางแยกมากกว่าและล่อมันออกมาจัดการก่อนได้

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

  • ช่วงสู้กับ Nemesis บนดาดฟ้า (ถือปืนพ่นไฟ) ท่าโจมตีของมันเกือบทุกท่า ยกเว้นท่าที่ยิงลูกไฟขึ้นฟ้า ล้วนโดนทีเดียวตายทั้งสิ้นถ้าไม่มีเหรียญ Iron Defense Coin อยู่กับตัว และควรมีไอเทมหนังสือ S.T.A.R.S. Field Combat Manual ติดตัวมาด้วยจะช่วยให้หลบง่ายขึ้น
  • ระหว่างหนี Nemesis เอาปืน Rocket Launcher ยิงไล่หลังเราในซอย ให้ใช้ปืน Grenade Launcher กระสุนระเบิดยิงใส่ซอมบี้ที่บังทางข้างหน้า แรงระเบิดจะไปถูกซอมบี้ปรสิตที่มีเพิ่มขึ้นมาและแอบอยู่ใกล้กันด้วย และช็อตที่ Nemesis เหยียบหลังคารถแล้วเล็งยิง Rocket Launcher ใส่เรา ให้ใช้ปืนประเภทแม็กนั่มยิงใส่หน้าอกมันอย่างน้อย 1 นัด จะช่วยให้มันเสียจังหวะและทำให้เรามีเวลามากพอจะวิ่งไปจนสุดทางได้
  • ตอนสู้กับ Nemesis ร่างสุดท้าย ให้ไปยืนแถว ๆ ปลั๊กอันกลาง จะฝั่งซ้ายหรือขวาของฉากก็ได้ แล้วยิงจุดอ่อนของ Nemesis จากตรงนั้น (ถ้าใช้ปืนอื่นนอกจาก Infinite Rocket Launcher ต้องระวังเรื่องวิ่งสลับฝั่งเพื่อยิงจุดอ่อนอีกด้านด้วย) เนื่องจากหากยืนไกลจากมันมากเกินไป หรือยืนแถวตรงกลางมากเกินไป มันจะใช้แขนข้างที่ยาวรัวตบคอมโบ 3 ทีซ้อนเราจนตายได้ (หากกลิ้งหลบพลาดในจังหวะแรก จะโดนอีก 2 ชุดต่อเนื่องทันที) ซึ่งต่อให้มีเหรียญ Iron Defense Coin แล้วโดนทุบจัง ๆ ครบ 3 ครั้งยังไงก็ไม่รอด

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3


สนใจเกม Resident Evil 3 สามารถหาซื้อแบบดิจิตอลดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

PS4 – https://store.playstation.com/en-th/product/HP0102-CUSA16724_00-BH3B000000000001
Xbox One – https://www.microsoft.com/en-us/p/resident-evil-3/bw3t6sns15bh?activetab=pivot:overviewtab
PC – https://store.steampowered.com/app/952060/RESIDENT_EVIL_3/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

รวมทริคเด็ดในการพิชิตโหมด Inferno ในเกม Resident Evil 3

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้