Hideo Kojima เผยอยากสร้างเกมสยองขวัญอีกครั้ง และตอนนี้ก็มีไอเดียแล้ว

Hideo Kojima เผย อยากสร้างเกมสยองขวัญอีกครั้ง และตอนนี้ก็มีไอเดียแล้ว

    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020  คุณ Hideo Kojima ได้ถูกเสนอชื่อให้รับรางวัล Fellowship จาก British Academy of Film and Television Arts(BAFTA) ที่เรียกได้ว่าเป็นรางวัลอคาเดมีสูงสุดจากประเทศอังกฤษ และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน BAFTA ก็ได้ปล่อยคลิปพร้อมด้วยบทสัมภาษณ์ของคุณ Hideo Kojima หลังจากที่ได้รับรางวัลมาให้แฟนๆของเขาได้ชมกันด้วย ซึ่งในบทสัมภาษณ์มีอยู่คำถามหนึ่งเกี่ยวกับเกมสยองขวัญที่น่าสนใจมาก

    ภายในคลิปความยาวกว่า 10 นาที ช่วงแรกจะเป็นการแนะนำประวัติของคุณ Hideo Kojima ที่ทำงานในวงการเกมมากว่า 35 ปี พร้อมด้วยข้อความอวยพรจากผู้ที่เกี่ยวข้อง และช่วงสุดท้ายจะเป็นคอมเมนท์จากคุณ Hideo Kojima ที่เขาได้พูด “ขอบคุณ” และได้พูดต่ออีกว่า “ร่างกายของผมกว่า 70% ทำด้วยภาพยนตร์ และสิ่งที่เป็นแรงผลักดันจนมาถึงทุกวันนี้ก็คือภาพยนตร์”

    และในส่วนของบทสัมภาษณ์ได้มีคำถามหนึ่งเกี่ยวกับ P.T. (Silent Hill) ว่าเขาอยากจะกลับมาทำโปรเจกต์เกมสยองขวัญแบบนั้นอีกครั้งหรือไม่? หรือว่ามีเกมอื่นที่อยากจะทำอีกครั้งหรือเปล่า? ซึ่งในคำถามนี้คุณ Hideo Kojima ได้ตอบมาว่า
    “น่าเสียดายที่ P.T. จบลงไปเพียงแค่การทดลอง แต่ผมอยากที่จะสร้างเกมแนวสยองขวัญอีกครั้งในวันข้างหน้า ผมอยากสร้างความหวาดกลัวด้วยวิธีการใหม่ ที่จะไม่จบเพียงแค่ทำให้คุณฉี่ราดคากางเกง แต่จะขี้แตกไปพร้อมๆกัน และผมก็มีไอเดียนั้นในความคิดของผมแล้ว”
    
    ได้ฟังคุณ Hideo Kojima ตอบมาแบบนี้แล้ว ก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกกลัวไปในเวลาเดียวกัน เพราะ P.T. ที่เคยปล่อยออกมาให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นกันเมื่อปี 2014 เป็นเกมที่น่ากลัวแบบสุดๆ แล้วถ้าหากว่าไอเดียที่เขากำลังคิดไว้มันน่ากลัวมากกว่านั้น จะมีใครกล้านำมาเล่นหรือเปล่า? แต่ถ้าทำออกมาจริงเกมเมอร์หลายคนก็พร้อมที่จะซื้อมาแน่นอน

    สำหรับผู้ที่อยากอ่านบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆของคุณ Hideo Kojima สามารถไปอ่านต่อได้ที่ลิงก์ที่แนบไว้ข้างล่างนี้
http://www.bafta.org/games/features/the-fellowship-hideo-kojima 

Hideo Kojima เผย อยากสร้างเกมสยองขวัญอีกครั้ง และตอนนี้ก็มีไอเดียแล้ว

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2020/04/03/98069.html
Arms

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้