Animal Crossing New Horizon หาเงินใช้หนี้ Tom Nook ยังไงดี ?

Animal Crossing New Horizon หาเงินใช้หนี้ Tom Nook ยังไงดี ?

Animal00

 แม้ว่า Animal Crossing New Horizon จะออกมาได้ราวๆ 2 อาทิตย์แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเหล่าผู้เล่นใหม่เข้ามาติดเกาะกันอย่างเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย และสิ่งหนึ่งที่มักจะเป็นปัญหาของผู้เล่นใหม่ก็คือ การติดหนี้ Tom Nook แบบปฏิเสธไม่ได้ เพราะมันคือการทำให้เกาะของเราเจริญเติบโต เมื่อเป็นหนี้ เราก็ต้องหาเงินมาใช้อยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว ก็เลยรวมวิธีหาเงินเบื้องต้นง่ายๆ สำหรับมือใหม่มาให้ได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูเลยจ้า

จับแมลง ตกปลา

Animal01

 เป็นพื้นฐานของการหาเงินภายในเกม Animal Crossing เลยก็ว่าได้ครับ ช่วงแรกอาจจะต้องลองจับลองตกมาขายดูก่อนว่าตัวไหนได้ราคาเท่าไหร่ ตัวไหนพอหาได้ง่ายแล้วราคาดี ก็ให้จับตัวนั้นมาขายบ่อยๆ ส่วนวิธีหาแมลงง่ายๆ ก็คือการปลูกดอกไม้ครับ เพราะแมลงจะชอบมาตอมดอกไม้เสียส่วนใหญ่ก็อาจจะทำให้เจอแมลงขายแพงๆ ได้ง่ายขึ้น ถ้าใครขยันหน่อยก็อาจจะเลาะดอกไม้รอบเกาะมาให้อยู่ในโซนเดียวกันเพื่อให้แมลงเกิดแค่โซนนั้นๆ ครับ ส่วนการตกปลาก็จะแบ่งเป็น 3 โซนคือ บ่อน้ำในเกาะ ริมทะเล และท่าเรือ ซึ่งก็จะมีปลาแตกต่างกันไปบางชนิดครับ เราสามารถเรียกปลาได้ด้วยการขุดหนอนพ่นน้ำตามชายหาดมาสร้างเป็นอาหารปลาแล้วโปรยลงน้ำได้เช่นกันจ้า

ขายผลไม้ข้ามโซน

Animal02

 ผลไม้เป็นอีก 1 อย่างที่สามารถหาได้ไม่ยากเท่าไหร่ ซึ่งตอนเริ่มเกมก็จะมีการสุ่มผลไม้ประจำเกาะได้แก่ แอปเปิ้ล ลูกแพร พีช เชอรี่ ส้ม (มะพร้าวอยู่เกาะร้าง) ทั้งเกาะก็จะเป็นผลไม้ที่สุ่มได้ และแม้ว่าเราจะเด็ดเอามาขายก็จะได้ราคาที่ไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่นักครับ แต่ถ้าหากเรานำผลไม้ที่ไม่ใช่ผลไม้ประจำเกาะมาขายในเกาะ ก็จะสามารถขายได้ราคามากขึ้นอย่างเช่น ผลไม้ประจำเกาะของผมเป็นพีช แต่ถ้าผมนำ แอปเปิ้ล ลูกแพร เชอรี่ ส้ม มาขายที่เกาะผม ก็จะได้ราคาสูงขึ้นอย่างมาก (ถ้าจำไม่ผิดจะได้ผลละ 400) แล้วก็สามารถเอามาปลูกบนเกาะเราไว้เด็ดขายเรื่อยๆ ได้เหมือนกันด้วยนะ เป็นวิธีหาเงินง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งครับ

เล่นหุ้นหัวไชเท้า

Animal03

 หากพัฒนาเกาะไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว ทุกวันอาทิตย์จะมี NPC แบกไชเท้ามาขายของที่เกาะครับ สิ่งที่ขายก็คือ Turnips (หัวไชเท้า) นั่นแหละ โดยไชเท้าตอนซื้อก็จะมีราคาประมาณหนึ่ง โดยในวันจันทร์ – เสาร์ ราคาหัวไชเท้าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปโดยแต่ละเกาะจะมีราคาแตกต่างกัน (มีตั้งแต่หัวละ 30 ไปยัน 600++ สามารถเช็คได้ที่ร้าน Nook’s Cranny) แน่นอนครับเราก็จะขายหัวไชเท้าเหล่านี้ที่เปรียบเสมือนการเล่นหุ้นนั่นแหละ ที่สำคัญอย่าลืม! หัวไชเท้าเหล่านี้มีอายุแค่ 7 วันเท่านั้น รีบขายก่อนที่มันจะเน่าแล้วเงินหายไปฟรีๆ นะ ส่วนใครที่ราคาไชเท้าเกาะตัวเองไม่ดี เราสามารถไปขายบนเกาะเพื่อนที่ราคาดีได้ครับ

ขายของร้อนประจำวัน

Animal04

  หลังจากที่เราเล่นจนปลดร้านขายของ Nook’s Cranny ได้แล้ว นอกจากจะเป็นแหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์แปลกๆ ใหม่ๆ แล้ว ก็ยังเป็นอีก 1 สถานที่ไว้หาเงินได้เช่นกันครับ เพราะมันจะมีหัวข้อที่ชื่อว่า What’s hot today ซึ่งเป็นการเช็คว่าวันนี้เฟอร์นิเจอร์อะไรที่สามารถทำกำไรได้บ้าง ซึ่งเราสามารถสร้างมาแล้วนำมาขายให้น้องจะได้ราคา 2 เท่าเลยทีเดียวครับ โดยของที่ขายได้ก็จะเปลี่ยนไปทุกวันจ้า

Animal05

 คร่าวๆ ก็จะประมาณนี้ครับ ซึ่งหลายๆ วิธีสามารถบินไปยังเกาะเพื่อนๆ ได้เพื่อหาปลา หาแมลงแปลกๆ หาไช้เท้าราคาดี หรือไม่ก็ใช้ Nook Miles Ticket เพื่อบินไปยังเกาะร้างก็จะสามารถหาผลไม้นอกเกาะ ปลา แมลง ดอกไม้แปลกๆ ได้ไม่ยากครับ ถ้าแจ๊คพ็อตหน่อยก็จะได้เกาะร้างเป็นแมงมุมหรือแมงป่องเกิดรัวๆ รอบนึงถ้าจับมาขายให้กับตัวรับซื้อแมลง 2 เท่า บอกเลยว่าเงินครึ่งล้านมาแน่นอนจ้า (ถ้าเก็บแมงมุมเต็มตัวก็ได้ประมาณ 3 แสนกว่าๆ) ยังไงก็ขอให้สนุกกับการติดเกาะใช้หนี้ Tom Nook ในเกม Animal Crossing New Horizon กันนะครับ อิอิ

Animal Crossing New Horizon Bunny Day Event – https://www.online-station.net/pc-console-game/view/160976
Animal Crossing New Horizons รวม My Design – https://www.online-station.net/pc-console-game/view/160709
Animal Crossing: New Horizons วิธีเล่นเก้าอี้ดนตรีในเกม – https://www.online-station.net/pc-console-game/view/160847

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้