Kojima Productions ปิดออฟฟิศชั่วคราวเพราะพบพนักงานติดเชื้อ COVID-19

COVID-19

Kojima Productions พบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 ประกาศปิดออฟฟิศชั่วคราว

    เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2020 บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Kojima Productions ได้ลงจดหมายแจ้งข่าวว่าพนักงานของบริษัทท่านหนึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และต้องขอปิดออฟฟิศชั่วคราว โดยในจดหมายก็ได้ลงรายละเอียดพร้อมกับมาตรการรับมือเอาไว้ดังนี้

    พนักงานที่ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นผู้ชายวัย 40 ปี และเขาก็ไม่ได้เข้ามาทำงานที่บริษัทตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมแล้ว ซึ่งผลจากการตรวจ PCR เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ก็พบว่าผลออกมาเป็น Positive ที่แสดงว่าเขาติดเชื้อไวรัส COVID-19

    และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดทางบริษัท Kojima Productions จึงได้ติดต่อขอคำแนะนำจากหน่วยงานภาครัฐ และได้คำแนะนำมาว่า “พนักคนดังกล่าวก่อนที่จะเริ่มมีไข้ กับเริ่มมีอาการไอ เขาไม่ได้เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศเลย ดังนั้นพนักงานคนอื่นๆในออฟฟิศจึงไม่เข้าข่ายว่ามีความใกล้ชิดกับผู้ป่วย และไม่จำเป็นที่จะต้องสั่งปิดออฟฟิศ” แต่เพื่อความมั่นใจทางบริษัทต้องขอดำเนินการดังนี้

• ปิดออฟฟิศชั่วคราว และทำการฆ่าเชื้อ
• ให้พนักงานทุกคนกลับไปทำงานอยู่ที่บ้าน(telework)
• ให้พนักงานทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี และต้องตรวจร่างกายอย่างเข้มงวด

    ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีพนักงานท่านอื่นหรือใครก็ตามติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก และพนักงานที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อคนดังกล่าวจะมีอาการดีขึ้นในเร็ววันนี้

    และหากพูดถึง Kojima Productions ก็ต้องนึกถึงเกม Death Stranding บน PS4 ที่ได้สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าเกมเมอร์ไปเมื่อปีที่แล้ว และในวันที่ 2 มิถุนายน 2020 เกมนี้ก็จะถูกนำมาวางจำหน่ายบน PC ด้วย

Kojima Productions พบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 ประกาศปิดออฟฟิศชั่วคราว

ที่มา http://otakomu.jp
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้